RoV Pro League 2023 Summer

Bacon Time คว้าแชมป์ RoV Pro League 2023 Summer รับเงินรางวัล 6,000,000 บาท พร้อมขึ้นเป็นแชมป์สมัยที่ 5 และเป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน

จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ RoV Pro League 2023 Summer รอบ Championship ซึ่งจัดขึ้นในงานออฟไลน์ครั้งแรกในรอบ 3 ปีที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 100 โดยบัลลังก์แชมป์ในฤดูกาลนี้ตกเป็นของ Bacon Time ที่ทำสถิติคว้าแชมป์สมัยที่ 5 เป็นการคว้าแชมป์เยอะที่สุดในลีก รวมถึงเป็นแชมป์ 3 ฤดูกาลติดต่อกันทีมแรก และทีมเดียวในตอนนี้ โดยได้รับเงินรางวัลจำนวน 6,000,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "Garena ROV ARENAOFALR 0084 FMVP M 40,000 ROV PRO LEAGUE 2023/SUMMER ผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 30,000 คน พ้ร้อมกันสูงสุด ผู้ชมออนไลน์ 236,000 ขึ้นเทรนด์อันดoบ 1 ของ YouTube ไทย"

ส่วนรางวัล FMVP นั้นตกเป็นของ BAC AlmondP ที่โชว์ฟอร์มในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างยอดเยี่ยมในแมตช์ชิงชนะเลิศ โดยได้รับเงินรางวัลจำนวน 40,000 บาท

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ผู้คนกำลังยืน

ไฮไลต์การแข่งขัน

เปิดรอบ Championship กับแมตช์แรกในศึกสายบนระหว่าง Bacon Time (BAC) กับ Buriram United Esports (BRU) ในเกมแรก BRU คุมเกมได้เหนือกว่าจนเก็บเจ้าหมู BAC ไปได้ถึง 13 Kills แต่แล้วในจังหวะเก็บ God Slayer ทาง BAC ก็เลือกที่จะให้ MarkKy แอบดันล่าง จนสามารถพลิกเกมเข้าไปตีป้อมใหญ่ของปราสาทสายฟ้าจนแตกพร้อมขึ้นนำไปได้ หลังจากนั้นเจ้าหมู Bacon Time ก็โชว์ฟอร์มเดือด ใส่สุดแบบไม่พัก เอาชนะ Buriram United Esports ไปได้รวดเดียว 4-0 เกม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ ผู้คนกำลังยืน

ถัดมาในแมตช์ที่ 2 ระหว่าง eArena (EA) และ Valencia CF Esports (VCF) ในสายล่าง แมตช์นี้นำว่ามีความสำคัญกับทั้ง 2 ทีมเพราะไม่ใช่แค่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่การใช้ครั้งนี้จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ APL 2023 อีกด้วย โดยในเกมแรกทางเจ้าค้างคาว VCF เปิดตัวมาได้ดีทำให้ขึ้นนำได้ก่อน 1-0 เกม ทางด้านกระต่ายคลั่ง EA ก็ไม่รอช้า เร่งฟอร์มแรงขึ้นมาจนเก็บไปได้สองเกมพร้อมขึ้นขำ 2-1 เกม แต่ VCF ก็ไม่ปล่อยให้ EA ดีใจนาน พวกเขาใส่สุดจนพลิกเกมเก็บชัยไปได้ 2 เกมติด ทำให้คว้าชัยชนะในแมตช์นี้ไปได้ 4-2 เกม ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และคว้าตั๋วไปรายการนานาชาติ APL 2023 ในทันที

แมตช์ที่ 3 ในสายล่าง การพบกันระหว่าง Buriram United Esports (BRU) กับ Valencia CF Esports (VCF) แมตช์นี้ใครพลาดคือตกรอบทันที ส่วนผู้ชนะก็จะผ่านเข้ารอบไปพบ Bacon Time ที่รออยู่ในรอบชิง โดยทางเจ้าค้างคาว VCF ก็ยังไม่หยุดความร้อนแรง เอาชนะ BRU ได้แบบรัว ๆ จนขึ้นนำปราสาทสายฟ้า 3-0 เกม มาถึงในเกมสุดท้าย แม้ปราสาทสายจะเก็บ God Slayer ในนาทีที่ 15 ไปได้ แต่ก็เจอทางเจ้าค้างคาวพลิกเกม สวนกลับเอาชนะในเกมที่ 4 มาได้ พร้อมส่ง BRU กลับบ้านและผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ Bacon Time ได้สำเร็จ

มาถึงแมตช์สุดท้ายของรอบ Championship กับศึกชิงแชมป์ระหว่าง Bacon Time (BAC) กับ Valencia CF Esports (VCF) นับว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่ทาง VCF ผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศ และเป็นการพบกันในรอบชิงครั้งแรกของ 2 ทีมอีกด้วย

สองเกมแรกทางเจ้าหมูคุมเกมได้อย่างอยู่หมัด ปิดเกมเร็วพร้อมขึ้นนำ VCF ไปได้ 2-0 แต่ทางเจ้าค้างคาวก็ไม่ยอมง่าย ๆ แก้เกม BAC จนคว้าชัยชนะมาได้ 2 เกมติด พร้อมตีเสมอมาเป็น 2-2 แม้จะสู้สุดความสามารถ และใส่สุดกันแบบไม่มีใครยอมใคร แต่สุดท้ายเป็น Bacon Time ที่งัดแผน และสกิลเพลย์จนพลิกเอาชนะใน 2 เกมท้ายไป พร้อมคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ได้สำเร็จ

สำหรับงานออฟไลน์ของการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Summer รอบ Championship ครั้งนี้ นับว่าเป็นการกลับมาของงานเกมครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 3 ปี และยังเป็นก้าวสำคัญของวงการ Esports ไทยอีกด้วย กับยอดผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้ง 2 วันมากกว่า 30,000 คน และมีผู้ชมผ่านช่องทางออนไลน์พร้อมกันสูงสุดถึง 236,000 คน ไม่เพียงเท่านั้นการถ่ายทอดสดยังติดเทรนด์อันดับ 1 ของ YouTube ประเทศไทยอีกด้วย

ภายในงานยังมีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ของ RoV มาร่วมอย่างมากมาย ทั้ง กิตงาย, กายหงิด, ใจร้าว, Doyser, Chicken V, แป้งสามป๋องซาว, DJ.โนอี้ และ GamToh CH รวมถึงศิลปินชื่อดังอย่าง วง Three Man Down, เฟิร์ส อนุวัตน์ และ แฮ็คส์ ฐาปนา

 

สรุปอันดับ และเงินรางวัลในการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Summer

อันดับที่ 1 Bacon Time เงินรางวัล 6,000,000 บาท และถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ

อันดับที่ 2 Valencia CF Esports เงินรางวัล 1,800,000 บาท

อันดับที่ 3 Buriram United Esports เงินรางวัล 700,000 บาท

อันดับที่ 4  eArena เงินรางวัล 400,000 บาท

อันดับที่ 5 B Esports x Goldcity เงินรางวัล 200,000 บาท

อันดับที่ 6 Talon เงินรางวัล 200,000 บาท

อันดับที่ 7 PSG Esports เงินรางวัล 200,000 บาท

อันดับที่ 8 Evos x THAI FIGHT PATHUM เงินรางวัล 200,000 บาท

อันดับที่ 9 King of Gamers Club เงินรางวัล 200,000 บาท

ติดตามเชียร์ 3 ทีมไทยทั้ง Bacon Time, Valencia CF Esports และ Buriram United Esports อีกครั้งในการแข่งขันระดับนานาชาติ APL 2023 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม รวมถึง 2 ทีมไทยอย่าง eArena และ B Esports x Goldcity ในการแข่งขันรอบ Wildcard ของ APL 2023

ติดตามข่าวสารการแข่งขัน RoV Esports และ APL 2023 ได้ทาง

###

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก เช่น Free Fire เกมประเภท Mobile Battle Royale ซึ่งการีนาพัฒนาขึ้นเองและได้รับการจัดอันดับจาก data.ai (ชื่อเดิม App Annie) ให้เป็นเกมมือถือที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลก 3 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 – 2564)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) และเกม Free Fire ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (Esports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 และมีธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ ช้อปปี้ (Shopee) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และซีมันนี่ (SeaMoney) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการเงินดิจิทัล โดยพันธกิจของ Sea คือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*