The New Volvo S90 ซีดานหรูเรือธงใหม่จากสวีเดน

The New Volvo S90 ซีดานหรูเรือธงใหม่จากสวีเดนที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก
เปิดตัวอย่างอลังการในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2016 พร้อมควงคู่น้อง Volvo V40 T4 Facelift
พรีเมี่ยมสปอร์ตแฮทช์แบ็คเครื่องยนต์ใหม่

The New Volvo S90 พรีเมี่ยมซีดานระดับเรือธงใหม่ ฉายแววร้อนแรงในงาน “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2016” หลังจากสร้างกระแสฮือฮาและเป็นที่กล่าวขวัญกันทั่วโลก The New Volvo S90 ใหม่คือที่สุดของการออกแบบที่มีความลงตัว รูปโฉมสะกดทุกสายตา ทั้งนวัตกรรม ความสง่าหรูหราอย่างมีเอกลักษณ์ตามแบบสแกนดิเนเวียน ความสะดวกสบาย เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและยังนับว่าเป็นรถที่มีความปลอดภัยมากที่สุดคันหนึ่ง พร้อมเผยโฉม Volvo V40 T4 Facelift ที่มาพร้อมกับโฉมหน้าและหัวใจดวงใหม่ ตอบโจทย์คนรักรถพรีเมี่ยมแฮทช์แบ็ค 5 ประตูสไตล์สปอร์ตที่เปี่ยมด้วยอรรถประโยชน์และสมรรถนะเร้าใจ

นางสาวแอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งที่ วอลโว่ ภูมิใจนำเสนอรถยนต์วอลโว่รุ่นใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ The New Volvo S90 D4 Inscription รถยนต์ซีดานหรูในกลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม The New S90 ใหม่เป็นรถซีดานหรู 4 ประตู 5 ที่นั่ง เรือธงคันใหม่จากสวีเดน มุ่งกลุ่มเป้าหมายที่มีรสนิยมสูง ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจชั้นนำ ผู้บริหารระดับสูง ผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและความก้าวหน้า พวกเขาต้องการรถที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ บ่งบอกสถานะทางสังคมและต้องการเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นและทำให้การเดินทางเครียดน้อยลง วอลโว่มีความตั้งใจที่จะให้การมาของ The New S90 ใหม่ ครั้งนี้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับเซ็กเมนต์รถซีดานหรูระดับ พรีเมี่ยม ในราคาแนะนำตลาดที่ 3,990,000 บาท และที่ลืมไม่ได้ คือ Volvo V40 T4 Facelift รถพรีเมี่ยมแฮทช์แบ็ค 5 ประตู สไตล์สปอร์ต ที่ปรับเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ให้สวยสะดุดตามากขึ้น เราเปิดราคาแนะนำตลาดที่ ราคา 1,749,000 บาท สำหรับผู้ที่จองและออกรถภายในปี 2559 นี้เท่านั้น เรามั่นใจว่าด้วยเทคโนโลยีทันสมัย มาตรฐานความปลอดภัยที่สูง สมรรถนะและความประหยัดที่ไม่เป็นรองใครในตลาด รวมทั้งความพร้อมในการบริการหลังการขายทั่วประเทศ รถทั้งสองรุ่นจะสร้างความพึงพอใจและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน” แอนแนท กล่าว
The New Volvo S90 เป็นตัวอย่างหนึ่งที่สะท้อนแนวคิดการออกแบบวอลโว่ คือ Designed Around You โดยคิดคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก The New S90 เป็นรถนั่งซีดานรุ่นใหม่อีกคันหนึ่งที่ผู้คนทั่วโลกกล่าวขวัญถึงมากที่สุด เปี่ยมด้วยบุคลิกสง่าภูมิฐาน สวยหรูในสไตล์รถสแกนดิเนเวียน มิใช่แค่บุคลิกและความหรูหราสะดวกสบายเท่านั้น แต่เป็นนวัตกรรมยานยนต์ความปลอดภัยระดับโลกและมีเทคโนโลยีล้ำสมัย
โครงสร้างตัวรถออกแบบโดย Scalable Product Architecture (SPA) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มการออกแบบทางวิศวกรรมที่นำสมัยที่สุดของวอลโว่และได้นำมาใช้กับรถวอลโว่ซีรี่ย์ 90 รุ่นใหม่ทั้งหมด เพื่อเพิ่มเนื้อที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขวางขึ้นและยังช่วยลดน้ำหนักโดยรวมของตัวรถ ประโยชน์ที่ได้ ก็คือ เพิ่มสมรรถนะ ประหยัดเชื้อเพลิง ลดมลภาวะ คล่องตัวและขับขี่ง่าย ทั้งนี้ไม่สูญเสียความแข็งแรงปลอดภัย เพราะใช้วัสดุที่มีแข็งแกร่งสูง เช่น เหล็กกล้าโบรอน (Ultra-High Strength BORON Steel) ทนการบิดและยืดหยุ่นตัวได้สูงมาก และอื่นๆ เป็นต้น
การออกแบบ
ด้านหน้าวอลโว่ S90 ใหม่ได้รับการปรับโฉมหน้าใหม่ให้แฝงด้วยความมั่นใจในแบบฉบับของวอลโว่ โดยมีการออกแบบที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ อันได้แก่ รูปทรงไฟหน้าที่จำลองแบบ “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” (Thor Hammer) แบบแอลอีดีผนวกกับกระจังหน้าสวยหรูพร้อมตราโลโก้ iron mark รูปแบบใหม่ของวอลโว่ และโคมไฟท้ายรูปตัว C พร้อมตัวอักษร Volvo ที่ด้านท้ายรถ ตัวถังที่ล่ำสัน แนวไหล่ที่กว้าง สะท้อนความทรงพลัง Volvo S90 ใหม่มีตัวถังยาวและกว้างที่สุดในบรรดารถยนต์นั่งซีดานพรีเมี่ยม ตัวถังยาว 4,963 มม. กว้าง 1,879 มม. สูง 1,443 มม. ฐานล้อ (Wheelbase) 2,941 มม.
The New Volvo S90 D4 Inscription ใหม่ มีสีภายนอกจำนวน 5 สี และภายในจำนวน 2 สี

ภายนอก สีภายใน/สีเบาะ
สีดำเมทัลลิค (Onyx Black Metallic) Charcoal /Amber
สีทองเมทัลลิค (Luminous Sand Metallic) Charcoal /Charcoal
สีขาว (Ice white Solid) Charcoal /Amber
สีเทาเมทัลลิค (Osmium Grey Metallic) Charcoal /Amber
สีฟ้าอ่อนเมทัลลิค (Mussel Blue Metallic) Charcoal /Charcoal

การออกแบบตกแต่งภายในได้นำสไตล์ของ Volvo XC90 มายกระดับขึ้นอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัดที่ออกแบบใหม่ที่แสดงผลกราฟฟิกที่มีสีสันขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ภายในรถตกแต่งด้วยลายไม้ธรรมชาติสไตล์สแกนดิเนเวียน เบาะหนังแท้ Nappa นุ่มเนียนพิเศษต่อการสัมผัส ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและนั่งได้สบายทั้งผู้ขับและผู้นั่งตลอดการเดินทาง หน้าจอสัมผัสขนาด 9.0 นิ้วเหนือคอนโซลกลาง พิถีพิถันแม้กระทั่งปุ่มปรับทิศทางของช่องลมแอร์แนวตั้งที่ขัดเกลาเคลือบด้วยโลหะรูปทรงเพชร ระบบกรองอากาศ Clean Zone ที่ดักละอองฝุ่น เกสรดอกไม้ อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และสูดสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในรถที่บริสุทธิ์สะอาดเหมือนที่สวีเดน แม้จะเป็นรถยนต์นั่งซีดาน 4 ประตูคันใหญ่ แต่ก็ไม่ลืมคุณสมบัติด้านอรรถประโยชน์ เช่น ช่องเก็บของรอบห้องโดยสาร ที่คอนโซลกลาง และที่วางแขนกลางเบาะหลัง พนักพิงเบาะหลังแยกพับราบได้ 60/40% เพิ่มเนื้อที่บรรทุกสัมภาระ ขณะเดียวกันก็สามารถนั่งโดยสารฝั่งหนึ่งใดของเบาะหลัง
เทคโนโลยี Sensus Connect และระบบเสียงขั้นเทพของ Bowers & Wilkins:
วอลโว่ใหม่ทุกรุ่นติดตั้งอุปกรณ์เชื่อมสัญญาณสั่งการและสื่อสารผ่านดาวเทียม เรียกชื่อเฉพาะว่า Sensus Connect ระบบแรกของโลกที่เชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ในเครือข่าย iOS เช่น iPhone ได้โดยซอฟท์แวร์ที่มากับตัวรถ บังคับควบคุมที่ปุ่มสัมผัสบนแกนพวงมาลัยรถ และ การสั่งการด้วยเสียง Voice Control ของผู้ขับขี่ แสดงข้อมูลบนหน้าจอแสดงผลขนาด 9.0 นิ้ว ทันสมัย สะดวกสบาย และเสริมขับขี่ปลอดภัย ไม่เพียงเท่านั้น วอลโว่ S90 ใหม่ยังติดตั้งเครื่องเสียงติดรถยนต์ “Premium Sound by Bowers & Wilkins” สเตอริโอรอบทิศทางที่ให้คุณภาพเสียงคมชัดเป็นมิติฟังนุ่มหูที่สุดของโลก ระบบเสียงชั้นนำชุดนี้มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ 1,400 วัตต์ 12-แชนเนล คลาส-ดี และลำโพง 19 ตัวรอบห้องโดยสาร สามารถเลือกฟังได้ 3 โหมด ได้แก่ Studio, Individual Stage, และ Gothenburg Concert Hall ที่สร้างสรรค์ประสบการณ์การได้ยินเหมือนนั่งอยู่ใน Gothenburg Concert Hall
Intellisafe ความปลอดภัยอัจฉริยะของโลก:
ระบบความปลอดภัยของวอลโว่ หรือ Intellisafe ควบรวมระบบความปลอดภัยทั้งในป้องกันและปกป้อง The New VolvoS90 ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีระดับแถวหน้าที่วอลโว่มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งและยังเป็นจุดขายของวอลโว่ แสดงออกถึงความเป็นผู้นำที่ล้ำหน้าในการพัฒนาและออกแบบรถยนต์ นั่นคือระบบ Pilot Assist เจนเนอร์เรชั่นที่ 2 เป็นระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ระบบนี้ช่วยในการบังคับและควบคุมพวงมาลัย และจะปรับตำแหน่งของรถให้วิ่งอยู่กึ่งกลางของเส้นขีดเลนบนท้องถนน ซึ่งฟังก์ชันดังกล่าวจะทำงานที่อัตราความเร็วสูงสุดที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และไม่ต้องอาศัยรถคันหน้าอีกต่อไป ทั้งนี้ Pilot Assist เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญไปสู่วิสัยทัศน์ของวอลโว่ที่ว่า “ในปีค.ศ. 2020 จะต้องไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสในรถวอลโว่รุ่นใหม่” นอกจากนี้ The New Volvo S90 ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยอันเป็นนวัตกรรมของโลก คือ ระบบป้องกันรถยนต์วิ่งออกนอกช่องทาง (Run-Off Road Mitigation) ทำงานในย่านความเร็ว 65-140 กม./ชม. รวมทั้งระบบ City Safety ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับสัตว์ขนาดใหญ่ (Large Animal Detection) ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่นำระบบเหล่านี้ติดตั้งในรถยนต์นั่งซีดาน เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยตลอดการเดินทางทั้งกลางวันและกลางคืน
ระบบส่งกำลังเทคโนโลยี Drive-E:
นอกจากเทคโนโลยีล้ำสมัยอันเป็นนวัตกรรมดังกล่าวแล้ว ในด้านของสมรรถนะและความประหยัดเชื้อเพลิงของ The New Volvo S90 ใหม่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน
Volvo Drive-E Powertrain ที่ติดตั้งใน The New Volvo S90 D4 Inscription ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทวินเทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาดความจุ 2,000 ซี.ซี. เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ(DOHC.) พร้อมเทคโนโลยีระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงอัจฉริยะ i-ART กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4,250 รอบต่อนาที และ แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 8 สปีดพร้อมเกียร์ทรอนิค (Geartronic) และ 4 โหมดการขับขี่ ได้แก่ Comfort mode(เน้นความสะดวกสบาย), Eco mode(เน้นความประหยัดเชื้อเพลิง), Dynamic mode(เน้นสมรรถนะ), และ Individual mode(ปรับตั้งโปรแกรมขับขี่และน้ำหนักพวงมาลัยได้ตามต้องการ) สมรรถนะโดยรวม คือ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 8.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 230 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยในเมืองนอกเมือง 19.6 กม./ลิตร ปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 133 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร
วอลโว่ เผยโฉม V40 T4 Facelift พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ ในไทยที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2016
วอลโว่ ขอแนะนำ Volvo V40 T4 Facelift รถพรีเมี่ยมแฮทช์แบ็ค 5 ประตูสไตล์สปอร์ตรุ่นใหม่ ด้วยรายละเอียดตัวรถที่ปรับปรุงใหม่หลายจุด เสริมการออกแบบตามสไตล์สแกนดิเนเวียที่เป็นเอกลักษณ์ ผนวกกับคุณลักษณะเด่นที่ด้านหน้าด้วยโคมไฟหน้ารูปทรง “ค้อนเทพเจ้าธอร์” และโลโก้ Iron Mark แบบใหม่เด่นเป็นสง่า
เครื่องยนต์ Drive-E เบนซินเทอร์โบชาร์จ 2,000 ซี.ซี. 190 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 6.9 วินาทีความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม. ประหยัดเชื้อเพลิง 16.4 กม./ลิตร ปริมาณก๊าซไอเสียต่ำมาก คือ 142 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร เปลี่ยนพลังความรู้สึกใหม่ ขับสนุก โลดเล่นดั่งใจ ปลอดภัยสูงสุด เปิดราคาแนะนำตลาดที่ ราคา 1,749,000 บาท
Volvo XC90 D5 Momentum เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ แรง ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม
นับว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงหลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม เพราะล่าสุดยอดจองยาวถึงปีหน้า วอลโว่เติมเต็มตลาดด้วย XC90 D5 Momentum เครื่องยนต์ดีเซลขุมพลังใหม่ 1,969 ซีซี 235 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 480 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,250 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (All-Wheel-Drive) อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยในเมืองนอกเมือง 17.2 กม.ต่อลิตร และปล่อยไอเสียเพียง 154 กรัมต่อก.ม. ถือได้ว่ารถ XC90 D5 Momentum เครื่องยนต์ใหม่ ทั้งแรง ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้แนะนำสีภายนอกใหม่อีก 1 สี คือสีเทาเมทัลลิค (Osmium Grey Metallic) ราคา 4,190,000 บาท

ข้อเสนอพิเศษจากวอลโว่สำหรับงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016 เท่านั้น
สำหรับรถยนต์วอลโว่รุ่น S60 D4, S60 T5, V60 D4 และ V60 T5
 เปลี่ยนรถคันใหม่เป็นวอลโว่ เราเพิ่มมูลค่ารถเก่าให้สูงสุดถึง100,000 บาท
 แคมเปญ “ขับรถวอลโว่วันนี้ ผ่อนอีกทีปีหน้า”
สำหรับรถยนต์รุ่น XC60 D4, XC60 T5 และ V40 cross county D4
 เมื่อซื้อรถรุ่น XC60 D4 รับส่วนลด มูลค่า 480,000 บาท
 เมื่อซื้อรถรุ่น XC60 T5 รับส่วนลด มูลค่า 400,000 บาท และ
 เมื่อซื้อรถรุ่น V40 cross county D4 รับส่วนลดมูลค่า 200,000 บาท

ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์วอลโว่ใหม่ทุกคันจะได้รับ Volvo Maintenance บริการบำรุงรักษาฟรี 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ Volvo Warranty บริการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ Volvo Assistance บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง 3 ปี มอบเป็นมาตรฐานสำหรับวอลโว่ทุกรุ่นด้วย
พบกับที่สุดแห่งยนตกรรมอัจฉริยะระดับโลกจาก “วอลโว่” ได้ที่งาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้ ณ บูธ B06-07 อาคารชาเลนเจอร์2 อิมแพค เมืองทองธานี สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-305-4499 หรือ WWW.VOLVOCARS.COM/TH

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่:
ทีมประชาสัมพันธ์วอลโว่
พรรษชล พรหมภัทรพันธ์ (เพลย์) มือถือ + 668 3132 1117
นินัสรีน มะทา (มีมี่) มือถือ +668 3244 2080
สุรสา คล้ายอักษร (โซเฟีย) มือถือ + 668 1638 3862
นัฎฐาภรณ์ กาญจนประดิษฐ์ (โอปอร์) มือถือ + 668 5153 6353

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*