“Mrs International 2016” ดร.กันธิชา ฉิมศิริ กับอีกบทบาทใหม่นักแข่งรถสปอร์ตหรู

21 มีนาคม 2560 / บริษัท คาวาลลิโน่ มอเตอร์ จำกัด
สาวสวยดีกรีมีมงกุฎระดับโลก “Mrs International 2016” และเป็น 1 เดียวของไทย กับอีกหนึ่งภาระกิจขอประลองความเร็วสู่ครอบครัว “ม้าลำพอง” เพื่อนำความภาคภูมิใจสู่ประเทศอีกครั้ง

เป็นที่ทราบกันดีว่า เฟอร์รารี่เป็นรถยนต์หรู ยิ่งเป็นรถแข่งก็ระดับรถหรูเฟิร์สคลาส ที่ให้ความเร็วที่เหนือชั้น กับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม รถเฟอร์รารี่จึงเป็นที่นิยมสำหรับทุกสนามแข่งและยังได้รับชัยชนะจากการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ความหรูหรา และความร่ำรวยฉายาที่คนไทยรู้จักกันดีอีกชื่อหนึ่งของเฟอร์รารี่คือว่า “ม้าลำพอง”

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน่ มอเตอร์ จำกัด  ผู้นำเข้ารถเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กำลังมอบรถสปอร์ตหรูเฟอร์รารี่ฯ ให้ดร. กันธิชา ฉิมศิริ 

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง

ในภาพอาจจะมี 1 คน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, รถยนต์

ในภาพอาจจะมี 1 คน, รถยนต์

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังนั่งดร. กันธิชา ฉิมศิริ กับเฟอร์รารีคู่กาย  “Ferrari 488 Spider 

ในภาพอาจจะมี 1 คน

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 5 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ถ่ายภาพกับเพื่อนๆที่มาให้กำลังใจเริ่มจากซ้าย คุณอมานิสต์ ฉอย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด รพ.บางมด คุณนุก ณชพัฒน์ หอมขจร ผู้จัดการส่วนตัวดร.ยุ้ย คุณจิตรลดา กันทารักษ์ Mrs.World Thailand 2016 และ อ.นเรศ นิภากรพันธ์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ รองเท้า

ดร. กันธิชา ฉิมศิริ กับสามีมิสเตอร์ อเล็กซานเดอร์ ปาเป้ ผู้อยู่เบื้องหลังและคอยให้กำลังใจ

ในภาพอาจจะมี รถยนต์
วันนี้ ดร กันธิชา ฉิมศิริ (ยุ้ย) สาวสวยดีกรีที่ไม่ธรรมดาเพราะเธอเป็นทั้งนางงาม นักธุรกิจ ดารา นางแบบ พิธีกร นักสะสมรถยนต์ และบทบาทล่าสุดคือ การเป็นนักแข่งรถสปอร์ตหรูอย่าง ” Ferrari 488 Spider” ด้วยความที่ ดร. กินธิชา ฉิมศิริ เธอชอบเดินทาง ท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ชอบไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ตื่นเต้น ท้าทาย การแข่งรถจึงตอบโจทย์ของการเป็นสาวนักผจญภัย ปัจจุบันสนามแข่งที่ดีๆมาตรฐานทั่วโลกยอมรับก็ต้องการแข่งขันระดับเวิลด์คลาสอย่างรถเฟอร์รารี่ ที่หรูหราลงตัว กับสมรรถภาพเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม ความเร็วที่ท้าทาย และการันตรีเรื่องความปลอดภัยขั้นสูง
ดร กันธิชา ฉิมศิริ ผู้หลงไหลการแข่งรถถึงขนาดบินไปฝึกอบรมที่ประเทศอิตาลี ต้นกำเนิดรถเฟอร์รารี่ จนได้ใบประกาศหรือไลเซนท์ที่ถูกต้องตามหลักสากล สามารถไปแข่งขันที่สนามใหนก้ได้ตามตารางทัวร์นาเม้นท์ของปี

สำหรับตารางการแข่งขันแข่งรถเฟอร์รารี่ 7 สนามทั่วโลกทั้งเอเชียและแปซิฟิค ของปี 2017
(Ferrari 488 Challenge Racing Asia Pacific 2017)
1, 6-8 เม.ย 2017 กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
2, 27-29 พค. 2017 กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
3, 9-11 มิ.ย. 2017 มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน
4, 7-9 ก.ค. 2017 บริเวณแถบภูเขาฟุจิ ประเทศญี่ปุ่น
5, 25-27 สิงหาคม 2017 สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย
6, 15-17 กันยายน 2017 สนามฟอร์มูล่าวัน ประเทศสิงคโปร์ (F1GP)
7, 26-29 ตุลาคม 2017 สนาม มูเจลโล่ ประเทศอิตาลี
การแข่งรถ Ferrari 488 Challenge Racing Asia Pacific 2017 รายการนี้สามารถรับชมการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกผ่านสถานีช่องกีฬาอันหนึ่งของโลกอย่าง” FOX Sport News” กว่าร้อยประเทศ สำหรับประเทศเอเชียและแปแซิฟิค ที่สามารถรับชมการถ่ายทอดได้แก่ ประเทศ บรูไน กัมพูชา สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง มาเก๊า มาเลเซีย อินโดนีเซีย มองโกเลีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ เวียตนามและประเทศไทย ขอเชิญชวนแฟนคลับคุณยุ้ย ตลอดจนพี่น้องชาวไทยที่ชื่นชอบการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรถยนต์หรูหรา สง่างาม ม้าลำพองกับรถเฟอร์รารี่ สามารถติดตามชมได้ตามช่องกีฬา Fox sport news หรือ ติดตามไปเชียร์ได้สนามแข่งจริงตามตารางข้างบน คุณจะได้อรรถรส ความตื่นตา ตื่นใจยิ่งขึ้น และสามารถติดตามตรารางการแข่งรถและรายละเอียดต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์ http://www.ferrari.com/en_th/

วันนี้เธอพร้อมแล้วสำหรับสนามแรกของปี 2017 ที่จะประเดิมขึ้น ระหว่างวันที่ 6-8 เม.ย. 60 ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ดินแดนทะเลทรายและน้ำมัน เธอหวังว่าจะนำชัยชนะและภาคภูมิใจมาให้ประชาชนชาวไทย พวกเรามาให้กำลังใจและแรงเชียร์ สาวสวยผู้มากความสามารถคนนี้ งานนี้ต้องขอขอบคุณ ผู้บริหารและพนักงาน บริษัท คาวาลลิโน่ มอเตอร์ จำกัด ที่สนับสนุนและอำนวยความสะดวกตลอดระยะเวลาแข่งรถฯตลอดปี 2017

ดร. กันธิชา ฉิมศิริ (คุณยุ้ย) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มาแสดงความยินดีและรอทำข่าวว่า “วันนี้ดิฉันพร้อมมากๆ กับอีกบทบาทการการเป็นนักแข่งรถ ซุปเปอร์คาร์ “Ferrari 488 Challenge Racing Asia Pacific 2017″ ที่ตัดสินใจเลือกรถเฟอร์รารี่ เพราะแกร่งแต่มีสมรรถภาพที่เหนือชั้น ความเร็วที่ท้าทาย กับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ความปลอดภัยที่ไว้ใจได้ มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม การจะไปแข่งในรายการนี้ได้ต้องผ่านการฝึกฝน การเรียนรู้ จนได้ไลเซ้นส์ระดับสากลที่จะแข่งได้ทุกสนาม ต้องมีใจรักและทุ่มแทอย่างมาก ดิฉันชอบการสะสมรถและการประลองความเร็ว อยากทำหน้าที่อีกหน้าที่หนึ่ง นอกจากภาระกิจช่วยเหลือสังคม นอกเหนือจากการเป็นนางงาม การแข่งรถยนต์หรู ก้เป็นโอกาสๆหนึ่งที่ดีที่ควนคว้ามันมาไว้ มิใช่ว่าจะมีมาได้ง่ายๆ ในการGo inter แบบนี้ และเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงคนไทย ในฐานะผู้หญิงไทยคนแรกในสนามเฟอร์รารี่นี้ สนามแรกที่เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 6-8 เม.ย.นี้ประเทศ สหรัฐอาหรับฯ ฝากให้คนไทยและแฟนคลับ อย่าลืมให้กำลังใจและเชียร์ยุ้ยนะคะ ผ่านทางช่องกีฬาดังอย่าง Fox sport news หรือจะไปเชียร์ที่ขอบสนามฯได้ ยุ้ยพร้อมอำนวยความสะดวกเรื่องที่นั่งระดับวีไอพีให้ค่ะ ” คุณยุ้ย สาวนักแข่งเฟอร์รารี่คนใหม่กล่าว
ด้านคุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน่ มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้ารถเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน “วันนี้ดิฉันรู้สึกยินดี และดีใจมากที่ คุณยุ้ยได้เป็นตัวแทนคนไทยและผู้หญิงไทยคนแรกในสนามการแข่งขันรถซุปเปอร์คาร์ “Ferrari 488 Challenge Racing Asia Pacific 2017” ซึ่งเป็นสนามแข่งระดับโลก และภูมิใจที่เธอเลือกรถ “Ferrari 488 Spider” รถสปอร์ตหรู ที่คู่ควรกับ นางงาม และคนสวยอย่างเธอ เฟอร์รารี่ มี ประวัติมายาวนาน เกิดขึ้นที่ประเทศอิตาลี่ มิใช่ใครๆจะไปขับได้ต้องผ่านการฝึกฝนและมีใบใบอนุญาตขับขี่ หรือ license เฉพาะของเฟอร์รารี่ บริษัท คาวาลลิโน่ มอเตอร์ จำกัด ยินดีสนับสนุนคุณยุ้ย และขอเป็นกำลังใจให้เธอนำชัยชนะมาสู่ประเทศไทยขอให้เธอได้ขึ้นโพเดี่ยม เปิดแชมเปญ ฉลองชัยทุกสนาม ด้วยค่ะ ”
ด้านคุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน่ มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้ารถเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน “วันนี้ดิฉันรู้สึกยินดี และดีใจมากที่ คุณยุ้ยได้เป็นตัวแทนคนไทยและผู้หญิงไทยคนแรกในสนามการแข่งขันรถซุปเปอร์คาร์ Ferrari 488 Challenge Racing Asia Pacific 2017 ซึ่งเป็นสนามแข่งระดับโลก และภูมิใจที่เธอเลือกรถ “Ferrari 488 Spider” รถสปอร์ตหรู ที่คู่ควรกับ นางงาม และคนสวยอย่างเธอ เฟอร์รารี่ มี ประวัติมายาวนาน เกิดขึ้นที่ประเทศอิตาลี่ มิใช่ใครๆจะไปขับได้ต้องผ่านการฝึกฝนและมีใบใบอนุญาตขับขี่ หรือ license เฉพาะของเฟอร์รารี่ บริษัท คาวาลลิโน่ มอเตอร์ จำกัด ยินดีสนับสนุนคุณยุ้ย และขอเป็นกำลังใจให้เธอนำชัยชนะมาสู่ประเทศไทยขอให้เธอได้ขึ้นโพเดี่ยม เปิดแชมเปญ ฉลองชัยทุกสนาม ด้วยค่ะ ”

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน
(นัท) ศุภโชค
โทร.0878074466
อีเมล์ tuson99@gmail.com
ตัวแทนประชาสัมพันธ์เฉพาะกิจ
เกี่ยวกับ ดร. กันธิชา ฉิมศิริ (คุณยุ้ย)
ตำแหน่ง Mrs.International 2016
Mrs.Universe Thailand 2016
Mrs.international Thailand 2016

อาชีพ นักแสดง,นางแบบ,เดินแบบ พิธีกรรายการทีวีและพิธีกรงานอีเว้นท์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์,นักบริหารพอทหุ้น และยังเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีลูกชายวัย 2 ขวบกว่า มีสามีเป็นเศรษฐีชาวเยอรมัน ชื่อ อเล็กซานเดอร์ ปาเป้ เธอยังทำธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ อีกหลายอย่าง และมีกิจกรรมที่โปรดปรานสุดท้าทายอย่างการแข่งรถ สะสมรถโบราณ และท่องเที่ยวไปทั่วโลก คุณยุ้ยชอบสะสมรถยนต์หลากหลายแบรนด์เช่น Ferrari R430, Porsche Limited 91150, BMW i8, BMW i640, Porsche Cayenne, MG รุ่น MGB เป็นรถโบราณ Rolls Royce รุ่น Silver Shadow และรุ่น 1973 และมี Camaro รุ่น 1979 Gen 1 สะสมมาหลายปีแล้ว จึงแรงบันดาลใจทำให้อยากเป็นนักแข่งรถ ก่อนหน้านี้ยุ้ยเป็น
ผู้หญิงไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน BMW Driving Academy Maisach ประเทศเยอรมนี.สำหรับประวัติการแข่งรถที่เมืองไทย เคยได้แชมเปี้ยน ที่สนามเทพนคร ถ.พระราม 2 เคยลงสนามรถปอร์เช่ของไทยเมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้เธอก้ได้ไลเซ่นส์มาเรียบร้อยแล้วเพื่อเปิดทางลงสนามแข่งในต่างประเทศ คุณยุ้ยไปลงสนามฝึกของเฟอร์รารีที่ต่างประเทศจนจบคอร์สและได้ไลเซ่นส์มาสำหรับการแข่งขันเฟอร์รารี่ในที่สุด
เกี่ยวกับ Ferrari 488 Spider
เฟอร์รารี่ เจ้าแห่งสนามแข่งเฟอร์รารี่เป็นผู้นำของแบรนด์รถแข่งหรูจากอิตาลี ก่อตั้งขึ้นในปี 1947 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่มาราเนลโล่ และเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของรถแข่งระดับหรูที่ให้ความเร็วที่เหนือชั้น ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม รถเฟอร์รารี่เป็นที่นิยมสำหรับทุกสนามแข่งและยังได้รับชัยขนะจากการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ทั่วโลกอีกด้วย เฟอร์รารี่ยังนำเสนอรถสำหรับวิ่งบนท้องถนนให้ลูกค้าทั่วไปได้เลือกด้วยซึ่งรถรุ่นนี้จะถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเร็ว ความหรู และความร่ำรวยฉายาที่คนไทยรู้จักกันดีอีกชื่อหนึ่งของเฟอร์รารี่คือว่า “ม้าลำพอง”

ประวัติการก่อตั้งเฟอร์รารี่ก่อตั้งโดย เอนโซ่ เฟอร์รารี่ ในปี 1929 ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันของนักแข่งในเมืองมาดีนา ประเทศอิตาลี หลังจากนั้นก็ได้กลายเป็นหัวหน้าของฝ่ายกีฬาแข่งรถเร็วที่สำนักงานใหญ่แอลฟ่า โรมิโอ ในปี 1938 อีกทั้งยังได้ก่อตั้งบริษัท “ออโต้ อวิโอ คอสทรูซซิโอนิ เฟอร์รารี่” ในปี 1941 ซึ่งจะทำการผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องบิน และอุปกรณ์เครื่องยนต์อื่นๆหลังจากที่มีการโดนห้ามจากการแข่งขันโดยรัฐบาลเบนิโต้ มูสสโลลินี่ แต่ว่าหลังจากช่วงเวลานั้น เอนโซ่ เฟอร์รารี่ก็สามารถที่จะผลิตรถเฟอร์รารี่คันแรกออกมาได้ ซึ่งคือ ทิโป 815 การผลิตรถยนต์ก็ได้ถูกย้ายไปผลิตที่มาราเนลโล ในปี 1943 และได้ทำการสร้างใหม่ในปี 1946 หลังจากที่ถูกระเบิดในปี 1944

Ferrari 488 Spider เป็นรถซุปเปอร์คาร์เปิดประทุนที่มีความสวยงาม และสปอร์ตที่ลงตัว โดยเน้นการออกแบบให้เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ เสริมด้วยสเกิร์ตรอบคันที่เน้นในเรื่องความสปอร์ต อีกทั้งยังใช้เวลาเปิด-ปิดหลังคาเพียงแค่ 14 วินาทีเท่านั้นที่สำคัญ และเป็นจุดเด่นของ Ferrari 488 Spider ก็คือ การที่แชสซีส์สเปซเฟรมผลิตมาจากอลูมิเนียมอัลลอยถึง 11 ชนิด ผสมผสานเข้ากับแม็กนีเซียม ซึ่งจะทำให้ได้ความแข็งแกร่ง และความเหนียวของแชสซีส์เพิ่มขึ้นถึง 25% เลยทีเดียว
โดย Ferrari 488 Spider มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ความจุกระบอกสูบ 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 670 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิด 760 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3 วินาที และสามารถทำความเร็วจาก 0-200 กม./ชม. ได้ในเวลา 8.7 วินาทีเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นรถที่มีเครื่องยนต์แรงสุดๆ อันดับต้นๆ ของทางค่ายก็ว่าได้
“เฟอร์รารี 488 GTB ให้ประสิทธิภาพสูงสุดบนสนามแข่งที่ผู้ขับขี่สามารถสนุกสนานกับการขับเคลื่อนอย่างเต็มที่แม้ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือผู้ขับขี่ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยการตอบสนองที่รับประกันความเป็นเอกลักษณ์ของสุนทรียะในการขับขี่ที่เหนือชั้นและได้รับการตอบรับที่ดีมาตั้งแต่ก่อนเปิดตัวในประเทศไทย เรามีความมั่นใจว่า 488 GTB จะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง”
เครื่องยนต์เบอลิเน็ตต้าใหม่ล่าสุดนี้ซ่อนเร้นประสบการณ์แห่งเฟอร์รารี่ทั้งในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง และการแข่งขันทดสอบความทนทานของรถยนต์และผู้ขับขี่ระดับโลก ที่ 458 GT คว้าตำแหน่งแชมป์โลกไปครองและได้ยังได้ชัยชนะในการแข่งขันทดสอบความทนทานยาวนานถึง 24 ชั่วโมงที่ Le Mans อีกด้วย โดยรถรุ่นใหม่นี้ได้รวบรวมสุดยอดช่างเทคนิคของเฟอร์รารี่ในทศวรรษที่ผ่านมาเข้าด้วยกันเพื่อส่งมอบโปรแกรม XX ที่ทำให้รถแข่งกลายเป็นรถที่นิ่มนวลต่อผู้ขับขี่ โดยได้มีการปรับแต่งระบบไฟฟ้าและระบบการควบคุมตัวรถที่เฉียบคม เพื่อผู้ขับขี่จะสามารถสัมผัสประสบการณ์อันยอดเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อของรถคันใหม่คันนี้

ตัวเลข 488 ในชื่อเล่นของรถยนต์คันนี้บ่งชี้ถึงหน่วยของเครื่องยนต์ ในขณะที่ชื่อ GTB นั้นมาจาก แกรน ทัวริสโม เบอลิเน็ตต้า (Gran Turismo Berlinetta) อันเป็นที่มาอันยาวนานแห่งประวัติศาสตร์ของเฟอร์รารี่
***ราคา 600,000 ยูโร หรือประมาณ 24 ล้านบาท

สำหรับประเทศไทย บริษัท คาวาลลิโน่ มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้ารถเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*