งานย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี “วัดไผ่โรงวัว”

งานย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี “วัดไผ่โรงวัว”

นักท่องเที่ยวฮือฮา เมืองสุพรรณเปิดท่องเที่ยวย้อนอดีต โชว์ภูมินรก -ภพสวรรค์ แดนอัศจรรย์หลังความตาย ปล่อยเปรตโชว์กลางงาน. หวังปลูกจิตสำนึกคนไทยทำความดี. ในงาน”ย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี วัดไผ่โรงวัว” ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 2กค.60 ณ วัดไผ่โรงวัว อ.สองพี่น้อง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 3 คน

(คืนวานนี้) ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี. เป็นประธานพิธีงาน “ย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี” ที่ วัดไผ่โรงวัว ร่วมด้วยพระครูอนุกูลปัญญากร เจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว รองเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง และว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน โดยงานจะมีตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2560 นี้ ณ วัดไผ่โรงวัว

ที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี. กล่าวว่า การท่องเที่ยวจัดเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ด้วยรายได้ของประเทศส่วนใหญ่มาจากส่วนนี้ อีกทั้งยังสามารถกระจายเม็ดเงินสู่ท้องถิ่นได้ทั่วถึง การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “ย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี” ที่วัดไผ่โรงวัว ในครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทการทำงานของจังหวัดสุพรรณบุรีในทุกภาคส่วน ที่ได้เข้าไปส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัด โดยมุ่งเน้นสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อต่อยอดแหล่งท่องเที่ยวเดิมที่มีอยู่ ให้เกิดความน่าสนใจไปสู่รูปแบบการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และขับเคลื่อนไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามนโยบายรัฐบาลได้

ในภาพอาจจะมี 8 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังยืน, งานแต่งงาน และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 6 คน, ฝูงชน และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 3 คน

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, กลางคืน, ดอกไม้ไฟ และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ กลางคืน

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ กลางคืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ในภาพอาจจะมี 12 คน, คนที่ยิ้ม, สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ต้นไม้ และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 1 คน, อยู่บนเวที และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 7 คน, ผู้คนกำลังยืน, ต้นไม้ และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี เครื่องดื่ม, สถานที่กลางแจ้ง และ อาหาร

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ในภาพอาจจะมี 13 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสุพรรณบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งด้วยกัน แต่เนื่องจากปัจจุบันแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งได้ถูกลืมเลือนไปอย่างน่าเสียดาย ทางจังหวัดจึงมีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวเหล่านั้นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง เช่นที่วัดไผ่โรงวัว แห่งนี้ ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนิน ทรงยกยอดพระเกตุมาลา เมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2512 นับเป็นเหตุการณ์ที่เป็นมงคลสูงสุดที่ชาวสุพรรณบุรี ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่เปรียบมิได้
สำหรับไฮไลท์ในการจัดงานครั้งนี้ จึงจัดให้มีการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ผ่านกิจกรรมการแสดงแสง สี เสียง 3D Mapping “2000 มหัศจรรย์สุพรรณบุรี” ซึ่งเป็นการแสดงที่ใช้ภาพกราฟฟิก 3 มิติ แสดงร่วมกับนักแสดงกว่า 100 คน พร้อมทั้งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของวัดไผ่โรงวัว และความรุ่งเรืองของ จังหวัดสุพรรณบุรีจากอดีตถึงปัจจุบันด้วย
นอกจากนี้ยังมีการแสดง Light & Sound “ภูมินรก ภพสวรรค์ แดนอัศจรรย์หลังความตาย”มีร้านค้าจาก 8 ตลาดเก่าชื่อดังเมืองสุพรรณ เช่น ตลาดสามชุก ตลาดเก้าห้อง ตลาดศรีประจันต์ ตลาดบางลี่ ฯลฯมารวมอยู่ในที่เดียวกัน พร้อมด้วยคอนเสิร์ตจาก “ศิลปินถิ่นสุพรรณ” อาทิ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์, เสรี รุ่งสว่าง, จ่อย ไมค์ทองคำ และนักร้องชื่อดัง อาทิ ไผ่ พงศธร, หลิว อาจารียา, เอิ้นขวัญ วรัญญา, วงพัทลุง, ลูลู่ ลาล่า ฯลฯ ร่วมด้วยการแสดงอัตลักษณ์จากหมู่บ้านชาติพันธุ์ต่างๆ นิทรรศการ “เมืองแห่งศิลปิน” และนิทรรศการกลุ่มจังหวัดภาคกลาง ตอนล่าง 1 ตลอดจนกิจกรรมความบันเทิงอื่นๆอีกคับคั่ง โดยจัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน ตั้งแต่ 28 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม นี้
สำหรับการจัดงาน “ย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี” ในครั้งนี้ นอกจากจะมุ่งปลุกกระแสการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก สร้างรายได้ให้จังหวัดสุพรรณบุรี และกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 แล้ว จังหวัดสุพรรณบุรี ยังคาดหวังที่จะจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี จนสามารถบรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของไทยด้วย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*