เจพี เวิลด์ เปิดตัวน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซต์เกรดเอ 3 สูตร รวด ประหยัดคุ้มค่าคุณภาพสูงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เจพี เวิลด์ เปิดตัวน้ำมันเครื่อง TORQUE (ทอร์ช) สำหรับมอเตอร์ไซต์เกรดเอ  3 สูตร รวด ประหยัดคุ้มค่าคุณภาพสูงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ

บริษัทเจพี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ธุรกิจแฟรนไชส์ศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์มือสองเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ประเดิมปีไก่เอาใจสิงห์นักบิด ด้วยการ

                   นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ระธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจพี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)

บรรยากาศการสัภาษณ์กลุ่มฯ

นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ  หรือ อ้วน ฉายา (พ่อมดน้อยการเงิน) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเจพี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า บริษัทประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์มือสองเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย โดยดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลา 7 ปี พร้อมยอดขายเป็นอันดับหนึ่ง เมื่อแฟรนไชส์มอเตอร์ไซด์มีสมาชิกเพิ่มขึ้น จึงมีแนวคิดผลิตน้ำมันเครื่องเป็นสูตรของตัวเองเพื่อขายสมาชิกก่อน แต่เมื่อผลิตออกมาเป็นปริมาณมากจึงคิดว่า จะทำตลาดจำหน่ายไปทั่วประเทศเลยดีกว่า ซึ่งบริษัทมีความได้เปรียบในตลาดอยู่ 5% จากการขายให้แก่เฟรนไชส์ของตัวเองที่มีอยู่มากกว่า 120แห่ง นอกจากนี้ยังมุ่งจำหน่ายผ่านช่องทางอื่น ๆ ด้วย ทั้งร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ ร้านขายน้ำมันเครื่อง โดยมีเซลล์วิ่งขายและปั๊มน้ำมันขนาดเล็ก

ด้านนายสมนึก สมจารี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริหาร บริษัทเจพี เวิลด์ จำกัดฯ ได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่ผลิตออกมา 3 รุ่น ว่า ประกอบด้วย

1. .TORQUE RACER SAE:5W- 40 น้ำมันเครื่องพรีเมี่ยมเกรด ผ่านมาตรฐาน API SM,SL,SJ, MERCEDES BENZ 229.1 ,BMW LONGLIFE OIL,PORSCHE’GL’ , JASO MA (4-STOKE MOTORCYCLE OILS) เหมาะสำหรับรถ BIG BIKE ใหญ่ ๆ อายุการใช้งาน 10,000 KM. มีราคาขายปลีกที่ 225 บาทต่อลิตร
2. TORQUE THE FAST SAE : 10 W เหมาะสำหรับรถมอเตอไซด์ 4 จังหวะทั่วไปในตลาด แต่มีอายุการใช้งานนานกว่า โดยอยู่ที่ 7,000 ก.ม. ราคา 125 บาท/ ลิตร

3. SOLAR 4T SAE : 40 เป็นเกรดที่มีราคาถูกเพื่อให้ลูกค้าที่มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงได้ง่าย เหมาะสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ มีอายุการใช้งาน 5,000 ก.ม. ราคาขายปลีกอยู่ที่ 80 บาท

นายสมนึกกล่าวอีกว่า น้ำมันเครื่องของบริษัทมีจุดเด่นตรงที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ISO14000 ที่ อ.พระประแดง จ. สมุทรปราการ มีราคาเข้าถึงได้ง่าย ในขณะที่มีคุณภาพเหนือกว่าน้ำมันเครื่องในตลาด ช่วยให้รถขับลื่น เครื่องนิ่ง เสียงเบา ไม่มีควันดำ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและอายุการใช้งานที่ 10,000 กม.ถือว่ามาก โดยได้ทำการทดสอบมาตลอดปี 2559 ที่ผ่านมา อาทิ การทดสอบผ่านการนำไปใช้กับรถของเฟรนไชส์ หรือแม้แต่นำไปทดสอบกับรถในสนามแข่งขันซูเปอร์ไบค์ของเมืองไทย(R2M)

ทั้งนี้ได้เริ่มนำผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องออกจำหน่ายแล้วนับแต่ต้นปี 2560  โดยมีโปรโมชั่นซื้อ 1 ลัง แถม 1 ลัง รวมมากกว่า 500 ลัง ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่ง10% ของตลาดน้ำมันเครื่องภายใน 2 ปีและสามารถจำหน่ายได้ทั่วประเทศภายใน 2 ปี ในขณะที่คาดว่าจะมียอดขายแตะ 20 ล้านบาทต่อไตรมาสหรือ 80 ล้านบาทต่อปี โดยทางบริษัทกำลังรับสมัครตัวแทนจำหน่ายอยู่ โดยเฉพาะตัวแทนระดับภาคก่อนไปกระจายต่อ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อมาได้ที่บริษัท

นายจักรพันธ์ยังเปิดเผยด้วยว่า สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปี 2559 ที่ผ่านมา   บริษัทมีกำไรเป็นมูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท ส่วนในปี 2560 คาดหวังมีกำไรเพิ่มเป็น 10 ล้านบาทและมีการเติบโตทุกผลิตภัณฑ์ที่ 30% ซึ่งนอกจากบริษัททำธุรกิจแฟรนไชส์มอเตอร์ไซด์มือสองแล้ว บริษัทยังเป็นผู้ค้าปลีก-ค้าส่งรถจักรยานมือสองและรถเข็นเด็กหรือผลิตภัณฑ์ที่มีล้อต่าง ๆ

ในอนาคตอาจออกผลิตภัณฑ์อย่างอื่นตามมาอีก อาทิ หมวกกันน็อค ที่บังแดดโดยมีภาพพรีเซนเตอร์และอื่น ๆ ซึ่งบริษัทมีงบประมาณด้านการตลาดไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาทต่อปี

ส่วนการขยายธุรกิจน้ำมันเครื่องไปยังประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือAEC มีความสนใจแต่ขอกระจายให้ได้ทั่วประเทศก่อน ส่วนประเทศที่สนใจเป็นพิเศษได้แก่ เมียนมา เนื่องจากเป็นประเทศที่นิยมใช้มอเตอร์ไซด์มือสอง

 

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ตัวแทนประชาสัมพันธ์

ปุ๊กกี้ ปิยะพันธ์ 063-9947011

นัท 087-8074466

 

 

 

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*