งานแถลงข่าวเปิดตัว Plearn เพลิน by Krungsri GURU

“Plearnเพลิน By Krungsri GURU” คอนเทนต์ฮับออนไลน์ เสิร์ฟสาระคู่ไลฟ์สไตล์ ดึง 3 นักคิดไอดอลคนรุ่นใหม่ ต่อยอด “เรื่องเงิน เรื่องง่าย อ่านได้เพลิน เพลิน”

   กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เสริมแกร่งผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์ผ่านPlearnเพลิน By Krungsri GURUคอนเทนต์ฮับออนไลน์รวบรวมสาระทั้งด้านการเงินและการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด “เรื่องเงิน เรื่องง่าย อ่านได้เพลิน เพลิน”ล่าสุดดึง3 นักคิดที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ได้แก่ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล รวิศ หาญอุตสาหะ และจูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่อ่านสนุก เข้าใจง่าย ถ่ายทอดประสบการณ์มุมมอง และแนวคิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คน รุ่นใหม่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จในเส้นทางของตัวเอง

   Plearnเพลิน By Krungsri GURUเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี2557 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์กรุงศรีดอทคอม (www.krungsri.com) โดยมี GURU จากหลากหลายสาขามาร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดีๆ ที่เป็นประโยชน์และเข้าใจง่าย เกี่ยวข้องกับเรื่องการเงิน การลงทุน ธุรกิจและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น4 แกนหลัก (Content Pillars) ประกอบด้วย

  1. ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle)     ไอเดียและแนวคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต
  2. การเงิน (Finance)         จัดการเรื่องการเงินให้เป็นเรื่องง่ายๆ
  3. ธุรกิจ (Business)          เคล็ดลับฉบับย่อสำหรับคนทำธุรกิจ
  4. นวัตกรรม (Innovation)  รู้เท่าทันเทรนด์ ตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัล

   Plearnเพลิน By Krungsri GURUได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และปัจจุบันมีเนื้อหามากกว่า1,000 บทความ อัตราการเติบโตของผู้อ่านสูงถึง200% เมื่อเทียบกับตัวเลข ณ สิ้นปี2557 จำนวนหน้าที่อ่าน (Pageview) เฉลี่ยอยู่ที่ 500,000 หน้าต่อเดือน เป็นผู้อ่านรายใหม่ (New reader) อยู่ที่ราว60% โดยส่วนมากเป็นผู้หญิงถึง64% และหากแบ่งตามช่วงอายุ ส่วนมากจะมีอายุอยู่ในช่วง25-34 ปี รองลงมาคือช่วงอายุ35-44 ปี และ18-24 ปี ตามลำดับ เนื้อหาที่มีผู้อ่านมากที่สุด คือ เนื้อหาด้านการเงิน รองลงมา เนื้อหาด้าน
ไลฟ์สไตล์ ธุรกิจ และนวัตกรรม ตามลำดับ

   นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราตั้งใจสร้าง Plearnเพลิน by Krungsri GURUเป็นคอนเทนต์ฮับออนไลน์ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาสาระที่เข้มข้น แต่มีวิธีการเล่าเรื่องให้เข้าใจง่ายและสนุก โดยได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภค ทั้งทางด้าน UX/UI ให้อ่านสะดวกทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงปรับกลยุทธ์เนื้อหาให้ครอบคลุมกลุ่มคนหลากหลาย ไม่จำกัดเพียงแค่ลูกค้ากรุงศรีเท่านั้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ตั้งแต่ Gen Y ไปจนถึง Gen Zล่าสุดได้รับเกียรติจาก3นักคิดที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์มาร่วมทีม Krungsri GURU นำเสนอมุมมองที่ทันสมัยและสดใหม่ เพื่อให้ทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ง่ายขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งด้านดิจิทัลคอนเทนต์ และคำมั่นสัญญาของแบรนด์กรุงศรี “Make Life Simple… เรื่องเงิน เรื่องง่าย” ซึ่งเป็นหัวใจหลักในทุกๆ  การทำงานของเรานั่นเอง”

3 นักคิดไอดอลคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจทางการเงินผ่านคอนเทนต์ที่อ่านได้เพลินๆ แต่มีประโยชน์ ได้แก่ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล พิธีกรและผู้ผลิตรายการสารคดีเชิงท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายอยากพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น ผ่านการระดมทุนเพื่อสร้างเครือข่ายและกิจกรรมที่สร้างสรรค์ รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้บริหารมากความสามารถและนักจัดรายการพอดแคสต์ ที่จะช่วยแนะนำเรื่องการบริหารจัดการเงินและบุคลากร ให้กับผู้ประกอบการ นักลงทุน หรือคนที่สนใจการเงิน และ จูนจูน – พัชชา พูนพิริยะคอลัมนิสต์และนักแสดงผู้ออกแบบความสุขในแบบของตัวเอง จะเป็นผู้แนะนำการใช้เงินเพื่อเป็นบันไดสู่ความสุขและความสำเร็จให้กับคนรุ่นใหม่หรือคนที่กำลังค้นหาตัวตน

3 เรื่องราว จาก 3 นักคิด โดย Plearnเพลิน by Krungsri Guru

ติดตาม 3 เรื่องราว จาก 3 นักคิด โดย Plearnเพลิน by Krungsri Guru “ เรื่องเงิน เรื่องง่าย อ่านได้เพลิน เพลิน” 3 มุมมองเรื่องการเงินที่ต่างกัน ของ สิงห์- วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล, รวิศ หาญอุตสาหะ และจูนจูน-พัชชา พูนพิริยะติดตามต่อได้ที่ http://bit.ly/33gxUW1#ทุกเรื่องยากง่ายได้#PlearnplearnbyKrungsriGURU#KrungsriSimple

โพสต์โดย Krungsri Simple เมื่อ วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2019

วรรณสิงห์เล่าถึงสิ่งที่ตนเองอยากจะถ่ายทอดให้กับผู้อ่านว่า “ผมเชื่อว่าหลายๆ คนเคยมีคำถามกับตัวเองเหมือนกับผม นั่นก็คือ จะทำอย่างไรให้เราได้ทำในสิ่งที่เรารักเพื่อเลี้ยงชีพ และยังสามารถตอบแทนให้กับสังคมได้ด้วย ซึ่งผมโชคดีที่ค้นพบวิธีสร้างรายได้ที่สามารถหล่อเลี้ยงชีวิตเราได้ด้วยการทำสิ่งที่เรารักและยังทำเพื่อสังคมได้พร้อมๆ กัน จากการทำวิดีโอคอนเทนต์ลงบนโซเชียลมีเดีย ยุคดิจิทัลเปิดโอกาสให้เรามีพื้นที่ทำอะไรสักอย่างเพื่อเลี้ยงชีพได้ง่ายกว่ายุคก่อนมาก ทำให้เรามีอิสรภาพในการสร้างเรื่องราวรวมถึงเรื่องเงินซึ่งจะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณเข้าใจความต้องการของคุณเองรวมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ คุณจะหลุดจากกรอบของการเงิน โดยเงินจะเป็นเพียงแค่ตัวแปรการขับเคลื่อนความต้องการของคุณ”

รวิศได้ถ่ายทอดความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ด้วยการเปรียบเทียบเรื่องเงินกับสิ่งใกล้ตัว “คุณเชื่อหรือไม่ว่า สุขภาพการเงินก็เหมือนสุขภาพคน เพราะเงินก็คือเส้นเลือดสำคัญเส้นหนึ่งที่ช่วยหล่อเลี้ยงการใช้ชีวิต หรือธุรกิจของเราให้เป็นไปอย่างราบรื่น หากเรามีสุขภาพทางการเงินหรือมีการบริหารจัดการการเงินที่ดี เมื่อมีวิกฤตเข้ามา เราก็จะรู้ว่าต้องรับมืออย่างไร ชีวิตคุณก็จะง่ายขึ้น ผมอยากให้ทุกคนเริ่มบริหารจัดการเงินตั้งแต่วันนี้ ด้วยหลักการพื้นฐานง่ายๆ ได้แก่กระแสเงินสด งบกำไรขาดทุนงบแสดงสถานะทางการเงิน หรือ งบดุล  ถ้าเข้าใจหลักการของ 3 เรื่องนี้แล้วคุณจะเข้าใจว่าเรื่องเงินไม่ได้ยากอย่างที่คิด ผมทำได้ คุณก็ทำได้ครับ”

ปิดท้ายด้วยจูนจูน ผู้มาพร้อมกับคำว่า “ความสุข”เล่าว่า “จูนเคยเป็นเหมือนทุกคนในวัยเดียวกันที่คอยถามตัวเองว่า ความสุขของฉันคืออะไร ความสำเร็จของฉันอยู่ที่ไหนแล้วเมื่อจูนเริ่มหันมาสนใจเรื่องบริหารการเงิน แล้วก็ได้เจอกับคำถามใหม่ที่เปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตของตัวเองไปโดยสิ้นเชิง นั่นคือ “ตั้งใจเก็บเงินไปเพื่ออะไร” ถ้าเราตอบข้อนี้ได้ เราก็จะรู้ว่าความสุขและความสำเร็จของเราอยู่ที่ไหน เพราะ2 สิ่งนี้เป็นเรื่องเฉพาะตัว แต่ละคนก็มีตัวตนและการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป เราจึงไม่ควรจำกัดความสุขและความสำเร็จของเราไว้ในกรอบที่สังคมกำหนด จูนพบว่าการทำงานไม่ใช่เพื่อหาเงิน แต่คือการทำแผนชีวิตที่ตั้งไว้มากกว่าจูนขอพูดในฐานะคนที่เคยกลัวเรื่องการเงินเพราะคิดว่ามันยุ่งยากซับซ้อน ว่าจริงๆ แล้วมันไม่ยากอย่างที่คิด”

สามารถติดตามสาระน่ารู้เรื่องการเงินและความสนุกที่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคน เพื่อช่วยให้เรื่องยากของคุณ
ง่ายได้ ที่นี่ https://www.krungsri.com/bank/th/plearn-plearn

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*