Mr.Gay World Thailand 2017

มิสเตอร์ เกย์เวิลด์ ไทยแลนด์ 2017

ครั้งแรกของประเทศไทยกับค้นหาหนุ่มไทยสู่เวทีเกย์โลก กับเวที Mr.Gay World Thailand 2017

นายนิกร อาทิตย์ ประธานองค์กรบางกอกเรนโบว์, ผศ.ดร.ผุสดีตามไท รองผู้ว่าฯ กทม. และ ภูมิพันธ์ เอี่ยมปรเมศวร์ ประธานจัดการประกวด MGWTH พีซ-ศิลป์ศุภา อภิรักษ์ทานนท์
องค์กรบางกอกเรนโบว์ ร่วมกับTrinity Club by Celebrity และเครือข่ายพันธมิตร นำลิขสิทธิ์ Mr.Gay World มาจัดประกวด Mr.Gay World Thailand 2017ในประเทศไทยครั้งแรก เวทีที่เน้นการสร้างความภาคภูมิใจ คุณค่า ความสามารถในความเป็นตัวตน มากกว่าความสวยงามของเรือนร่างภายนอกเพื่อคัดเลือกตัวแทนหนุ่มเกย์ไทยที่พร้อมไปด้วยความรู้ ความสามารถ ศักยภาพในการแสดงออก ไปร่วมประกวดในเวทีระดับนานาชาติ ภายใต้แนวคิด “Power of Equality” พลังแห่งความเท่าเทียมกัน โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ผุสดี ตามไทรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานงานแถลงข่าวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องรัชวิภาชั้น 19 โรงแรมเดอะบาร์ซา รัชดาภิเษก

ผศ.ดร. ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามนโยบายของท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ุบริพัตร ที่ต้องการผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็น “มหานครแห่งการให้โอกาส” เนื่องจากเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครคือเมืองที่รวมความหลากหลายทั้งเชื้อชาติ ศาสนา ภาษาที่ทุกคนจะใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพมหานครได้อย่างเท่าเทียม ไม่แปลกแยกหรือแตกต่างซึ่งการประกวด Mr.Gay World Thailand 2017 ก็เป็นอีกเวทีหนึ่งที่จะทำให้กรุงเทพมหานครเดินไปถึงจุดนั้นได้ เพราะทุกคนไม่ว่าจะผู้หญิงผู้ชาย หรือเพศใดๆ ต่างมีจุดเด่น ส่วนดีต่างกันแต่เราสามารถนำส่วนดีของแต่คนออกมาช่วยกันสร้างสังคมทำให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการให้โอกาสที่แท้จริงได้

“การประกวด Mr.Gay World Thailand2017 ถือเป็นโอกาสดีที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นมหานครแห่งความหลากหลายนี้ จะได้มีเวทีแสดงความก้าวหน้าทางสิทธิมนุษยชนที่แท้จริง และเป็นการคัดเลือกตัวแทนของประเทศไทย ที่พร้อมไปด้วยความรู้ ความสามารถ มีศักยภาพในการแสดงออก เพื่อร่วมประกวดในเวทีระดับนานาชาติ ภายใต้ธีม “Power of Equality” ซึ่งหมายความถึง พลังแห่งความเท่าเทียมกัน คือสิ่งหนึ่งที่ควรตระหนักและควรปฏิบัติ ก็คือการยอมรับสิทธิความเสมอภาคทางเพศที่ไม่มองแค่เพียงการแสดงออก วิถีทางดำเนินชีวิต หรืออัตลักษณ์ทางเพศเท่านั้น แต่ที่สำคัญที่สุดคือการยอมรับและไม่เลือกปฏิบัติระหว่างกันและกันอย่างเป็นรูปธรรม”


ภูมิพันธ์ เอี่ยมปรเมศวร์ ประธานคณะกรรมการจัดงานประกวด Mr.Gay World Thailand 2017 กล่าวว่า เวที Mr.Gay World นี้เป็นความภาคภูมิใจอันทรงคุณค่าระดับโลกของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ โดยมีการจัดมาต่อเนื่องกว่า 7 ปี ในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และมีแนวโน้มการขยายจำนวนประเทศที่เปิดกว้างทางด้านสิทธิมนุษยชนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในแถบประเทศเอเชียที่มีการจัดประกวด Mr.Gay World ทุกปี อาทิ ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ไต้หวัน เป็นต้น

“สำหรับประเทศไทยปีนี้ได้มีการจัดประกวด Mr.Gay World Thailand 2017 เพื่อหาตัวแทนไปร่วมประกวด Mr.Gay World 2017 ที่ประเทศไต้หวัน ภายใต้แนวคิด พลังแห่งความเท่าเทียม : The Power of Equality เพื่อให้เป็นเวทีการประกวดที่มีมากกว่าความสวยงามของเรือนร่างภายนอก แต่เป็นการประกวดเพื่อสร้างความภาคภูมิใจในความเป็นตัวตน แสดงให้เห็นถึงพลัง คุณค่า ความสามารถ และเป็นที่ยอมรับในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดการยอมรับในคุณค่าของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศในสังคมไทยและสังคมโลก, เพื่อสร้างความภาคภูมิใจในความเป็นตนเองของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อสร้างความเข้าใจอันดี ลดการตีตรา การเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งความแตกต่างทางเพศ และเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางด้านสิทธิมนุษยชน ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งผู้ชนะเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการประกวดเวทีระดับนานาชาติอย่างMr.Gay World 2017 ที่ประเทศไต้หวัน”

คุณสมบัติ Mr.Gay World Thailand2017 อายุระหว่าง 18- 40 ปี สัญชาติไทยสมัครได้ตั้งแต่วันนี้- 30 ตุลาคม 2559 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมการสมัครได้ที่ www.mrgaythai.com และ www.facebook.com/mrgaythailand

เงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาทและตั๋วเครื่องบินไป-กลับพร้อมที่พักเพื่อเข้าร่วมประกวด Mr.Gay World ที่ไต้หวันในปี 2017 เปิดรับสมัครออนไลน์ถึงวันที่ 30 ต.ค.59 นี้นะครับ เข้าไปสมัครกันได้ที่ http://www.mrgaythai.com/contestants/apply

รอบชิงชนะเลิศ Mr.Gay World Thailand 2017 จะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ณ TrinityClub by Celebrity สี่แยกเหม่งจ๋ายรัชดาภิเษก ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ทาง
www.mrgaythai.com
https://www.facebook.com/mrgaythailand/?fref=ts

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*