Laguna Phuket Triathlon 2016

ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 23

Laguna Phuket Triathlon 2016 งานแถลงข่าวและเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ประจำปี 2559

เมื่อวันนี้ (24 กันยายน 2559) การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ได้จัดงานแถลงข่าวและเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ประจำการแข่งขันให้สื่อมวลชนและนักไตรกีฬาได้รับชม ณ ห้องอาหารเวอร์ติโก้ทู (Vertigo TOO) โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ เพื่อฉลองครบรอบปีที่ 23 ในการจัดการแข่งขัน พร้อมเปิดตัวโลโก้ใหม่ประจำการแข่งขัน มาสคอตช้างน้อย “ลากูน่า” ในฐานะทูตประจำการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และสนามแข่งขันจักรยานเส้นทางใหม่พร้อมเคล็ดลับพิชิตสนามซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเส้นทางแข่งขันจักรยานที่ท้าทายที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย โดยในปีนี้ การแข่งขันจะจัดขึ้น ณ รีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ต ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พร้อมเงินรางวัลรวม 20,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ(หรือ 694,790 บาท) ให้ได้ชิงกันในปีนี้

ผู้ให้เกียรติร่วมแถลงข่าวในวันนี้นายพรหมโชติ ไตรเวช หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการลากูน่าภูเก็ต และตัวแทนผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน นางสาวสุดรัก จรรยาวงษ์ ผู้จัดการแผนกสื่อสารการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนางสาววาสนา จิระสุรเดช ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์โคโค่แม็กซ์ (Cocomax) โดยมีศิลปินชื่อดัง “ตูน บอดี้สแลม” ซึ่งเคยลงแข่งขันรายการไตรกีฬาที่ลากูน่าภูเก็ต มาเป็นแขกพิเศษเซอร์ไพรส์ผู้ร่วมงานด้วย

นายพรหมโชติ ไตรเวช กล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ลงมือพัฒนากรอบการทำงานเพื่อวางแนวทางอนาคตของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีแนวโน้มในการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ”

“รายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนท้องถิ่นเป็นอย่างดี ถือเป็นตัวอย่างกลยุทธ์การสร้างความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่สนับสนุนทั้งด้านสถานที่ท่องเที่ยวและสร้างเสริมสุขภาพที่ดีได้ในระดับสากล”

นายราวี ชานดรานกล่าวว่า “มนต์เสน่ห์ของลากูน่าภูเก็ตดึงดูดคนเหล็กจากทั่วโลกมาร่วมลงแข่งขันเป็นจำนวนมากทุกปี ไม่ว่าจะเป็นนักไตรกีฬาอาชีพหรือมือสมัครเล่นในประเภทรุ่นอายุต่างๆ โดยในปีนี้เราคาดว่าจะมีผู้สมัครจำนวน 1,000 คนจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกมาร่วมการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้”

“และในฐานะผู้จัดรายการแข่งขันไตรกีฬาซึ่งมีอายุยาวนานที่สุดในเอเชีย ผมรู้สึกยินดีที่ได้เห็นความนิยมในไตรกีฬาเพิ่มขึ้น จากจำนวนรายการแข่งขันไตรกีฬาที่มีจำนวนมากขึ้นหลายรายการทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ส่วนรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬานั้นก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในระดับนานาชาติ โดยในปีนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ได้รับคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายในการประกวด “สปอร์ตอินดัสตรี้ อวอร์ด (SPIA) เอเชีย 2016” (Sports Industry Awards (SPIA) Asia 2016) ในประเภท “การแข่งขันกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีในประเทศไทย” ซึ่งจะทราบผลชนะเลิศในเดือนตุลาคมนี้”

ในขณะที่การท่องเที่ยวเชิงกีฬาเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จของลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนก็เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของการแข่งขันฯมาโดยตลอด

ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา ลากูน่าภูเก็ต เชิญชวนนักกีฬาที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแข่งขันฯ ร่วมบริจาคเงินสมทบแก่มูลนิธิลากูน่าภูเก็ต เพื่อสนับสนุนโครงการการกุศลและกิจกรรมเพื่อการพัฒนาชุมชนและสังคมของมูลนิธิฯ ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

“เพียงไม่กี่ปีหลังจากเราเริ่มจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา นักกีฬาที่เดินทางมาร่วมแข่งขันหลายท่านเริ่มมีความรู้สึกผูกพันกับการแข่งขันฯและชุมชนท้องถิ่น พวกเขาถามเราว่าจะสามารถมีส่วนร่วมและตอบแทนคืนแก่ชุมชนได้อย่างไรบ้าง” นายราวีกล่าว “หลายปีที่ผ่านมา เราระดมทุนจากนักกีฬาที่มาร่วมแข่งขันรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาและมาราธอนนานาชาติลากูน่าภูเก็ตได้เป็นเงินหลายล้านบาท ใช้เป็นทุนแก่โครงการหลากหลายในมูลนิธิฯ เช่น โครงการสร้างและซ่อมแซมโรงเรียนในภูเก็ตและจังหวัดข้างเคียง การสอนทักษะว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด โครงการศูนย์การเรียนรู้ชุมชน โครงการห้องอาหารซีดลิ้งส์ภูเก็ต และโครงการศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ” เป็นต้น”

การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาครั้งที่ 23 ประจำปี 2559 จะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและลงสมัครได้ที่ www.lagunaphukettri.com และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook/LagunaPhuketTri

ระยะ
Individual Triathlon (1.8 Km – 55 Km – 12 Km)
Team Relay Triathlon (1.8 Km – 55 Km – 12 Km)
6 Km Fun Run

เกี่ยวกับลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา

ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ศึกแห่งตำนาน” เนื่องจากเป็นสนามการแข่งขันไตรกีฬาที่มีอายุยาวนานที่สุดในเอเชีย พร้อมระยะทางการแข่งขันที่ไม่เหมือนใคร ประกอบไปด้วย ว่ายน้ำ 1.8 กิโลเมตร ปั่น 50 กิโลเมตร และวิ่ง 12 กิโลเมตร ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นสวยงามของ ลากูน่าภูเก็ต รีสอร์ทชั้นนำของเอเชีย และเสน่ห์ของชุมชนในตอนเหนือของจังหวัดภูเก็ต กว่า 22 ปีแล้วที่ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาได้ดึงดูดคนเหล็กกว่าพันคนมาร่วมการแข่งขัน รวมไปถึงคนเหล็กระดับตำนาน อาทิ มาร์ค อัลเลน, เกร็ก เวลช์, เคร็ก อเล็กซานเดอร์, พอลล่า นิวบี้-เฟรเซอร์, ยาน โฟรดีโน, มิรินด้า คาร์เฟร และ ลีแอนดา เคฟ เป็นต้น

การแข่งขันครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 ถูกเผยแพร่สู่สายตาชาวโลกผ่านจอโทรทัศน์เป็นครั้งแรก มีผู้ร่วมแข่งขันจำนวน 284 คน โดยใช้นาฬิกาจับเวลาแบบดั้งเดิมในการจับเวลาผู้เข้าแข่งขัน จากนั้นเป็นต้นมา รายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และกลายเป็นที่รู้จักในวงการไตรกีฬามากขึ้นทั้งในด้านมาตรฐานการจัดงาน การให้บริการในระดับรีสอร์ทห้าดาว รวมไปถึงสนามการแข่งขันจักรยานที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและความท้าทายอีกด้วย

ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาติดอันดับ 1 ใน 46 การแข่งขันที่สวยงามที่สุดในโลก จากหนังสือ “สนามแข่งไตรกีฬาในฝัน” (เขียนโดย คริสตีน เวทซ์ ตีพิมพ์ในประเทศเยอรมัน ฉบับปี 2558), ติดอันดับ 1 ใน 10 “ไตรกีฬาต่างแดนยอดเยี่ยม” ในนิตยสารไตรกีฬาแคนนาดา (ปี 2558), และ “ครั้งหนึ่งในชีวิต: พิชิต 12 ไตรกีฬา” โดยนิตยสารคนเหล็ก ประเทศสหรัฐอเมริกา (ปี 2559) และได้รับคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายในการประกวด “สปอร์ตอินดัสตรี้ อวอร์ด (SPIA) เอเชีย 2016” (Sports Industry Awards (SPIA) Asia 2016) ในประเภท “การแข่งขันกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีในประเทศไทย” ปี 2559.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*