บล.กรุงศรีปรับกลยุทธ์ มุ่งเป็นโบรกเกอร์ระดับภูมิภาค

บล.กรุงศรีปรับกลยุทธ์ มุ่งเป็นโบรกเกอร์ระดับภูมิภาค

กรุงเทพฯ (15 มิถุนายน 2560) – บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี จำกัด (มหาชน) (บล.กรุงศรี) ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยแผนกลยุทธ์ร่วมผสานพลังกับกลุ่มธุรกิจของกรุงศรี กรุ๊ป และมิตซูบิชิยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก วางแผนการขยายธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นโบรกเกอร์ระดับภูมิภาคใน CLMV ด้วยการปรับแพลตฟอร์มการดำเนินธุรกิจให้สะดวกรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพด้านไอทีดัน online trading โตแข็งแกร่ง พร้อมแผนการตลาดที่ตอบโจทย์นักลงทุน รวมทั้งการจัดโรดโชว์บริษัทชั้นนำของไทยพบนักลงทุนสถาบันที่ญี่ปุ่นในเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ บล.กรุงศรีได้ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 36% กำไรโต 54% และส่วนแบ่งตลาดโต 59%

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และ ชุดสูท

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และ ข้อความ

นายอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2560 เป็นปีที่บล.กรุงศรีมุ่งสร้างความเติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมยกระดับการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างครบวงจรทั้งด้านการเงิน ระบบ IT Infrastructure การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าสถาบันและลูกค้ารายย่อยผ่านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายและมีคุณภาพ โดยตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและลูกค้าในกลุ่มประเทศ CLMV ผ่านเครือข่ายของกรุงศรีและกลุ่ม MUFG ซึ่งมีสาขาครอบคลุมในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

“การมีพันธมิตรระดับโลกอย่าง MUFG ถือเป็นจุดแข็งที่จะช่วยให้เราได้ขยายฐานลูกค้านักลงทุนในระดับภูมิภาคได้มากขึ้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้ทำงานร่วมกับทีมงานธนาคารกรุงศรีอยุธยาในทุกเซ็กเม้นท์อย่างใกล้ชิด ในการให้บริการลูกค้าของธนาคารทั้งลูกค้าสถาบันและลูกค้ารายย่อยให้เข้ามาทำธุรกรรมซื้อขายหลักทรัพย์กับบล.กรุงศรีมากขึ้น

ทั้งนี้ เราได้พัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อรองรับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ในส่วนของธุรกิจสถาบันสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดกว่าเท่าตัวจากระดับ 0.73% ในปี 2558 มาเป็น 1.68%
ณ สิ้นไตรมาสแรกของปีนี้ มีการพัฒนาเครื่องมือประกอบการตัดสินใจลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มความสะดวกในการเปิดบัญชีให้รวดเร็วมากขึ้น การพัฒนาเว็บไซต์ของบล.กรุงศรีที่จะเสร็จภายในปีนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบบริการลูกค้าและเน้นพัฒนาบทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพและแผนการตลาดที่แข็งแกร่งรวมถึงการจัดสัมมนาและโรดโชว์ระดับประเทศ นอกจากนี้ บล.กรุงศรียังวางแผนธุรกิจในการขยายธุรกิจกลุ่มวาณิชธนกิจ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บล.กรุงศรีเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายอุดมการกล่าว

ในส่วนของการขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งประกอบด้วย กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม นายอุดมการเปิดเผยว่า ด้วยศักยภาพของกลุ่ม MUFG ที่มีเครือข่ายสาขาอยู่ทั่วโลก สามารถรองรับการขยายธุรกิจสู่กลุ่มประเทศ CLMV อย่างแข็งแกร่ง บล.กรุงศรีเป็นอีกหนึ่งบริษัทในเครือกรุงศรีที่พร้อมเป็น Gatewayสู่การลงทุนในภูมิภาคดังกล่าว

สำหรับแผนการตลาดธุรกิจในต่างประเทศ นายอุดมการกล่าวว่า บล.กรุงศรีร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะจัดงานโรดโชว์พบนักลงทุนสถาบันที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2560 เพื่อสนับสนุนบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ สร้างการรับรู้และพบปะพูดคุยกับนักลงทุนในประเทศญี่ปุ่น โดยบล.กรุงศรีสามารถใช้ประโยชน์จากศักยภาพของเครือข่ายกรุงศรีและ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นตลอดจนบริษัทในเครือ MUFG อาทิ บริษัทมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ มอร์แกน สแตนลีย์ ซิเคียวริตี้ จำกัด ที่สนับสนุนช่องทางการเข้าถึงเครือข่ายนักลงทุนสถาบันของประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำเสนอโอกาสการลงทุนในตลาดทุนไทยอย่างต่อเนื่องผลจากการพัฒนาโดยได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ MUFG ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของบล.กรุงศรีจากสิ้นปี 2558 มายังไตรมาสแรกของปีนี้ เติบโตขึ้น 51%

 

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และดำเนินธุรกิจมานานกว่า 72 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 695 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 658 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อ
เช่าซื้อรถยนต์ 37 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 31,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 8.1 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย
กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับ MUFG (มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 350 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,000 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 140,000 คน ซึ่งนำเสนอบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์ แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ ซึ่งรวมทั้งธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ, มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ทรัสต์ แอนด์ แบงก์กิ้ง คอร์เปอเรชั่น (ทรัสต์แบงก์ชั้นนำของญี่ปุ่น) และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ซิเคียวริตี้ โฮลดิ้ง หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น “กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก” ตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และนักลงทุนสัมพันธ์
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์: 02 296 2443, 02 296 2971, 02 296 4026
อีเมล: Krungsri.PR@krungsri.com บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์: 02 6577000 ต่อ 5558 หรือ 4217
อีเมล: Kanthida.Plubprasit@krungsrisecurities.com
หรือ Kunyapak.Sukmantham@krungsrisecurities.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*