“เฟี้ยวฟ้าว” รุกจัดออแกไนซ์ ชวน “ท้าวทองกีบม้า” สร้างสีสันใส่ชุดไทยชมตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต

“เฟี้ยวฟ้าว” รุกจัดออแกไนซ์ ชวน “ท้าวทองกีบม้า” สร้างสีสันใส่ชุดไทยชมตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต

ทำเอาขนมไทยขายดิบขายดี เมื่อ ท้าวทองกีบม้า ราชินีแห่งขนมไทย หรือแม่มะลิ ซูซี่-สุษิรา แน่นหนา จากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” แวะเวียนมาขายขนมไทย ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ขนมหม้อแกง พร้อมยิ้มหวานๆ ให้เหล่าออเจ้าใจละลาย ที่ตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต

ในภาพอาจจะมี 17 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, ฝูงชน และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 17 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่กลางแจ้ง

เวลาดีแดดร่มลมพัด ยามเย็นๆ ของเมืองกรุงเก่า เหมาะกับการสรรหาซื้อของอร่อยในตลาดย้อนยุคในบรรยากาศสไตล์กรุงเก่าเมื่อครั้งอดีตยิ่งนัก โดยเฉพาะในงานที่จัดมาทั้ง ของคาว ของหวาน ของกิน ของใช้ ให้เลือกซื้อหาประหนึ่งเป็นแม่หญิงการะเกดกับท่านหมื่นเดินชมตลาดในยุคนั้น เพราะที่ “ตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต” เดิมเป็นสถานที่ตั้งของตลาดผ้าเหลือง ตลาดสำคัญอีกตลาดหนึ่งในละครบุพเพสันนิวาส เป็นการเชื้อเชิญผู้ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์ พร้อมเอาใจคนชอบตามรอยละครดังอย่าง บุพเพสันนิวาส อย่างแท้จริง

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 11 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, ผู้คนกำลังเต้นรำ, ฝูงชน และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังกิน, ผู้คนกำลังยืน และ อาหาร

ในภาพอาจจะมี 8 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ กลางคืน

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน

 

ซึ่ง “เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้” (ผู้บริหาร เฟี้ยวฟ้าว ออร์แกไนซ์เซอร์) ทีมออแกไนซ์จัดงาน กล่าววว่า “ขอรุกเต็มที่กับการทำออแกไนซ์ จัดอีเว้นท์ โดยต้องขอขอบคุณ นายกอุ๊ (นายวัชระพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์) ที่ให้ทำงานนี้ โดยตั้งใจนำทัพนักแสดงในละครบุพเพสันนิวาส แวะเวียนผลัดเปลี่ยนกันมามอบความสุขให้กับเหล่าออเจ้าชาวกรุงศรีให้สนุก อิ่ม อร่อย กันทุกสัปดาห์ ที่ตลาด “กรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต” ตลาดย้อนยุคแห่งใหม่ใจกลางเมืองอยุธยา เปิดทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00 – 22.00 น. และยังมีอีกหลายโปรเจ็คแรงๆ เอาใจเหล่าออเจ้า ทั้งการพาทัวร์ทั่วอยุธยา พาสัมผัสบรรยากาศ ไหว้พระ ทำบุญ
นายกอุ๊ (นายวัชระพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์) กล่าว่า “ภายในตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต นอกจากจะได้สัมผัสกับกลิ่นอายของวัฒนธรรมแบบย้อนยุคอย่างแท้จริง ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองอยุธยาให้คึกคัก พ่อค้าแม่ขายมีรายได้เพิ่มขึ้น ผู้คนที่มาเที่ยวก็อิ่มอร่อยยิ้มแย้มกันทั่วหน้า จากกระแสละครทำให้หลายคนแต่งชุดไทยมาเที่ยวอยุธยา ถ้าไปเที่ยวชมวัด ไหว้พระในกรุงเก่า ก็แวะมาซื้อของอิ่มอร่อยที่ตลาดอยุธยาไนท์มาร์เก็ต และรับรองได้ว่า ออเจ้าทั้งหลายจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศตลาดย้อนยุคพร้อมกิจกรรรมดีๆ แบบนี้เต็มอิ่มกันทุกสัปดาห์แน่นอน”

และที่ตลาดยังมีการจำลองท่าน้ำบ้านพี่หมื่น มีชุดไทยให้เช่า ในราคาชุดละ 100 บาท ใส่ได้ไม่จำกัดเวลา ให้ออเจ้าทั้งหลายได้มาถ่ายรูปสวยๆ ไว้อวดลูกหลาน เพราะท่านนายกอุ๊ย้ำหนักแน่นว่า “แม้ละครจบเรายังอยากให้มีการแต่งชุดไทยยังอยู่ ทุกคนสามารถแต่งไทยมาเที่ยวอยุธยาได้ตลอด และมาเที่ยวตลาดย้อนยุคที่ ตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ตได้ตลอดเช่นกัน และสงกรานต์นี้ 12-13-14 เมษายนนี้ เรามีจัดงาน “เทพบุตรกรุงศรีเทพีสงกรานต์” มีประกวดหนูน้อยสงกรานต์ สงกรานต์มาอยุธยา มาสรงน้ำพระที่วัดในอยุธยา ก็มาเดินตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต เป็นตลาดยามเย็นตลาดเดียวที่เดินได้ถึง 22.00น. ก็ฝากเชิญชวนนะครับ”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*