งานเปิดตัวโครงการ ‘ทรู อารีน่า หัวหิน’

fitness center หัวหิน

งานเปิดตัวโครงการ ‘ทรู อารีน่า หัวหิน’ ศูนย์สสปอร์ตคลับหรูแห่งใหม่ที่หัวหิน

สุดอลังการมีทั้งศิลปินและนักกีฬาชื่อดังร่วมงานเพียบ ด้าน ‘สุวัจน์’ เผยทุ่มงบ 600 ลบ.หวังบันดาลเป็นศูนย์ฝึกกีฬาชั้นนำเอเชีย

เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการจัดงานเปิดตัวโครงการ TRUE ARENA HUA HIN (ทรู อารีน่า หัวหิน) ศูนย์กีฬาครบวงจรขนาดใหญ่แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองหัวหิน บนเนื้อที่ 40 ไร่ ที่รวบรวมอุปกรณ์กีฬาครบครัน เพียบพร้อมด้วย สนามเทนนิสมาตรฐานทัวร์นาเมนต์ระดับโลก 11 สนาม , สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า 2 สนาม , ศูนย์ออกกำลังกายขนาด 1,500 ตร.ม. อาคารยิมเนเซียมแบบปรับอากาศขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถใช้กับกีฬาแบดมินตัน , วอลเลย์บอล , บาสเก็ตบอล , ฟุตซอล และ มวย ฯลฯ พร้อมคลับเฮ้าส์ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆระดับพรีเมี่ยม

 
 
 
 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก สุวัจน์ ลิปตพัลลพ อดีตรองนายกรัฐมนตรี , ศุภชัย เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , และ พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และอีกมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนคึกคัก โดยมีสื่อมวลชนร่วมทำข่าวอย่างมากมาย ซึ่งศูนย์กีฬาแห่งนี้ตั้งเป้าหมายสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬาและกิจกรรมนันทนาการระดับต้นๆของเอเชียในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาชื่อดังระดับแนวหน้าของเมืองไทยเข้าร่วมงานอาทิเช่น ภราดร ศรีชาพันธุ์ , ดนัย อุดมโชค , เยาวภา บุรพลชัย, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, ทีมฟุตบอลหัวหิน ซิตี้, ทีมรักบี้ฟุตบอล, นักจักรยานทีมชาติ และนักกีฬาทีมชาติอีกมากมาย ก่อนปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ต จากศิลปินทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย และเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ที่เข้ามาสร้างสีสันและความสนุกภายในงาน

วัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานงานเปิดตัวทรู อารีน่า หัวหิน เผยว่า “ด้วยความพร้อมของสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกสะดวกต่างๆที่มี ผมมีความมั่นใจว่าทรูอารีน่า หัวหิน จะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันเมืองหัวหินให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านกีฬาอีกแห่งหนึ่งของเอเชียในอนาคต ซึ่งในปัจจุบันการแข่งขันกีฬาถือเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย ส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม”

“การได้จัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์สำคัญระดับโลก ไม่เพียงช่วยสร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศจากการหลั่งไหล้เข้ามาของผู้ร่วมงาน คณะผู้จัดการ และผู้เข้าชมการแข่งขัน หากยังมีส่วนช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศได้อย่างมหาศาลจากการได้แพร่ภาพสถานที่ท่องเที่ยวผ่านรายการแข่งขันกีฬาไปทั่วโลก รวมถึงการนำเสนอผ่านสื่อมวลชน การบอกเล่าปากต่อปากที่มาเข้าร่วม ส่วนงบประมาณการสร้างก็ประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย”

ขณะเดียวกันในงานเปิดตัวทรู อารีน่า หัวหิน ทางบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ได้มีการเปิดเผยถึงความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญอย่างกลุ่ม ทรู โดย ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยความตั้งใจของกลุ่มทรู ที่ให้วความสำคัญในการส่งเสริมและยกระดับวการกีฬาไทยให้ก้าวไกลยิ่งชึ้นเทียบเท่ามาตรฐานสากลมาโดยตลอด

“กลุ่มทรูจึงร่วมเป็นส่วหนึ่งของทรู อารีน่า หัวหิน อักหนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทย ที่จะเป็นเสมือนแลนด์มาร์คด้านกีฬาของประเทศ พร้อมรองรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับสากล”

“กลุ่มทรูยังตั้งใจมอบประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีสื่อสารระดับโลกให้แก่ผู้มาเยือน โดยติดตั้งโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้ประทับใจกับประสิทธิภาพเครือข่าย 3G , 4G รวมถึง WIFI คุณภาพมาตรฐานโลกจากทรูมูฟ เอช รวมถึงการนำศักยภาพความเป็นผู้นำคอนเทนต์ระดับโลกของทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันเทนนิส ทัวร์นาเมนต์ระดับโลกอย่าง ATP WTA และ World Tennis ที่เตรียมมาจัดการแข่งขันที่ ทรู อารีน่า หัวหิน อีกด้วย”

ส่วน พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวทรู อารีน่า หัวหิน ครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความสำเร็จไปอีกก้าวหนึ่ง โดยบริษัทกำหนดแผนการพัฒนาไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 ในการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่หลายโครงการ ซึ่งเราเริ่มตั้งแต่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิว รีสอร์ท , สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และโครงการห้างสรรพสินค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ ซึ่งจะเปิดตัวปลายปีนี้ และเราเชื่อว่าสถานที่ท่องเที่ยวใหม่นี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆมาสู่หัวหิน”

“สำหรับ ทรู อารีน่า มีขีดความสามารถในการเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และอีเว้นท์ด้านธุรกิจระดับเวิลด์คลาสได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งยังตอบสนองความต้องการด้านการจัดงานประชุมนิทรรศการครั้งสำคัญ ซึ่งจะสร้างความคึกคักให้กับชุมชนและเศรษฐกิจให้หัวหินได้อย่างมหาศาล โดยปีหน้าคาดว่า ทรู อารีน่า หัวหิน จะถูกใช้เป็นสถานที่จัดทัวร์นาเมนต์ระดับอาชีกมากกว่า 40 รายการ หลังจากถูกใช้จัดรายการ WTA 125 ATP 125 และ World tennis invitation เมื่อแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา”

ทรู อารีน่า หัวหิน ยังมีพันธมิตรสำคัญอีกหนึ่งราย คือ ปีเตอร์ เบอร์วอซ อินเตอร์เนชั่นแนล (Peter Burwash International : PBS) ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาเทนนิสระดับโลก ซึ่งให้การฝึกฝนแก่นักกีฬาอาชีพและมือสมัครเล่นทั่วโลก โดย อาร์ทูโร่ นาวาร์โร ผู้อำนวยการกีฬาเทนนิสของ PBI ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน กล่าวว่า “PBI ได้รับความไว้วางใจในการฝึกสอนต่างๆหลายแห่งทั่วโลก ไปจนถึงสโมสรเทนนิสระดับอาชีพที่สหรัฐอเมริกาและเอเชีย ซึ่งเรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้มาเปิดสาขา PBI ที่ประเทศไทย โดยจะเปิดฝึกสอนเทนนิสทั้งแบบส่วนตัวและค่ายฝึกซ้อมฤดูกาลร้อน และการฝึกสอนระดับอาชีพที่เข้มข้น”

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*