งานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1

งานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1

กรุงเทพมหานคร (18 ม.ค.2566) เวลา 15.30 น. ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) : นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม.เชิญชวนร่วมงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานครที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก !! กับการรวมพลคนรักงานอาร์ต ทั้งมาช็อปตลาดนัดศิลปะ มาชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยที่หลากหลาย และน่าสนใจมากมาย พลาดไม่ได้ !

อาจเป็นรูปภาพของ 11 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 25 – 29 มกราคม 2566 ณ ลานหน้าอาคารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เวลา 15.00 – 20 .00 น. เป็นเวลา 5 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อถ่ายทอด องค์ความรู้และเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณะ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ และเป็นการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

อาจเป็นการ์ตูนรูป 1 คน และ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
1. เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยกรุงเทพมหานคร ที่จะรวบรวมการแสดงทั้งดนตรี นาฏศิลป์ ละครใบ้ จากศิลปินหลากหลายมากความสามารถ อาทิ การแสดงของคุณมานพ มีจำรัส ศิลปินศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดง, การแสดงของกลุ่มละครใบ้อารมณ์ดี เบบี้ไมม์ , การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก คุณเต๋า The Voice All Star, การแสดงดนตรีจากกองการสังคีต กรุงเทพมหานคร

2. กิจกรรม Workshop จากศิลปินร่วมสมัยในสาขาต่างๆ อาทิ การวาดโปสการ์ดสีน้ำ , การทำ Paper Cut Rubber Stamp

3. การแสดงศิลปะริมถนน (Street Performance) อาทิ มายากล ละครใบ้ ตัวตลก

4. ตลาดนัดศิลปะ Art & Craft Mini Market ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายงานศิลปะ งานฝีมือ จากเครือข่ายศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของกรุงเทพมหานคร ศิลปิน นักออกแบบ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน และผู้ประกอบการงานฝีมือ อาทิ วิทยาลัยเพาะช่าง วิทยาลัยช่างศิลป์ และร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวถูกใจผู้ที่ชื่นชอบงานคราฟท์

สำหรับงานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รวมพลคนอาร์ตอาร์ต” โดยได้นำหนุมาน ตัวละครเอกในวรรณคดีไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก มาจัดวางออกแบบในแนว Pop Art ที่ใช้สีสันสดใส สวยงาม เพื่อสื่อถึงศิลปะความหลากหลายและความร่วมสมัยของศิลปวัฒนธรรมไทย ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ดัดแปลงและเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนและชาวต่างชาติ

งานแถลงข่าวเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายสมบูรณ์ หอมนานผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา
และการท่องเที่ยว เป็นประธานแถลงข่าว กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร และรายละเอียด การจัดงานฯ

จึงขอขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงานได้ในวันที่ 25 -29 มกราคม 2566 เวลา 15.00 -20.00 น.ณ ลานหน้าอาคารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 02 203 2749

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*