Khao Lak Music Festival 2018 # Green Concert

Khao Lak Music Festival 2018 # Green Concert

Khao Lak Music Festival 2018 # Green Concert

จังหวัดพังงาขานรับเทศกาลดนตรี เขาหลัก มิวสิค เฟสติวัล คาดได้ผลกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยว ผู้จัดมั่นใจบันเทิงเต็มร้อย พร้อมทำเป็นกรีนคอนเสิร์ต รักษาสิ่งแวดล้อม

คณะกรรมการจัดงานเทศกาลดนตรี เขาหลัก มิวสิค เฟสติวัล 2018 โดย นายศุภกิจ รุ่งโรจน์ ประธานโครงการฯ ได้จัดงานแถลงข่าวประชาสัมพันธ์งานนี้ที่บริเวณหาดนางทอง จ.พังงา เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 โดยนายศิริพัฒ พัฒนกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานแถลงข่าว

ในภาพอาจจะมี 13 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืนพลังพังงา : ชาวพังงาทั้งภาคราชการและเอกชน ร่วมกันประกาศความพร้อมสำหรับงานเทศกาลดนตรี เขาหลัก มิวสิค เฟสติวัล 2018 ในงานแถลงข่าวที่บริเวณหาดนางทอง จ.พังงา โดยมี นายศิริพัฒ พัฒนกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานแถลงข่าว เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2561

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลดนตรี เขาหลัก มิวสิค เฟสติวัล 2018 ที่อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ระหว่างวันที่ 1-2 ธันวาคมนี้ เป็นความตั้งใจจริงของภาคเอกชน และมีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา ซึ่งภาคราชการยินดีสนับสนุนงานที่มีความคิดดีๆอย่างนี้ และไม่ใช่แค่หาผลกำไร แต่จะช่วยผลักดันให้ ตะกั่วป่า พังงา เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว พ่อเมืองพังงา กล่าวในตอนท้ายว่า นี่คือสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นกับจังหวัดพังงา เป็นมิติใหม่ของพังงาซึ่งทางจังหวัดยินดีสนับสนุน รวมถึงกิจกรรมมิวสิคเฟสติวัล งานด้านศิลปวัฒนธรรม ในโอกาสต่อไป ให้สมกับสโลแกน รักกันพังงา ร่วมกันพัฒนา ให้มั่นคง มั่งคั่ง และ ยั่งยืน

นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดพังงา กล่าวว่า งานเทศกาลดนตรีเขาหลัก มิวสิค เฟสติวัล ครั้งนี้ นับเป็นการจัดงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในจังหวัดพังงา และคาดหวังว่าเป็นงานที่ทำให้เกิดการกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวต่อจังหวัดพังงาในกลุ่มคนไทย โดยภาพรวมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป มีชาวเยอรมันมากที่สุด รองลงมาคือชาวจีน ในปี 2560 มีนักท่องเที่ยวรวมแล้ว 4.7 ล้านคน มีเงินไหลเข้าจ.พังงา 4 หมื่นกว่าล้านบาท ส่วนปี 2561 นี้ นับจากเดือนมกราคมถึงกันยายน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วกว่า 3 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวจากยุโรปจะเข้ามาเฉพาะช่วงไฮซีซั่น ในระยะเวลา 6 เดือนระหว่างธันวาคม-พฤษภาคมเท่านั้น ส่วนอีก 6 เดือนค่อนข้างเงียบเหงา ขณะเดียวกันตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนจำนวนลดลง จึงต้องการดึงคนไทยเข้ามาเติมให้เต็ม ซึ่งจังหวัดพังงามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามจำนวนมาก และมีกิจกรรมสันทนาการให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งนี้ คาดหวังว่าเทศกาลดนตรี เขาหลัก มิวสิค เฟสติวัล 1-2 ธันวาคมนี้ จะเป็นงานหนึ่งที่ขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวของจ.พังงา ซึ่งตอนนี้ก็ทำให้ได้รับรู้กันแล้วว่าจังหวัดพังงามีงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ไม่แพ้ที่ไหน และยังมีอีกหลายอีเวนต์ที่จะต่อยอดจากงานเขาหลักมิวสิคครั้งนี้ ผอ.ททท. จ.พังงา กล่าว

ทางด้าน นายศุภกิจ รุ่งโรจน์ ประธานโครงการเขาหลัก มิวสิค เฟสติวัล กล่าวว่า เทศกาลดนตรีครั้งนี้ ซึ่งจะมีขึ้นบนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ บริเวณ Mountain View ซ.ทุ่งขมิ้น ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา วันที่ 1-2 ธันวาคมนี้ นอกจากจะได้ระดมศิลปินดนตรีชั้นนำ มาแสดงสดบนเวทีกลางแจ้งแล้ว
คณะผู้จัดงานมีความตั้งใจให้งานคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นคอนเสิร์ตสีเขียว หรือGreen concert สะอาดปราศจากสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ ซึ่งจะดูแลด้านสิ่งแวดล้อมเป็นพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัท SCG นำวัสดุย่อยสลายง่าย มาใช้ในบริเวณงาน ภาชนะเครื่องดื่มและอาหารทุกชนิด ไม่ใช้วัสดุโฟม พลาสติก หรือวัสดุอื่นที่ย่อยสลายยาก เพื่อไม่ให้เกิดสิ่งแวดล้อมเป็นพิษในภายหลังด้านการกำจัดขยะ ได้รับความร่วมมือจาก กลุ่ม Trash Hero ซึ่งเป็นจิตอาสาพิชิตขยะ ภายใต้แนวคิดจะทำให้การท่องเที่ยวเป็นประสบการณ์ที่ดีอันน่าจดจำ โดยคงสถาพสถานที่ท่องเที่ยวให้มีสภาพสวยงามดังเดิม ไร้ขยะและสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ Trash Hero เป็นองค์กรที่เกิดขึ้นในหลายๆชุมชนของโลก มีผลงานมาแล้วเป็นจำนวนมาก มีวิธีการพิชิตขยะอย่างเป็นระบบ สามารถทำให้พื้นที่ของงานคอนเสิร์ตสะอาด ปราศจากขยะในเวลาอันรวดเร็วหลังงานเลิกทั้งสองคืน

“ผมและคณะทำงานทุกคน เต็มที่ครับ เรื่องความบันเทิง สนุกกับการแสดงดนตรี เต็มร้อยครับ และเราก็ตั้งใจให้งานนี้เป็นมหกรรมดนตรีที่ให้ประโยชน์ต่อสังคม เราเชิญเด็กด้อยโอกาส ผู้พิการทางหูมาดู มีล่ามภาษามือแปลเนื้อเพลง และเราให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยทุกด้าน ผมต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกบริษัท ทุกองค์กร และ ผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ช่วยกันผลักดันงานนี้” นายศุภกิจ กล่าว

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*