จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ “สุดยอดนักการตลาดไทยแลนด์ 4.0”

ดร.จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ นักบริหารการตลาดพันล้าน“จากที่ไม่มีใครรู้จักเขา ถึงวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเขาอีกแล้ว”

กับแนวคิดแนวทางการทำงานของเค้าจะเป็นอย่างไร ไปอ่านมุมมองวิสัยทัศน์การบริหารของเขากันได้เลยครับ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ หรือ ดร.อ้วน นอกจากในบทบาทนักที่ประชาชนรับรู้คือว่าเขาเป็นนักลงทุนที่เรารู้จักแล้ว เขายังเป็นจัดเป็นนักการตลาดขาลุยและเป็นนักการตลาดที่มองการณ์ไกล พอตัวทีเดียว ช่วงระยะเวลาเพียง 2 ปีเศษๆ เขาสามารถสร้างแบรนด์อิมเมจของตัวเองให้เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ จนมีฉายาต่างๆ ทื่สื่อมวลชนตั้งให้มากมาย อาทิ มิสเตอร์พันล้าน , พ่อมดน้อยการเงิน เป็นต้น และในเวลาเดียวกันเขาได้นำพาแบรนด์ JP World เข้าสู่เบอร์1 ของแบรนด์ศูนย์จำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์มือ2 ซึ่งเป็น “Talk of the town” ในขณะนั้นก่อนจะเปลี่ยนมือในที่สุด จากนั้นเขาได้ปั้นแบรนด์สินค้าไอทีขึ้นมาในชื่อ “iWish” โดยมีจุดเด่นคือเป็นสินค้าไอทีมือ 2 เฉพาะ แบรนด์ apple โดยมีช็อปอยู่ในห้างต่างๆ โดยเปิดตัวสาขาแรกโดยการลงทุนแต่งชุด “Ironman” นั่งรถเปิดประทุนพร้อมเหล่าสาวๆ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเดินแจกใบปลิวด้วยตัวเอง iWish ขณะนั้นเป็นร้านไอทีน้องใหม่ที่กระแสแรงและกำลังเป็นที่รู้จักแต่มีการควบรวมกับกลุ่มทุนเสียก่อน จึงเปลี่ยนโยบายเป็นต้นมา จากข่าวต่างๆ จะรู้กันว่า เขาเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย กล้าเสี่ยง กล้าลงทุน และกล้าทำในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้า มีอยู่ครั้งหนึ่งเขาจะทำการเปิดป้ายบิลบอร์ดโฆษณาสินค้าด้วยตัวเองโดยการโรยตัวลงมาจากป้ายบิลบอร์ดจากที่สูงกลางสยาม แต่เมื่อไปขออนุญาตทางการไม่ยินยอมให้ทำ ถ้าทำอาจต้องทำการจับกุม เขาจึงล้มเลิกแผน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 3 คน, สถานที่กลางแจ้ง

เมื่อความสามารถเข้าตา ปัจจุบันเขาจึงนั่งบริหารและเป็นที่ปรึกษาการตลาดให้กับบริษัทต่างๆ แต่ที่เห็นแบรนด์สื่อน้องใหม่ที่ไม่รู้มาจากไหนที่ใช้เวลาเพียงปีกว่าๆ ก็ก้าวกระโดดขึ้นแท่นเบอร์ 1 ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ตรายใหญ่ของประเทศได้ในชื่อ “Interprime Media” เมื่อกลับไปค้นหาดูก็ถึงบางอ้อ เมื่อนักการตลาดขั้นเทพรุ่นพี่อย่าง นายพาที สารสิน ดึงตัว ดร.อ้วนเข้ามาเสริมทัพ นั่งประธานกรรมการบริหาร จากนั้นชื่อเสียงของอินเตอร์ไพร์มก็โดดเด่นขึ้นมาเรื่อยๆ ทั้งในเรื่องของคอนเท้นท์ที่น่าสนใจในคอนเสิร์ต รวมถึงมีกิจกรรมและโชว์ต่างๆ ในแต่ละเดือน ที่จะมีให้กับผู้ชมเลือกเสพอย่างไม่ว่างเว้น นั่นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เมื่อนักการตลาดทั้งสองรุ่นออกลุย ในเวลา

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และข้อความ

ในภาพอาจจะมี 4 คน, ข้อความ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 5 คน, ข้อความ

เพียงปีกว่าๆ เท่านั้น แบรนด์ “Interprime” ได้ผงาดขึ้นแท่นเป็น1ใน5 ของผู้จัดคอนเสิร์ตรายใหญ่ของ
ประเทศได้ในที่สุด และในปี 2562 นี้ “Interprime Media” ก็จะมีโปรเจ็คยักษ์ใหญ่ที่รอพร้อมเสริ์ฟแฟนเพลงอีกหลายคอนเสิร์ต และจะทะยอยออกมาเรื่อยๆ โดยท่านสามารถติดตามเคลื่อนใหวกิจกรรมต่างๆทางสื่อฯได้ทุกแขนง หรือทางเพจ “Interprime media

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*