ดุสิตจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มโดสเซ่นจากประเทศจีน

ดุสิตจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มโดสเซ่นจากประเทศจีน
มุ่งขยายแบรนด์ดุสิตปริ้นเซสทั่วจีน เล็งเปิดอย่างน้อย 40 แห่งภายใน 4 ปี

กรุงเทพฯ 23 พฤษภาคม 2560 – กลุ่มเครือโรงแรมและรีสอร์ทดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มบริษัทโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล (Dossen International Group) เครือธุรกิจโรงแรมที่มีการเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของจีนเพื่อร่วมมือกันดำเนินการและกลุ่มโดสเซ่นพัฒนาแบรนด์ดุสิตปริ้นเซสภายในประเทศจีน

ในภาพอาจจะมี 6 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ภายใต้ความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ที่สอดคล้องตามแผนกลยุทธ์ที่ดุสิตได้วางไว้สำหรับการเติบโตและการสร้างผลกำไรที่ยั่งยืน ซึ่งรวมไปถึงแผนการรุกขยายโรงแรมอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน กลุ่มโดสเซ่นจะมุ่งขยายแบรนด์ดุสิตปริ้นเซสไปตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ของจีนอย่างน้อย 40 แห่ง ภายใน 5 ปี โดยคาดว่าจะเปิดโรงแรมใหม่ 27 แห่ง ก่อนปี 2565 และเปิดโรงแรมที่เหลือในปีถัดๆ มา ซึ่งปัจจุบันกลุ่มโดสเซ่นมีโรงแรมในเครือทั้งหมดมากกว่า 1,200 แห่ง ภายใต้ 8 แบรนด์ กระจายอยู่ในเมืองต่างๆ กว่า 200 เมืองในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศจีนมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอันเป็นผลโดยตรงจากการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องของจีน องค์การท่องเที่ยวโลกคาดการณ์ว่าจีนจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ใหญ่ที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวภายในปี 2563 โดยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศจีนประมาณ 137.10 ล้านคน หรือมีส่วนแบ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 8.6 ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา จีนมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยร้อยละ 11 ต่อปี บวกกับการท่องเที่ยวภายในประเทศที่เพิ่มขึ้นสูง ส่งผลให้มีความต้องการด้านสถานที่สำหรับการพักผ่อนและดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพในประเทศมากยิ่งขึ้น

“การร่วมมือเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ระหว่างดุสิตและกลุ่มโดสเซ่นเป็นก้าวสำคัญในภารกิจของเราที่จะขยายขนาดและเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ต่างๆ ของเราในประเทศจีน ด้วยความรู้และความเชี่ยวชาญในตลาดจีนของกลุ่มโดสเซ่นผสานกับประสบการณ์ ช่องทางการจำหน่ายที่กระจายทั่วภูมิภาคและรูปแบบการบริการที่มีเอกลักษณ์ของดุสิตจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของโรงแรมมากยิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ จะทำให้แบรนด์ดุสิตปริ้นเซสเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในจีน ซึ่งเราเองก็หวังว่าจะได้มีโอกาสจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มโดสเซ่นต่อไปในระยะยาว” นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

“บริษัทเราเน้นให้ความใส่ใจอย่างยิ่งยวดต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งยังมีความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้กับแขกอยู่ตลอดเวลาเฉกเช่นเดียวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนลด้วยประสบการณ์ช่ำชองในด้านการบริหารจัดการแบรนด์ระดับนานาชาติมาเปิดตัวในประเทศ เรามั่นใจว่าเราสามารถสร้างความสำเร็จในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและทำให้แบรนด์ดุสิตปริ้นเซสเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดอย่างแน่นอนที่จีน” มร. อัลลัน เชง ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของกลุ่มบริษัทโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล สรุปในตอนท้าย
ภาพประกอบ
ผู้บริหารของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมลงนามในสัญญากับโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล ที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 (ภาพเรียงจากซ้าย)
1) มร. ลี เชียน เฟง (Mr Li Xian Feng) รองประธานอาวุโส ของโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล
2) มร. อัลลัน เชง (Mr Allan Cheng) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล
3) มร. เดวิด วู (Mr David Wu) รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล
4) มร. จิโอวานี่ เองเจลินี่ (Mr Giovanni Angelini ) รองประธานกรรมการ ของดุสิตฟูดู โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท
5) นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
6) มร. ลิม บุน ควี (Mr Lim Boon Kwee ) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล (หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา กลุ่มเครือโรงแรมและรีสอร์ทของดุสิต ประกอบไปด้วย 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา ปัจจุบันบริหารโรงแรมและรีสอร์ททั้งในประเทศและต่างประเทศรวม 29 แห่ง และมีโรงแรมที่กำลังจะเปิดให้บริการในระยะเวลา 3 ปี ข้างหน้าเพิ่มอีกกว่า 51 แห่งทั่วโลก
นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต และล่าสุดได้เปิดโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม ด้วยหลักสูตรที่ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานสมรรถนะและความสามารถในการให้บริการของบุคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวแห่งอาเซียน (ASEAN Common Competency Standards Framework for Tourism Professionals) อีกด้วย
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มีแผนเปิดตัว Dusit Hospitality Management College ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นโมเดลใหม่ที่ผสานธุรกิจโรงแรมและการศึกษาไว้ด้วยกันโดยมีแผนเปิดให้บริการในปี2561

เกี่ยวกับโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล

โดสเซ้น อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นหนึ่งในเครือโรงแรมชั้นนำของประเทศจีน ก่อตั้งในปี 2549 มีโรงแรมในเครือทั้งหมดมากกว่า 1,200 แห่ง ภายใต้ 8 แบรนด์ กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 200 เมือง บริษัทมีพนักงานมากกว่า 20,000 คน มีลูกค้าที่เป็นสมาชิกมากกว่า 10 ล้านคน และมีสมาชิกทางวีแชตมากกว่า 2 ล้านคน กรุ๊ปโดสเซ่นให้บริการผู้เข้าพักเกือบ 100,000 คนทุกวัน หรือเกือบ 40 ล้านคนทุกปี
แบรนด์ที่อยู่ภายใต้โดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล ได้แก่ Echeng Hotel, Echarm Hotel, Borrman Hotel, City Comfort Inn, JTour Inn, Immersing Hotel, Polton Hotel และ Nice to Meet U Hotel นอกจากนี้บริษัทยังเป็นพันธมิตรกับเครือแมริออทเพื่อดำเนินงานแบรนด์ Fairfield By Marriott ในประเทศจีน และยังดำเนินงาน Da Cheng Finance Company บริษัทที่นำเสนอบริการทางการเงินสำหรับธุรกิจการท่องเที่ยวอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส | ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ | ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร +66 (0)2200 9999 ต่อ 3325 | อีเมล: jetana.ks@dusit.com

สุรีรัตน์ สุดไพรักษ์ | รองผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ | ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร +66 (0) 2200 9999 ต่อ 3321 | อีเมล: sureerat.sp@dusit.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*