ผลการตัดสินหนังสั้น Umay+ “SMART MONEY” Short Film Contest

ยูเมะพลัส ประกาศผลทีมชนะเลิศ กิจกรรม “Umay+ “SMART MONEY” ผ่านการประกวด Short Film Contest หัวข้อ “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0”
ผู้สร้างสรรค์สุดยอดผลงานจากมหาวิทยาลัยศิลปากร

ในภาพอาจจะมี 16 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ยูเมะพลัส ผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีกับทีม “You May But I Will” ตัวแทนนักศึกษาเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากกิจกรรม Umay+ “SMART MONEY” การประกวด Short Film Contest ในหัวข้อ “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” เพื่อนำเสนอไอเดียการบริหารการใช้เงินอย่างเข้าใจและนำไปใช้ได้จริงใน ชีวิตยุค 4.0 ตามแนวคิดอันมุ่งมั่นของ “ยูเมะพลัส” ในการร่วมสนับสนุนเยาวชนไทยให้ใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด รู้จักวางแผนการใช้เงินอย่างเข้าใจ พร้อมปลูกฝังการสร้างค่านิยมทางการเงินที่ถูกต้อง

ในภาพอาจจะมี 9 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และข้อความ

มร. ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของประเทศไทย ภายใต้ผลิตภัณฑ์บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส และ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์ เปิดเผยว่า “กิจกรรมในปีนี้ ผมคาดหวังว่า กิจกรรมนี้จะก่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริหาร จัดการทางการเงินได้มากขึ้น และความรู้เหล่านี้จะเป็นความรู้ที่ติดตัวไป และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันครับ ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของกิจกรรมนี้คือ เพื่อต้องการให้นักศึกษารู้จักการบริหารจัดการเงิน และหนี้สินอย่างชาญฉลาดในแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะขณะนี้เราอยู่ในช่วงยุคดิจิตอล โดยให้น้องๆนักศึกษาสามารถนำเสนอและถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของวีดีโอ ซึ่งเป็นช่องทางที่ใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องทางด้านการบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพ กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของอีซี่บายได้ริเริ่มจัดกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากน้องๆนักศึกษามาโดยตลอด และเราจะยังคงสานต่อกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมเช่นนี้อย่างต่อเนื่องทั้งนี้ต้องขอความสนับสนุนจากคนไทยทุกๆคนต่อจากนี้ไปด้วยครับ”

ในภาพอาจจะมี 17 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 6 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และชุดสูท

“มาร์ช” จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล นักแสดงวัยรุ่นตัวแทนพลังคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการวางแผนและบริหารจัดการเงิน ซึ่งร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน กล่าวถึงผลการแข่งขันรอบสุดท้ายว่า “กิจกรรมที่ยูเมะพลัสจัดขึ้นในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ดี มีความน่าสนใจ และเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนมากครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกทีมที่ เข้าประกวดให้สู้ต่อไปและขอแสดงความยินดีกับทีมผู้ชนะเลิศครับ ผมได้รับชมผลงานของน้องๆแล้วบอกได้เลยว่าเหนือความคาดหมายมาก แค่มีความกล้าที่จะออกมานำเสนอไอเดียดีๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมแบบนี้ ก็ถือว่าได้ก้าวข้ามขีดกำจัดต่างๆและได้ชนะใจตัวเองแล้ว ผมคิดว่าน้องๆ คงได้ประโยชน์จากกิจกรรมนี้เป็นอย่างมาก เพราะจริงๆแล้วเรื่องของการบริหารจัดการเงินเป็นเรื่องสำคัญที่ใกล้ตัวเรามาก ซึ่งน้องๆบางคนอาจมองข้ามไป แต่ถ้าหากเรารู้จักการบริหารจัดการเงินของเราได้ดี เราก็จะมีชีวิตที่สุขสบาย จัดการรายรับ-รายจ่ายได้อย่างลงตัว มีอนาคตทางการเงินที่มั่นคง และผมหวังว่าผลงานของน้องจะสร้างแง่คิดบางอย่างให้กับสังคมไทยนะครับ”

ในภาพอาจจะมี 9 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง และชุดสูท
ทางด้านนายชนัตพล สังสิทธิเสถียร หรือ “ดีเจแจ๊ค ไรเดอร์” หนึ่งในคณะกรรมการผู้คัดเลือกผลงาน ได้กล่าวถึง การตัดสินผลงานผู้เข้าประกวดในการตัดสินรอบชนะเลิศว่า “ผลงานของน้องๆในปีนี้เต็มเปี่ยมด้วย คุณภาพครับ ซึ่งในฐานะที่ผมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้คัดเลือกผลงานจากกิจกรรมนี้มาหลายปี เราได้เห็นวิวัฒนาการของเยาวชนไทยและได้เห็นกระบวนการการสร้างสรรค์ความคิด ทัศนคติของคนรุ่นใหม่ในเรื่องของการใช้จ่ายที่สดใหม่ สร้างสรรค์ และชาญฉลาดมากขึ้นในทุกๆปีผ่านกิจกรรม Umay+ “SMART MONEY ซึ่งน้องๆบางกลุ่มเมื่อได้เข้าร่วมกิจกรรมแล้วก็ยังให้ความสนใจกลับมาสมัครอีกครั้ง ซึ่งทำให้เราได้เห็นพัฒนาการ การเติบโตในเรื่องคุณภาพของการผลิตสื่อดีๆของนักศึกษาผู้เข้าประกวดอย่างแท้จริง ส่วนบรรยากาศการแข่งขันในปีนี้ถือว่าเข้มข้นดุเดือด ไม่แพ้ปีที่ผ่านมาเลยครับ ต้องบอกเลยครับว่าอัดเเน่นไปด้วยคุณภาพและแง่มุมใหม่ๆที่น้องนักศึกษาตั้งใจจะสื่อสารเกี่ยวกับการใช้จ่าย การบริหารจัดการเงินในยุค 4.0 โดยมีมุมในการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ ผมเชื่อว่าหากเยาวชนของชาติเราได้รับการสนับสนุนกิจกรรมดีๆแบบนี้อย่างต่อเนื่องก็จะสามารถช่วยให้เด็กไทยเติบโตขึ้นมาเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและรวมถึงสามารถเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและประเทศชาติได้อย่างแน่นอนสุดท้ายนี้ผมขอแสดงความยินดีกับทีม You May But I Will จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้ชนะเลิศครับ”

ด้านนายวิกรม ปุษยายนันท์ หรือ แบงค์ Creative Director บริษัท ดี อินเทลลิเจ็นซ์ จำกัด ได้กล่าวถึงการคัดเลือกทีมผู้ชนะเลิศในรอบตัดสิน ว่า “ขอแสดงความยินดีกับน้องนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย ศิลปากร ทีมผู้ชนะเลิศ ด้วยนะครับ ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการที่ทำงานด้านคอนเทนท์มานาน ผมคิดว่าโจทย์ “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” ในปีนี้เป็นอีกหนึ่งความท้าทาย สำหรับนักศึกษา เยาวชน คนรุ่นใหม่ทุกทีมที่เข้าประกวด อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ให้เยาวชนได้กลับมาคิดใคร่ครวญและไตร่ตรองการวางแผนชีวิต การใช้จ่ายที่ไม่ตั้งอยู่บนความประมาท การรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงและกระแสของโลกและอย่างที่ทราบกันดีว่าน้องๆผู้เข้าสมัครในปีนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเลยครับ ผมมองว่าเยาวชนไทยมีความสามารถและต้องการเวทีที่สนับสนุน ผลักดันให้เยาวชนพัฒนา ความรู้ ความสามารถที่มีให้เฉียบคมและก่อประโยชน์ให้สังคมได้ครับ”
นางสาวอภิญญา สามสี ตัวแทนจากทีม You May But I Will นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ทีมผู้ชนะเลิศการประกวดกิจกรรม Umay+ “SMART MONEY” ผ่านการประกวด Short Film Contest หัวข้อ “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” ในปีนี้ ได้กล่าวถึงไอเดีย แนวคิดในการนำเสนอผ่านหนังสั้นเรื่อง “ยูเมะโกโกะจัง” ก่อนอื่น “ขอขอบคุณ “ยูเมะพลัส” ที่สนับสนุนให้เยาวชนไทยให้ได้มีพื้นที่ในการแสดงออกทางความคิด และยังมีคณะกรรมการที่คอยให้คำแนะนำ รวมถึงให้ความรู้สร้างความเข้าใจในการนำเสนอแนวคิดผ่านมุมมองต่างๆ ตีโจทย์ที่ท้าทาย การบริหารจัดการใช้เงิน การวางแผนการใช้เงินอย่างเป็นระบบ ได้เรียนรู้จุดอ่อนและจุดแข็งของไอเดียและผลงาน จนสามารถถ่ายทอดไอเดียผ่านผลงานหนังสั้นที่ทีมเราตั้งใจทำและเพื่อสื่อสารให้สังคมวงกว้างได้ตระหนักถึงการบริหารจัดการเงินที่มีอยู่ และเกิดความยับยั้งชั่งใจและวางแผนการใช้จ่ายในยุคดิจิทัลที่ใช้ง่าย จ่ายง่าย สะดวกมากขึ้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และเราเชื่อว่าสื่อหนังสั้นเรื่องนี้จะช่วยให้ทุกๆ คนในสังคมเกิดความรับผิดชอบ รู้จักวางแผนการใช้เงินมากขึ้น และช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นค่ะ”

สำหรับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม U May But I Will ชื่อผลงาน “ยูเมโกะจัง (Umeko Jung)” จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ทีม Weirdo Production ชื่อผลงาน “หัวใจอนาคต Love Investment” จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ ทีม AHH PRODUCTION 1 ชื่อผลงาน “The Last Word” จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 30,000 บาท และยังได้รับรางวัล Popular Vote ได้รับทุนการศึกษาอีก จำนวน 20,000 บาทด้วย สามารถติดตามผลงานที่ได้รับรางวัลได้ที่ Facebook : I love EASY BUY (https://www.facebook.com/Weloveeasybuy/)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สุกัญญา ศรีขาว 088-914-5414
วรรณภา ถิรโสภณ (คุณเล็ก) 099-154-5998

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*