จับตา 6 บมจ.พร้อมนำขบวนพาเหรดเข้าตลาดหุ้น ซื้อขาย IPO บนกระดานตลาดหลักทรัพย์ mai ปี 2019

จับตา 6 บมจ.พร้อมนำขบวนพาเหรดเข้าตลาดหุ้น ซื้อขาย IPO บนกระดานตลาดหลักทรัพย์ mai ปี 2019

ปี 2019 ตลาดหุ้นไทยทั้ง SET และ mai ยังมีอีกหลายบริษัท ที่พร้อมจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนอีกหลายบริษัท โดยเฉพาะตลาดหลักทรัพย์ mai ที่รองรับบริษัทขนาดไม่ใหญ่มากนักให้สามารถอัพเกรดตัวเองให้กลายเป็นบริษัทมหาชน เพื่อเข้าทำการซื้อขายหุ้น IPOได้ นั้น ก็ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 6 บริษัท ที่พร้อมกลายร่างเป็นบริษัทมหาชน (บมจ.) ซึ่งมีดังต่อไปนี้

บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) CHIC ดำเนินธุรกิจ ศูนย์รวมจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน โคมไฟตกแต่ง และที่นอนและเครื่องนอน อย่างครบวงจร (One Stop Shopping) ในรูปแบบ “Stand Alone” หรือ ร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ภายใต้ชื่อ “ชิค รีพับบลิค (CHIC)” และ “ริน่า เฮย์ (RINA HEY)”
บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) STI ดำเนินธุรกิจ ที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างและให้บริการออกแบบงานด้านสถาปัตยกรรม และวิศวกรรม งานตกแต่งภายใน และงานอนุรักษ์โบราณสถาน
บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) MITSIB ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยเน้นการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่เป็นหลัก
บริษัท อินเตอร์ไพร์ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) PRIME ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเป็นเจ้าของสื่อประเภทป้ายโฆษณาครบวงจร เป็นผู้จัดงานอีเว้นท์งานโชว์ครบวงจร อาทิ คอนเสิร์ตและงานแสดงสินค้า และมีลิขสิทธิ์งานประจำปีเป็นของตัวเอง
บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) VRANDA ดำเนินธุรกิจโรงแรม พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และร้านอาหาร
บริษัท เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจ พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนรวมถึงจัดหาสถานที่ตั้งและให้บริการที่เกี่ยวข้องภายในโครงการ และลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน
กล่าวโดยสรุปทั้ง 6 บมจ.มีธุรกิจที่แตกต่างกันไป และมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน และพร้อมที่จะเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในปีหน้า อย่างแน่นอน ส่วนรายละเอียดการจัดจำหน่ายหุ้น จะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องติดตามกันต่อไป

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*