กสทช โชว์ทดสอบโปรแกรมประยุกต์(Application) MoCheck

กสทช โชว์ทดสอบโปรแกรมประยุกต์(Application)MoCheck ในงานแสดงสินค้า Commart Connect 2019 ศูนย์แสดงสินค้าไบเทคบางนา

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เป็นองค์กรของรัฐที่เป็นอิสระ ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบ กิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 อันเป็นกฎหมายที่ตราขึ้นให้เป็นไปตามมาตรา 47 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 โดยถือว่าเป็นองค์กรชั้นนำในระดับอาเซียนในการกำกับดูแลและพัฒนากิจการสื่อสารเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

ในภาพอาจจะมี 4 คน
นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ได้เปิดเผยว่า”หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้มาร่วมทดสอบการใช้แอปพลิเคชั่น MoCheck อีกครั้งในงาน Commart Connect 2019 เพื่อเป็นการตอกย้ำความมั่นใจ และความเข้าใจที่ถูกต้องในการใช้แอปพลิเคชั่น MoCheck อีกครั้ง และเพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจสอบโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานได้ด้วยตัวเองรวมไปถึงความปลอดภัยอื่นๆซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความอุ่นใจ คลายความกังวลในการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ และจะสร้างความเข้าใจต่อประชาชนในวงกว้างจากการได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ”

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และชุดสูท

ทางด้านนายเสน่ห์ สายวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารคลื่นความถี่ รักษาการผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานและเทคโนโลยีโทรคมนาคม กสทช. ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการใช้งานแอพพลิเคชั่น MoCheck นั้นถือว่าง่ายมากมีขั้นตอนเพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้นเริ่มจาก 1.โหลดแอพพลิเคชั่น MoCheck 2.กรอกรายละเอียดตรงอักษร หรือ แบบ/รุ่นของโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ต้องการตรวจสอบ 3.แสดงผลการค้นหาโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ค้นหานั้นได้รับการรับรอง จากสำนักงาน กสทชหรือไม่ แค่สามขั้นตอนง่ายๆก็จะสามารถช่วยให้คุณตรวจสอบได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณผ่านมาตรฐานของ กสทช หรือไม่ สามารถดาวน์โหลดได้แล้วผ่านระแบบ Android บน Play store ส่วน IOS จะเปิดให้ดาวน์โหลดโดยเร็ว

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังยืน

และที่สำคัญในครั้งนี้เรายังได้รับเกียรติจากกูรูด้านไอที ถึงสองท่านด้วยกันคือ พี่มิ้ง คอมทูเดย์ และคุณทอฟฟี่ เจ้าของฉายา “ตุ๊ดซ่อมคอมพ์” จะมาร่วมทดสอบการใช้แอปพลิเคชั่น MoCheck ด้วยประสบการณ์จริง ว่าได้ทดลองใช้แอปพลิเคชั่น MoCheck แล้วเป็นอย่างไร เพื่อตอกย้ำว่าไม่ว่าใครก็ตามก็สามารถใช้แอปพลิเคชั่นตัวนี้ได้ทุกๆคน

สำหรับแอปพลิเคชั้น MoCheck นั้นถือว่าเป็นแอปพลิเคชั่นจาก กสทช.ที่จะสามารถช่วยคุณตรวจสอบได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณได้รับการรับรองมาตรฐานหรือไม่ และยังช่วยลดความกังวลในเรื่องความปลอดภัยของโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่ได้มาตรฐาน และตรวจสอบง่ายๆด้วยตนเองแค่สามขั้นตอนเท่านั้น ภายใต้สโลแกน “เลือก Mobile ที่ใช่ได้มาตรฐานปลอดภัยใช้ MoCheck”

ตัวแทนประชาสัมพันธ์ : บริษัท เออาร์ไอพี (ARIP) จำกัด มหาชน
กฤติยาภรณ์ มีเกษ / e-mail: krittiyapornm@arip.co.th / Mobile: 097 994 2996
สาโรจน์ ณ นคร / email : joenanakhron@gmail.com / Mobile : 062 464 4244

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*