“คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์… ถึงเพื่อน”

“คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์… ถึงเพื่อน”“พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ขนมาทุกบทเพลงฮิตบนเส้นทางดนตรี ชวนแฟนเพลงร้องกันกระหึ่มใน ฮอลล์อิมแพคฯ ระบบแสงสีเสียงซีจีก็จัดเต็มแบบอีกด้วย

คืนวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 สาวกแฟนเพลงของ “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จากทั่วประเทศ เดินทางมาที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี ให้แก่ศิลปินเพลงรักเพื่อชีวิตผู้ยิ่งใหญ่ขวัญใจของพวกเขา ในคอนเสิร์ตครั้งสำคัญที่ทุกคนรอคอย “คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์… ถึงเพื่อน”

ความมันเริ่มตั้งแต่เปิดฉากเมื่อ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ พร้อมทีมนักดนตรีแบ็กอัพฝีมือพระกาฬ เดินขึ้นเวทีมาเสิร์ฟเพลงเร็วมันๆ เป็นการอุ่นเครื่องตั้งแต่เพลง สู้, พ่อเป็นกรรมกร, เกิดอยู่เมืองไทย, อยากไปบอลโลก, แรงยังมี, ใจบงการ, รักเดียว รวมถึงเพลงฮิตสุดปัง “มือปืน” ที่ทำเอาแฟนเพลงทุกชีวิตตะโกนร้องท่อนฮุคกันสนั่น อิมแพ็ค อารีน่า

จบเซ็ตเพลงเร็ว ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ก็เปลี่ยนบรรยากาศมาโชว์เดี่ยว สะพายกีต้าร์โปร่ง เป่าฮาร์โมนิก้าร้องเพลงช้าที่แฟนเพลงรู้จักกันดีอย่าง เธอจ๋า, ถึงเพื่อน เพลงฮิตจากอัลบั้มแรกเมื่อปี 2530  ซึ่งเป็นชื่อของคอนเสิร์ตครั้งนี้ และจบเซ็ตด้วย ผีโรงเย็น เพลงที่ ปู-พงษ์สิทธิ์ แต่งเป็นเพลงแรกในชีวิต และทำให้แฟนเพลงทั่วประเทศจดจำเขาได้เป็นอย่างดี ซึ่งหลังจบเพลง ศิลปินรุ่นใหญ่ก็พูดแซวตัวเองว่า “ไม่น่าเชื่อเลยว่าตอนอายุ 55 ปี ผมก็ยังต้องเล่นเพลงที่ผมเขียนเพลงแรกในชีวิตอีก (หัวเราะ)”

มาถึงคิวของแขกรับเชิญ เริ่มที่ Zweed n’ Roll วงป็อปขวัญใจคนรุ่นใหม่ และศิลปินร่วมค่าย วอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ โดย พัด นักร้องนำและเพื่อนๆ นำเพลงฮิตของพวกเขาอย่าง ช่วงเวลา มาร้องกันสดๆ ให้แฟนเพลงของ ปู-พงษ์สิทธิ์ ได้ฟังกัน ก่อนชวนศิลปินรุ่นพี่เจ้าของงาน มาร้องเพลง บินตามฝัน ร่วมกัน

แขกรับเชิญรายที่สองถือว่าเซอร์ไพรส์ทีเดียวเมื่อ ปู-พงษ์สิทธิ์ เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต ขอหยิบยืมเพลง Live & Learn ของ บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงรักระดับตำนานขึ้นมาร้องบนเวที แถมชวนเจ้าของเพลงขึ้นมาดีดกีต้าร์ ร้องเพลงรักสุดคลาสสิค ตลอดเวลา ร่วมกันด้วย

แขกรับเชิญกลุ่มที่สามคือ จุลโหฬาร วงดนตรีป๊อป-หมอลำจากภาคอีสาน ที่กำลังสร้างชื่อในวงการดนตรียุคปัจจุบัน ขึ้นมาร่วมแจมกับ ปู-พงษ์สิทธิ์ ในเพลงสนุกๆ อย่าง “ลูกอีสาน” และ “โอเย” ก่อนถึงช่วงของแขกคนสำคัญเมื่อ เล็ก-ปรีชา ชนะภัย มือกีต้าร์วงคาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตแห่งตำนาน และพี่เลิฟของ ปู-พงษ์สิทธิ์ มาแจมกีต้าร์กันในเพลง นักแสวงหา

มือกีต้าร์วงคาราบาว มาร่วมงานทั้งที นักร้องและหัวหน้าวงอย่าง แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล ก็ต้องมาด้วยเช่นกัน งานนี้ พี่แอ๊ด มาพร้อมกับเพลงฮิต วณิพก และ ยอดชาย ที่ชั่วโมงนั้นแฟนเพลงทุกคนใน อิมแพ็ค อารีน่า ไม่มีใครอยู่เฉยอีกต่อไป ลุกจากเก้าอี้มาร้องและเต้นกันอย่างสนุกสนานร่วมกับ 3 ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ ในช่วงเวลาสำคัญนี้

เดินทางมาถึงช่วงท้าย ปู-พงษ์สิทธิ์ ถือโอกาสนำเพลงใหม่ “ทอยแลนด์” บทเพลงวิพากษ์เสียดสีสถานการณ์บ้านเมืองในยุคปัจจุบัน มาแนะนำให้แฟนเพลงได้ฟัง ก่อนปิดโชว์ด้วยเพลงช้าสุดเหงาที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง เสมอ, แค่นั้น และ สุดใจ เป็นการรูดม่าน “คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์… ถึงเพื่อน” ส่งเอฟซีทุกคนกลับบ้านอย่างมีความสุข

นอกจากได้ฟังเพลงฮิตตลอด 35 ปีบนถนนสายดนตรีแล้ว ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ในวัย 55 ปี ยังโชว์ฟอร์มได้สุดยอด ทั้งพลังการแสดงสด และเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ เพลงเร็วร้องได้สุดมัน เพลงช้าก็ร้องได้ถึงอารมณ์ไม่มีตก แบบเดียวกับที่แฟนเพลงได้ฟังกันมาตลอด 35 ปี

#35ปีคำภีร์ถึงเพื่อน

#35YearsKampee

ประชาสัมพันธ์

มณี วงศ์วรเมธ (ฮั้ว) โทร. 081-6556611

เมทินี โกสัยสุก (เมย์) โทร. 063-9614993

ด้วยพลังงานที่ยังเต็มเปี่ยม และยังมีความรักที่จะขึ้นเวทีเล่นดนตรีให้ทุกคนฟังอย่างไม่มีหมด แฟนเพลงก็เตรียมตัวพบกับคอนเสิร์ตใหญ่ของ “ตำนานเพลงรักเพื่อชีวิต” ในโอกาสต่อไปได้เลย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*