สองนักกีฬาขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์จากสโมสรขี่ม้าเดอะ ฮอร์สเซส เข้าร่วมการแข่งขันขี่ม้า

การแข่งขันขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์

ผ่านพ้นไปแล้วกับการแข่งขันขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย HH SHIEKH MOHAMMED BIN RASHID AL MAKTOUM ENDURANCE CUP 2016 ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยครั้งนี้สองตัวแทนจากสโมสรเดอะ ฮอร์สเซส นำโดย ปั้น-พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ และผึ้ง-วิภาวรรณ              พาวิทยลาภ ได้รับเกียรติเชิญร่วมเข้าแข่งขันในศึกครั้งนี้ด้วย กับระยะทางประเภท 160 กิโลเมตร โดยมีประเทศเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 30 ประเทศ มีม้าแข่งจำนวนทั้งหมด 270 ตัว ร่วมชิงเงินรางวัลในการแข่งขันรวม 140 ล้านบาท  ซึ่งอุปสรรคในการแข่งขันครั้งนี้คงหนีไม่พ้นสภาพภูมิอากาศของประเทศสหรัฐอาหรับ                 เอมิเรตส์ที่สนามแข่งขันเป็นทะเลทราย สภาพภูมิอากาศในตอนเช้าจึงมีอากาศที่หนาวมาก และตกบ่ายอุณหภูมิจะสูงขึ้นจนร้อนจัดทำให้ผู้ที่เข้าแข่งขันต้องมีการฟิตร่างกายมาให้พร้อมเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ถือเป็นอุปสรรคต่อการแข่งขันเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

หลังจบการแข่งขันปรากฏว่า จากจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 270 คน มีเพียง 81 คนเท่านั้นที่สามารถแข่งขันได้จนจบรายการ และหนึ่งในนั้น คือตัวแทนสาวไทย ผึ้ง-วิภาวรรณ พาวิทยลาภ สามารถจบการแข่งขันเข้ามาเป็นลำดับที่ 67 ใช้ความเร็วเฉลี่ย 17 กิโลเมตร

ผึ้ง-วิภาวรรณ กล่าวว่า “ รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันขี่ม้าระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เรียกว่าเป็นแมทซ์ใหญ่ประเดิมตั้งแต่ต้นปีเลยก็ว่าได้ค่ะ ตั้งแต่ทราบว่าจะได้ร่วมแข่งขันในรายการนี้ ผึ้งก็ได้มีการเตรียมพร้อมหลายอย่างทั้งด้านร่างกาย และการฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ครั้งนี้สามารถจบการแข่งขันเข้ามาในลำดับที่ 67 รู้สึกภูมิใจมากจริงๆ ค่ะ  สำหรับอุปสรรคครั้งนี้ที่ผู้เข้าแข่งขันหลายคนต้องต่อสู้ คือ เรื่องของม้าที่จะใช้แข่งขัน เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเราจะได้ม้าตัวไหน อีกทั้งเรื่องสนามแข่งขันที่เป็นทะเลทราย ทำให้ต้องมีการปรับตัวหลายอย่าง และเรื่องสภาพภูมิอากาศที่ตอนเช้าอากาศที่นี่จะหนาวมากแต่พอตกบ่ายจะร้อนขึ้นทำให้ค่อนข้างยากลำบากในการบังคับม้า และร่างกายปรับอุณหภูมิไม่ทันจึงค่อนข้างลำบากทีเดียว กว่าจะถึงเส้นชัย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแมทซ์ที่ต้องใช้ความพยายามและความอดทนมากๆ ค่ะ”

คุณพฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแมทซ์ที่สำคัญสำหรับผม และยังถือเป็นการสานความสัมพันธ์กันระหว่างประเทศต่างๆ ที่เข้ามาร่วมการแข่งขันอีกด้วย                    ผมต้องการเผยแพร่ให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่นิยมและแพร่หลายให้มากยิ่งขึ้น และในวันนี้ผมก็มีความรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับอินเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย HH SHIEKH MOHAMMED BIN RASHID                     AL MAKTOUM ENDURANCE CUP 2016 ที่ดูไบ สำหรับอุปสรรคที่ผมต้องเจอ คือ เรื่องของม้าที่ไม่มีความพร้อมมากพอทำให้ผมไม่สามารถจบการแข่งขันในแมทซ์นี้ได้ แต่การแข่งขันในวันนี้ผมได้เห็นถึงพลังและความเข้มแข็งของสมาชิกในทีมที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่น และไม่กลัวกับอุปสรรคต่างๆ ซึ่งผมเห็นแล้วมันเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ และอยากขอบคุณในความร่วมมือของทุกคน และผมจะนำประสบการณ์ในวันนี้ไปพัฒนาการแข่งขันให้ดีขึ้นในแมทซ์ต่อๆ ไปครับ”

สอบถามเพิ่มเติมประชาสัมพันธ์: บริษัท ซีเค คอนเนคชั่น จำกัด
ภาวิณี เอราวัน (ดั๊ก) 084-732-7123, นิธิวุฒิ เอมโอช (กอล์ฟ) 089-8456125,
ปวรวรรณ จันทร์สมุทร (เต๋า) 089-109-0807

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*