Mrs Tourism Pageant 2022 5th Bangkok Thailand

Mrs Tourism Pageant 2022 5th Bangkok Thailand

งานแถลงข่าว “Mrs Tourism Pageant 2022” ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ปลายปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยผ่านกิจกรรมการเก็บตัวนางงามกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 23 กย. – 2 ตค.2565 พร้อมเปิดตัว Mrs Tourism Thailand 2022 คุณหมอกี้ อังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์นักธุรกิจด้านพลังงาน ดีไซเนอร์ชื่อดัง ส่วนรอบไฟนอลจะจัดที่ โชว์ดีซี ฮอลล์ กรุงเทพฯ

อาจเป็นรูปภาพของ 10 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความพูดว่า "THe OFFICIAL PRESS CONFERENCE "MRS. TOURISM PAGEANT 2022" 5thDIT DIT ANGK"

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ณ SHOW DC Tourist Lounge ได้จัดงานแถลงข่าวการประกวด “Mrs Tourism Pageant 2022” ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นเวทีนางงามสำหรับสุภาพสตรีที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ปีนี้จะมีนางงามประมาณ 50 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมประกวดเก็บตัวทำกิจกรรมที่ประเทศไทยตลอด10วัน หลังสถานการณ์การระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายมากขึ้น รัฐบาลได้ผ่อนปรนและเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

อาจเป็นรูปภาพของ 15 คน, ผู้คนกำลังยืน, สถานที่ในร่ม และ ข้อความพูดว่า "THE OFFICIAL PRESS CONFERENCE "MRS. TOURISM PAGEANT 2022" 5th EDITION NGLOK IND D"

ประเทศไทยจึงได้มีโอกาสรับเป็นเจ้าภาพจัดประกวดเวทีมิสซิส ทัวริสซึ่ม แพเจี้ยน 2022 (Mrs Tourism Pageant 2022) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยที่สวยงามและต้อนรับปี “Amazing Thailand” โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐอย่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และองค์กรภาครัฐและเอกชนอีกหลายๆภาคส่วน ผ่านการเก็บตัวทำกิจกรรม เผยแพร่ภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวไทยและประเพณีวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ของไทย กับการสร้างจุดขายโดยชูผ้าไทยสู่สากลในรูปแบบ Soft Power“ของดีของไทยนอกจากอาหารการกิน แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามวัฒนธรรมไทยก็สวยงามไม่ยิ่งหย่อนเช่นกัน ผ้าไทยมีเอกลักษณ์และสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลกเช่น ผ้าไหมไทยที่สวยงามมีเอกลักษณ์มีเสน่ห์และเป็นมรดกอันล้ำค่าของเมืองไทยสามารถส่งออกนำเงินตราเข้าประเทศได้ปีละหลายร้อยล้านบาท มีมูลค่ามหาศาลไม่แพ้สินค้าอื่นๆอีกด้วย ซึ่งการจัดงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบรรดาแขกผู้มีเกียรติ สปอนเซอร์ นางงามที่มีตำแหน่ง ทั้งชาวไทยและจากประเทศเพื่อนบ้านเช่นประเทศฟิลิปปินส์ สื่อมวลชน ได้มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเวทีนี้คือ A Mother Who Cares for The World” หรือคุณแม่ผู้ห่วงใยโลก หน้าที่บทบาทการดูแลครอบครัวและสังคมก็ละเลยไม่ได้เช่นกัน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ กำลังยืน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังนั่ง และ กำลังยืน

สำหรับผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์การประกวดปีนี้คือ คุณอภิปภา จันทร์แก้ว (แอพเปิ้ล) นักธุรกิจตลาดค้าส่งในอาเซี่ยนมูลค่าร้อยล้าน  ต่อเนื่องจากเมื่อ3ปีก่อนเธอได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดนางงามเวทีเดียวกันที่ประเทศฟิลิปปินส์และได้คว้ารางวัลMrs Tourism Queen Mother 2019″ และขวัญใจสื่อมวลชนมาแล้ว จึงได้ประสบการณ์ตรงนั้นมา จึงอยากนำเวทีนี้มาต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้ยิ่งใหญ่นำเม็ดเงินด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเข้าประเทศให้ได้เหมือนเดิม ซึ่งเจ้าของลิขสิทธิ์เวที ” Mrs Tourism Pageant 2022″ คือ บริษัทเมก้าสตาร์โปดัคชั่น จำกัด โดย มร.โอเว็ท ริคาเดล (Mr.Ovette Ricadel) จากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้เดินทางมามอบมงกุฎ สายสะพายให้ตัวแทนประเทศไทยด้วยตัวเองภายในงานกับบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ ผู้คนกำลังยืน

คุณอภิปภา จันทร์แก้ว (เปิ้ล) ในฐานะผู้อำนวยกองประกวด “Mrs Tourism Pageant 2022″ กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกดีใจและขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ นางงาม สื่อมวลชน สปอนเซอร์ใจดีหลายๆแบรนด์ หน่วยงานภาครัฐที่สนับสนุนเช่น ททท. นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงานแถลงข่าวฯวันนี้ การประกวด”Mrs Tourism Pageant 2022″ที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยช่วงปลายเดือนกย.ถึงต้นเดือน ตค.ปีนี้ ครั้งนี้ก็เนื่องมาจากดิฉันได้มีโอกาสได้รับเกียรติเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดนางงามเวทีเดียวกันเมื่อปี 2019ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และได้เซ็นสัญญาจะจัดประกวดในบ้านเราในปี 2020 แต่เกิดการระบาดของโควิด-19 จึงทำให้ล่าช้าออกไปถึงปีนี้ เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย งานจึงเดินหน้าต่อในฐานะนางงามที่ได้เข้าร่วมประกวดจึงมีประสบการณ์จากกิจกรรมการเก็บตัวตลอด 15 วัน ทำให้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มีค่ากับการทำงานงานด้านจิตอาสาฯ การให้คนที่ด้อยโอกาส การได้เพื่อนใหม่ที่มีค่ามากๆ คำว่าแม่และ Sisterhood และสโลแกนเวที “A Mother Who Cares for The World” หรือคุณแม่ผู้ห่วงใยโลกและหน้าที่บทบาทการดูแลครอบครัวและสังคมก็ละเลยไม่ได้เช่นกัน ภาระความเป็นแม่และผู้หญิงทำงานต้องทำควบคู่กันให้ได้ดี   เรามาประกวดไม่ได้มาแข่งขันเอาเป็นเอาตายเพื่อมงกุฎแต่เรามาสร้างพลังเครือข่ายมิตรภาพดีๆ ผ่านเวทีประกวด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยรับปี Amazing Thailand ให้กลับมายิ่งใหญ่ ประเทศไทยเรายังสวยงาม สะดวกสบายและปลอดภัย เรามีอาหารและผลไม้ที่สด สะอาดราคาถูกและอิ่มอร่อยทั้งปี มีสถานที่แหล่งท่องเที่ยว วัดวาอารามฯต่างๆ ก็พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเหมือนเดิม

ปีนี้เวทีเราได้รับความสนใจจากนางงามกว่า 50 ประทศทั่วโลก สนใจส่งใบสมัครมาอย่างล้นหลาม ดีกรีโปรไฟล์ดี มีหลากหลายอาชีพทั้งหมอ และนักธุรกิจ ทนายความ คนวัยทำงาน เราจะสร้างมูลค่าการท่องเที่ยวควบคู่กับการประกวดอย่างลงตัว นอกจากตัวนางงามที่จะมาประกวดแล้ว ก็ยังมีครอบครัวผู้ติดตามก็เดินทางมาเชียร์ มาให้กำลังใจอีกด้วย จึงต้องคิดแพจเกจท่องเที่ยวให้ครอบครัวนางงาม อีกประมาณ 10 วัน ซึ่งถือว่าประสบผลสำเร็จในด้านการสร้างเงิน รายได้ด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และยังสร้างพลังบวกด้าน Connection ทางธุรกิจอีกต่อๆไปแม้จะจบการประกวดไปแล้วก็ตาม และอยากส่งเสริมผลักดันเวทีผู้หญิงที่แต่งงานแล้วให้โด่งดังและมีคนสนใจมากขึ้นเหมือนเวทีอื่นๆค่ะ

ส่วนกิจกรรมเก็บตัวนางงามตลอด9วันปีนี้เราจัดเต็มทั้ง กรุงเทพฯ ระยองและเขาใหญ่ นครราชสีมา กองประกวดจะพานางงามไปทำกิจกรรมและการกุศลตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งอีกครั้ง ส่วนรอบตัดสินจะมีขึ้นในค่ำคืนวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่ โชว์ดีซีฮอลล์ ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยมาร่วมให้กำลังใจ และร่วมต้อนรับเหล่านางงามผู้เข้าประกวดในฐานะเจ้าบ้าน ถือว่าเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้กลับมาคึกคักกันกันอีกคะ และอย่าลืมส่งแรงเชียร์ตัวแทนนางงามจากประเทศไทยของเราด้วยนะคะ คุณ ชากีร่า เธอบอกขอสู้เต็มที่กับการประกวดในครั้งนี้ จัดเต็มทุกกิจกรรม ในฐานะเจ้าบ้านต้องคอยต้อนรับขับสู้เพื่อนๆแนะนำข้อมูลดีๆแก่เพื่อนนางงามอีกหลายประเทศ ให้กำลังใจเธอด้วยค่ะ”

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "amazing THAILAND AND"

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "amazing THAIL AND"

ด้านคุณโอเว็ท ริคาเดล (Mr. Ovette Ricadel) ในฐานะ CEO เจ้าของเวที ” Mrs Tourism Pageant เขาเป็นชาวฟิลิปปินส์แต่รักและชื่นชอบการประกวดนางงามและชื่นชอบเมืองไทย ได้กล่าวแก่สื่อมวลชนว่า “ผมมาเมืองไทยบ่อยมาก จนเปรียบเสมือนประเทศไทยเป็นบ้านหลังที่ 2ไปแล้ว ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามทั้งทะเล หาดทราย น้ำตกหรือภูเขาสูงที่เชียงใหม่ ผมไปมาแทบทุกภาคของไทย ทั้งเชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต สมุย ระยองฯ ผมชอบอาหารไทยที่รสชาติอร่อยเผ็ดและร้อนแรงดีคล้ายๆอาหารที่ฟิลิปปินส์ เมนูที่ชอบเช่นต้มยำกุ้ง ชาบู ก๋วยเตี๋ยวเรือ ผัดไท จึงอยากพาสาวงามมาเก็บตัวและส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยกับคำขวัญ Amazing Thailand ปีนี้แม้จะจัดประกวด Mrs Tourism Pageant เป็นครั้งที่ 5 แต่บริษัทฯผมคือ บริษัทเมก้าสตาร์โปดัคชั่น จำกัด ก็ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงาม การประกวดมีทั้งประกวดนางงาม นายแบบ นางแบบ ทุกช่วงวัยตั้งแต่วัยเด็ก หนุ่มสาว และสตรีที่แต่งงานแล้ว รวมๆแล้วกว่า 30 เวทีทั้งที่จัดในประเทศและแบบนานาชาติ ผมมีความสุข ที่ได้เห็นมงกุฎและสายสะพาย ธุรกิจการประกวดความสวย ความงาม สามารถต่อยอดให้ผู้ชนะได้นำไปประกอบอาชีพ ได้ ได้เพื่อนใหม่ๆ มิตรภาพใหม่ๆ สานต่อธุรกิจร่วมกันได้หลังประกวดกับสโลแกนเวที เวที “A Mother Who Cares for The World” ที่ผู้หญิงสามารถปกป้องดูแลโลกได้ ทำงานบ้านดูแลครอบครัวได้ กับงานจิตสาธารณะๆที่ Mrs ได้ร่วมกันทำขอแสดงความยินดีกับประเทศไทยและเชิญชวนแฟนนางงาม และผู้ชื่นชอบร่วมส่งกำลังใจให้พวกเธอด้วยครับ แล้วพบกันเดือน กันยายนนี้ หลังสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ทุเลาลงและคงจะไม่กลับมาระบาดอีกขอให้สถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ พวกเราก็จะได้ร่วมกันทำกิจกรรมโปรโมทการท่องเที่ยวด้วยกัน ขอบคุณครับ”

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ กำลังยืน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ ข้อความพูดว่า "I"

ทางด้าน Mrs Tourism Thailand 2022 คนใหม่เธอจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดฯ เธอคือ คุณหมอกี้ อังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์ นักธุรกิจด้านพลังงาน และดีไซเนอร์ชื่อดัง กับอีกบทบาทหนึ่งคือเธอ CEO บริษัท รีเจน โซลูชั่น แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้นำเข้าอุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทป้องกันการระเบิดในอุตสาหกรรมพลังงานมีมูลค่าหลายร้อยล้านบาทต่อปี วันนี้ได้สลัดคราบนักบริหารฯคุณแม่ลูก2 สู่แวดวงนางงามด้วยบทบาททูตวัฒนธรรมท่องเที่ยว กับบทบาทใหม่นี้.

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ ข้อความมร.ปีเตอร์ แม็คคาเทียร์ แขกวีไอพีในงานผู้เดินทางรอบโลกมากว่า50ประเทศ มาเล่าประสบการณ์การเดินทางที่ล้ำค่า

โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า“ จะเรียกหมอกี้หรือ ชากีร่าก็ได้ นะคะ วันนี้ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่สนใจมาทำข่าวประกวด Mrs Tourism Pageant 2022 ขอขอบคุณคุณเปิ้ล ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดและส่งมอบมงกุฎมาให้ตัวเองรับหน้าที่ต่อ ขอขอบคุณ ททท.และองค์กรรัฐ เอกชน ทั้งสปอนเซอร์ใจดี และเพื่อนๆนางงาม แขกผู้มีเกียรติที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาร่วมงานวันนี้และให้กำลังใจดิฉันได้อย่างดี กี้เองก็สนใจวงการนางงามพอสมควรดูหลายเวทีแต่ละเวทีก็จะมีรูปแบบและแนวทางที่ต่างกันออกไป ส่วนตัวเองไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไรมากเพราะเวทีนางงาม Mrs นี้เราไม่ได้แข่งขันเอาเป็นเอาตายเพื่อมงกุฎเท่านั้นแต่เรามารวมกันเพื่อช่วยกันโปรโมทการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาสดใสและทำเงินเข้าประเทศให้ได้เหมือนเดิม ไทยเรามีแหล่งท่องเที่ยวมากกมาย มีวัฒนธรรมไทยที่ล้ำค่า เราจะช่วยกันเผยแพร่ผ่านรูปแบบการเก็บตัว ภาพข่าวต่างๆจะเผยแพร่สื่อไปทั่วโลก

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ผู้คนกำลังยืน
นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มอบของที่ระลึกให้เจ้าของเวที และกล่าวถึงเตรียมความพร้อมเต็มที่กับการต้อนรับเก็บตัวนางงาม

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

โดยปีนี้จะนำผ้าไทยให้เป็น SoftPower ผ่านการแต่งกายของสาวงามผู้เข้าประกวดเพื่อช่วยโปรโมทของดีของไทยทั้งสถานที่ท่องเที่ยว และศิลปวัฒนธรรมเรา อาหารการกิน นอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของไทย พวกเราจะไปร่วมทำกิจกรรมเก็บตัวหลายๆแห่ง การประกวดในรูปแบบแบบนี้ถือว่าเป็น CSR อีกรูปแบบหนึ่ง เป็นการคืนกำไรสู่สังคมที่ช่วยเหลือสังคมจากธุรกิจที่พวกเราดำเนินอยู่ ส่วนการแข่งขันกับนางงามประเทศอื่นๆ บนเวที Mrs Tourism Pageant 2022 ไม่มีเพราะถือว่าพวกเรามาทำ Business Matching หรือการจับคู่ธุรกิจด้วยกันได้สายสัมพันธ์มิตรภาพที่ดีต่อกันเพราะผู้เข้าประกวดต่างมีโปรไฟล์เป็นนักธุรกิจและมีหลากหลายอาชีพ สามารถต่อยอดงานกันได้อีกแม้จะจบการประกวดไป รูปแบบ sisterhood กับสายสัมพันธ์ที่ดียังมีต่อเนื่อง การเป็นนางงามและบทบาทหน้าที่ของแม่กับลูกๆทั้ง 2 คนก็ไม่ได้มีปัญหาครอบครัวให้การสนับสนุนให้กำลังใจตลอด สามารถแบ่งเวลาได้และเอาอยู่ และการเป็นนางงามกับนักธุรกิจที่เก่งก็ยังจะสามารถสร้างแรงบัลดาลใจให้ผู้หญิงอีกหลายคนใน

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความพูดว่า "MRS. TOURISM M 5th ED NGKOK KYTA THA"
สปอนเซอร์ใจดี ของการประกวดMrs Tourism Pageant 2022 5th Bangkok Thailand ขอขอบคุณแทนผู้จัดงานด้วยนะครับ

บทบาทใหม่ แน่นอนผู้หญิงห้ามหยุดสวย ห้ามหยุดทำงาน แต่ควรช่วยเหลือทำงานเพื่อสังคมและครอบครัวได้อย่างเต็มที่ ทิ้งท้ายเธอฝากเชียร์และให้กำลังใจเธอด้วยโดยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดกับสายสะพายไทยแลนด์และในฐานะทูตวัฒนธรรมท่องเที่ยวกับภาระกิจในครั้งนี้ สามารถติดตามให้กำลังใจผ่านทาง IG /Shakira_official88 ขอบพระคุณทุกท่านมากๆนะคะ

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*