งานแถลงข่าว Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018

กลับมาแล้ว “Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018” มหกรรมหนังสือภาษาอังกฤษที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

กรุงเทพฯ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 – มหกรรมหนังสือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกกลับมาอีกครั้งเพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งหนังสือคุณภาพแบบนอนสตอปตลอด 24 ชั่วโมง งาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018 จะจัดขึ้นที่ อิมแพค ฮอล 9 (ฟอรั่ม) วันที่ 10 – 20 สิงหาคม 2561 พร้อมกองทัพหนังสือใหม่เอี่ยม มากกว่า 3 ล้านเล่ม ด้วยส่วนลดสูงถึง 60-80 เปอร์เซ็นต์ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตูผู้ที่รักในการอ่านยังมีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าเลือกซื้อหนังสือก่อนใครในรอบพรีวิว เพียงเข้าร่วมกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียของ Big Bad Wolf Thailand ทางเฟสบุ๊คและอินสตาแกรม เพื่อลุ้นรับบัตรผ่านเข้างานรอบพรีวิวของ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018 ในวันที่ 9 สิงหาคม 2561 นี้ งานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดขึ้นเพียงวันเดียวเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 23.00 น. สำหรับผู้ถือบัตรผ่านเท่านั้นนักอ่านจะได้พบกับหนังสือประเภทต่างๆ ทั้งหนังสือขายดี, นิยายรัก, อาชญากรรม,ระทึกขวัญ, สารคดี, นวนิยาย, หนังสือธุรกิจ, หนังสือศิลปะและการออกแบบ หนังสือทำอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีหนังสือสำหรับเด็กให้ผู้ปกครองได้เลือกหลากหลายประเภท เช่น หนังสือกิจกรรมเกม นิทานและหนังสือที่โต้ตอบได้ หรือ อินเตอร์แอคทีฟบุ๊ค

ในภาพอาจจะมี 5 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ข้อความ

คุณสุรเชษฐ วรวงศ์วสุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Ready2Read และผู้จัดงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2018 กล่าวว่า “Big Bad Wolf ได้กลับมาจัดงานที่กรุงเทพฯ เป็นปีที่ 3 และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เราสังเกตเห็นได้ว่ามีคนไทยมาร่วมงานเพื่อเลือกซื้อหนังสือเล่มโปรดจำนวนมากขึ้น ในปีนี้ เราได้นำหนังสือใหม่ๆ มากมายที่จากนักเขียนยอดนิยมมาให้เหล่านักอ่านได้ทำการเลือกสรร พวกเราหวังว่าจะได้เห็นครอบครัว และผู้ที่สนใจทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงผู้ที่อยู่รอบนอกเขตกรุงเทพฯ เข้ามาชมงานเพื่อเลือกซื้อหนังสือไปไว้อ่านเอง หรือซื้อฝากเพื่อน และสมาชิกในครอบครัว”ความสามารถในการอ่านเขียนและใช้ภาษาอังกฤษเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในประเทศไทย การสำรวจความสามารถทางภาษาอังกฤษของผู้ใหญ่ในประเทศซึ่งไม่ใช่เจ้าของภาษา หรือ EF English Proficiency Index (EF EPI) เปิดเผยว่า ในปี พ.ศ. 2560 ประเทศไทยได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 53 จาก 80 ประเทศทั่วโลก การจัดอันดับในครั้งนั้นยังแสดงให้เห็นอีกว่าระดับความรู้ภาษาอังกฤษของคนไทยยังอยู่ในระดับต่ำ แม้จะมีการพัฒนาจากการถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 56 จาก 72 ประเทศในปี 2559 แล้วก็ตาม แต่ยังต้องมีการพัฒนาการเรียนรู้และปรับปรุงความสามารถทางภาษาอังกฤษภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง”

คุณสุรเชษฐ กล่าวว่า “ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นภาษาที่ใช้เชื่อมการสื่อสารของโลกทั้งใบเข้าด้วยกัน ภาษาอังกฤษถูกใช้ในการทำธุรกิจต่างๆ ทางการทูต การศึกษา และวิทยาศาสตร์ จึงมีประโยชน์มาก ประเทศไทยได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นประเทศกำลังพัฒนาที่มีศักยภาพในการพัฒนาดัชนีวัดความรู้ภาษาอังกฤษ (EF English Proficiency Index) ที่รวดเร็วที่สุด จากการสังเกตในปีที่ผ่านมาพบว่า ผู้เข้าร่วมงานต่างให้ความสนใจและมีความต้องการซื้อหนังสือภาอังกฤษมากขึ้น เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าเราจะได้เห็นพัฒนาการในด้านความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น”เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถเข้าถึงหนังสือ เพื่อปลูกฝังและเสริมสร้างวัฒนธรรมการอ่าน งานมหกรรมหนังสือนานาชาติ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok จะเป็นตัวแทนรับบริจาคหนังสือจากผู้ที่เข้ามาร่วมงาน เพื่อส่งมอบให้กับมูลนิธิความหวัง (Hope Foundation) ผ่านโปรแกรม Red Readerhood (เร๊ด รี๊ดเดอร์ฮู๊ด) โดยหนังสือเหล่านั้นจะถูกนำไปกระจายสู่มือผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเยาวชนชาวไทย ในพื้นที่ที่ห่างไกล ลูกค้าที่มาในงานสามารถสนับสนุนโครงการนี้โดยการเลือกซื้อหนังสือจากมุม Red Readerhood ซึ่งจะถูกจัดไว้หลังแคชเชียร์ และหย่อนลงในกล่องรับบริจาคที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับโครงการนี้

 

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และแว่นกันแดด

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

นอกจากกรุงเทพฯแล้วงานมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale ยังเป็นที่รู้จักในกัวลาลัมเปอร์ จาการ์ตา มะนิลา เซบู และโคลัมโบ Big Bad Wolf นำเสนอหนังสือภาษาอังกฤษใหม่ๆในราคาไม่แพงให้แก่ผู้คนนับล้านในภูมิภาคนี้ ราคาที่สูงและความขาดแคลนหนังสือภาษาอังกฤษเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการพัฒนาความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของคนในภูมิภาคนี้ ดังนั้นหนังสือทีมีราคาถูกและความหลากหลายจะช่วยเติมเต็มช่องว่างดังกล่าว งานมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale จำหน่ายหนังสือรวมกว่า 15 ล้านเล่ม และมีผู้เข้าชมงานรวมทุกประเทศมากกว่า 3 ล้านคนต่อปี เป็นมหกรรมที่เสริมสร้างความรักในการอ่านทั่วทั้งภูมิภาคซึ่งจะสะท้อนให้เห็นในอัตราการรู้หนังสือของประชากรในสังคมเช่นกัน

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดต่างๆเพื่อลุ้นรับบัตรพรีวิวผ่านทางโซเชียลมีเดียของ Big Bad Wolf Thailand ทั้งเฟสบุ๊คและอินสตาแกรม:

Facebook: www.facebook.com/bbwbooksthailand

Instagram: @bigbadwolfbooks_th

Big Bad Wolf Bangkok 2018

สถานที่: ฮอลล์ 9 (ฟอรั่ม) อิมแพค เมืองทองธานี, ถนนป๊อปปูล่า, อำเภอปากเกร็ด, จังหวัดนนทบุรี

ระยะเวลาจำหน่ายรอบปกติ :

ตั้งแต่ 9:00 น. วันที่ 10 สิงหาคม สิ้นสุด 23:59 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2561 255 ชั่วโมงต่อเนื่องไม่มีหยุด

ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*