“ยูเมะพลัส” ยกนิ้วทีมชนะเลิศ โชว์ไอเดียสุดเจ๋งลงสตอรี่บอร์ด แบบเข้าใจง่าย ทำได้จริง ถ่ายทอดแนวคิด “วัยรุ่น Gen Z ไอเดียดี…บริหารหนี้เป็น”

“ยูเมะพลัส” ยกนิ้วทีมชนะเลิศ โชว์ไอเดียสุดเจ๋งลงสตอรี่บอร์ด แบบเข้าใจง่าย ทำได้จริง ถ่ายทอดแนวคิด “วัยรุ่น Gen Z ไอเดียดี…บริหารหนี้เป็น”

อาจเป็นรูปภาพของ 15 คน และ ผู้คนกำลังยืน

กิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS season 4 การประกวดสตอรี่บอร์ดภายใต้หัวข้อ “วัยรุ่น Gen Z ไอเดียดี..บริหารหนี้เป็น” โดยในปีนี้ได้สาวมากความสามารถอย่าง ส้ม มารี ที่เป็นทั้งศิลปิน อินฟลูเอ็นเซอร์ และ Youtuber ชื่อดัง พร้อมทีมงานมืออาชีพ “ส้มหล่น โปรดักชัน” และแจ๊ค ไรเดอร์ ผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกว่า 15 ปี มาร่วมทำเวิร์คช้อปอย่างเข้มข้น พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ มุมมอง แนวคิด ให้น้องๆ นิสิต นักศึกษาที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อหาทีมชนะเลิศนำผลงานมาผลิตเป็นวิดีโอคลิปออกเผยแพร่สู่สาธารณะ

อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, ผู้คนกำลังยืน, สถานที่ในร่ม และ ข้อความพูดว่า "ma Umay+ MONEY FITNES$ SON4 NE$$ MONF E$$ MONEY MONEY SEAS may FITNE E$$ Jmo MONI Umo"

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย กล่าวถึง กิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS season 4 ที่มาถึงวันประกาศผลทีมชนะเลิศ ณ โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ “ปีนี้เป็น season ที่ 4  ที่เราเปิดโอกาสให้น้องๆ นิสิต นักศึกษา ได้ใช้ความสามารถ และไอเดียการวางแผนการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันนำมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้ ผ่านการสร้างสตอรี่บอร์ด ชิงเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษารวมกว่า 150,000  บาท และทีมผู้ชนะเลิศก็มีโอกาสได้ผลิตผลงานเป็นวิดีโอคลิปออกเผยแพร่สู่สาธารณะ โดยมีนิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศส่งผลงานเข้าประกวด และทุกทีมมีการนำสเนอไอเดีย และถ่ายทอดแนวคิด มุมมอง ด้านการบริหารหนี้ที่น่าสนใจ โดยเราได้ คุณส้ม-มารี คุณเคน-จักรกฤษณ์ จากเพจ Money Buffalo พร้อมทีมงานจากส้มหล่น โปรดักชัน มาร่วมเป็นคณะกรรมการ และ คุณแจ็ค ไรเดอร์ ที่ปรึกษาของกิจกรรม เพื่อคัดกรองและค้นหา 10 ทีมสุดท้ายมาร่วมเวิร์คช้อป เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนวันนี้เราได้ทีมที่ชนะเลิศ คือ “ทีมฟ้าแจ่มใสในวันวาน  จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผลงานชื่อ How can i find my soulmate?

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ผู้คนกำลังยืน

ซึ่งน้อง ๆ  ทีมฟ้าแจ่มใสในวันวานกล่าวว่า  “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณกิจกรรมดีๆที่ทางยูเมะพลัสจัดขึ้นนะคะ เราในฐานนะนักศึกษา ทำให้พวกเราได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ที่เปิดกว้างให้ใส่ไอเดีย การครีเอทในแบบเราได้เต็มที่ ซึ่งเป็นความชอบและความถนัดของพวกเราทุกคนในทีมทั้งในเรื่องของการครีเอท การวาดภาพประกอบลงใน สตอรี่บอร์ดและการวางแผนโปรดักชั่นต่าง ๆ   ซึ่งพอได้มาเวิร์คช้อปกับพวกพี่ๆ ทั้งพี่ส้ม พี่เคน พี่แจ็คไรเดอร์ พี่ๆทีมส้มหล่น โปรดักชั่น เหมือนช่วยต่อยอดความคิดและไอเดีย และทำให้ผลงานของเราลงตัวมากขึ้นค่ะ แนวคิด การบริหารหนี้ เรานำมาจากเรื่องใกล้ตัว อย่างการช้อปปิ้งกับความรัก พวกเราชอบช้อปปิ้งแล้วก็มีบ้างที่ซื้อแบบสั่งก่อนจ่ายทีหลัง พอมากๆ เข้าก็ต้องหาเงินมาจ่าย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของผลงาน How can i find my soulmate ?  เป็นเรื่องของผู้หญิงคนนึงที่รักการช้อปปิ้ง แต่ไม่มีแฟนสักที พอได้ไปดูดวง ก็โดนทักว่าถ้ายังหาแฟนไม่ได้ภายใน 1 เดือนจะต้องมีเหตุให้เป็นหนี้มหาศาล ทำให้เกิดการเปิดรับสมัครแฟนขึ้น   เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว ซึ่งต้องรอติดตามชม เพราะหลังจากนี้จะต้องลงมือทำงานโปรดักชั่นจริงๆ กับทีมพี่ส้ม มารี  ซึ่งเป็นไอดอลของเรา ก็อยากจะฝากให้ช่วยติดตามผลงานของเราในเร็ว ๆ นี้ ด้วยนะคะ

และอยากฝากบอกน้อง ๆ ใครที่มีความสามารถมีไอเดียความคิดสร้างสรรค์อย่ากลัว อย่ารอ ให้กล้าใช้โอกาสนี้เปิดตัว  มาสมัครกับกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS   ในซีซั่นต่อ ๆ ไปกันเยอะ ๆ นะคะ         ได้ประสบการณ์และได้เรียนรู้อะไรเยอะมากค่ะ”

ด้าน ส้ม – มารี  ศิลปิน อินฟลูเอ็นเซอร์ และ Youtuber ชื่อดังในกลุ่มเด็กมหาวิทยาลัย เจ้าของช่องยูทูป “zommarie” กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับทีมชนะและรองทุกทีม ที่ใส่ไอเดียในสตอรี่บอร์ด แบบค่อยๆ เล่าเรื่องราวให้ชวนติดตาม  ซึ่งจากการเวิร์คชอป น้อง ๆ มีความโดดเด่น  ตัดสินยากมาก ต้องยกนิ้วให้ทั้ง 10 ทีม น้องๆ เก่งมาก นอกจากจะมีไอเดียดีๆ ที่เกิดจากมุมมองความเข้าใจด้านการบริหารหนี้ และสามารถถ่ายทอดเรื่องราวลงในสตอรี่บอร์ด เราแค่แนะนำนิดหน่อยๆ น้อง ๆ ก็ต่อยอดได้ จนอยากให้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 10 ทีมไปเลย”

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

ด้าน เคน จักกฤษณ์  Influencer ชื่อดังจากเพจ “Money Buffalo” กล่าวว่า “กิจกรรมนี้ทำให้เรารู้ว่ามีคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจและมีมุมมองที่ดีในการวางแผนการใช้จ่าย การบริหารจัดการหนี้ และจากการเวิร์คช้อป ยิ่งเห็นไอเดียของทุกทีม ที่พร้อมถ่ายทอดออกมา ต้องถือว่าน้อง ๆ ทุกทีมเก่งมากครับ”

ด้าน แจ็ค ไรเดอร์  พิธีกรและที่ปรึกษาประจำกิจกรรม กล่าวว่า “ในปีนี้ถือว่า เข้มข้นมากๆ ยิ่งจัดกิจกรรม เรายิ่งได้เจอคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิว และมีความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานโดยใส่ไอเดียเด็ดๆ สนุกๆ เข้าไปทำให้การเล่าเรื่องผ่านสตอรี่บอร์ดน่าสนใจมากขึ้น ปีนี้คณะกรรมการหนักใจมาก เพราะคะแนนสูสีกันทุกทีม ทุกทีมเก่งมากครับและฉายแววความสามารถกันทุกทีม จบกิจกรรมนี้ เราจะได้เห็นผลงาน ไอเดียดีๆ ของคนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือด้านโปรดักชันแบบมืออาชีพแน่นอนครับ”

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ 11 คน และ ผู้คนกำลังยืน

อาจเป็นรูปภาพของ 15 คน และ ผู้คนกำลังยืน

สำหรับทีมที่ได้รับรางวัล  กิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS season 4   รางวัลที่ 1    ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์      ทีมฟ้าแจ่มใสในวันวาน  เรื่อง HOW can I find my soulmate  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1  ได้แก่  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  ประสานมิตร  ทีมสี่แผ่นดิน   เรื่อง  BILL PLEASE…   รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  ได้แก่  มหาวิทยาลัยบูรพา  ทีมนี้ค่อนข้างจะเฟมัส   เรื่องวัยรุ่นเทสดี   รางวัลชมเชย   ได้แก่  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  ประสานมิตร   ทีม 5 พยัคฆ์หนี   เรื่อง สิ่งศักดิ์สูบ   และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ    ทีมชิงเงินแสน   เรื่อง หนี้มีได้ แค่อยู่กับมันให้ได้   ซึ่งกิจกรรมดีๆ แบบนี้ยังคงมีอย่างต่อเนื่องในซีซั่นต่อๆ ไป   สามารถติดตามได้ที่  www.easybuy.co.th

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*