งานแถลงข่าว ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนลก้าวสู่เวียดนามเตรียมเปิดโรงแรมดุสิตปริ้นเซสที่เกาะฟู้โกว๊ก

งานแถลงข่าว ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนลก้าวสู่เวียดนามเตรียมเปิดโรงแรมดุสิตปริ้นเซสที่เกาะฟู้โกว๊ก

กรุงเทพฯ 11 พฤษภาคม 2560 – กลุ่มเครือโรงแรมและรีสอร์ทดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมเปิดโรงแรมแห่งแรกในเครือบนเกาะฟูโกว๊กซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเวียดนามในเดือนธันวาคมนี้ โดยใช้ชื่อว่าดุสิตปริ๊นเซส มูนไรส์ บีช รีสอร์ท ภายใต้สัญญารูปแบบแฟรนไชส์กับบริษัท ลินห์ ชิ จำกัด (Linh Chi Limited Company) โรงแรมแห่งใหม่นี้จะประกอบด้วยห้องพัก 108 ห้อง ตั้งอยู่ในทำเลพื้นที่เขียวชอุ่มที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของหาดไบ่เตรืองอันมีชื่อเสียงบนชายฝั่งตะวันตกของเกาะ และอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติฟู้โกว๊กเพียง 8 นาทีโดยรถยนต์
ห้องพักที่ออกแบบอย่างสวยงามและมีสไตล์จะมีขนาดตั้งแต่ 32 ตารางเมตรไปจนถึง 56 ตารางเมตร ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน ในขณะที่สิ่งอำนวยความสะดวกจะรวมถึงร้านอาหารที่เปิดให้บริการตลอดวัน สปา สระว่ายน้ำกลางแจ้ง พร้อมบาร์ริมสระน้ำ ห้องประชุม และโซนสำหรับเด็ก

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม

ผู้บริหารของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมลงนามในสัญญารูปแบบแฟรนไชส์กับบริษัท ลินห์ ชิ จำกัด สำหรับโรงแรมดุสิตปริ๊นเซส มูนไรส์ บีช รีสอร์ท งานจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ
(ภาพเรียงจากซ้าย)
• นางเหงียน ทิ ทู (Ms Nguyen Thi Thu) ผู้จัดการโครงการของบริษัท ลินห์ ชิ จำกัด
• มร. โด วาน ชานห์ (Mr Do Van Chanh) ผู้อำนวยการ บริษัท ลินห์ ชิ จำกัด
• นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
• มร. รัสตอม วิคเกอร์ รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, ต้นไม้, สถานที่กลางแจ้ง และ ธรรมชาติ

ในภาพอาจจะมี สระน้ำ, ท้องฟ้า, ต้นไม้ และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี สถานที่ในร่ม

เกาะฟู้โกว๊กเป็นที่รู้จักในนามเกาะเพิร์ล ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของเวียดนามในฝั่งอ่าวไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีชายหาดที่ทอดยาว มีแนวปะการังที่งดงาม และมีความอุดมสมบูรณ์จากพืชพรรณธรรมชาติของป่าเขตร้อน สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมบนเกาะนี้ยังรวมถึงอุทยานแห่งชาติฟู้โกว๊กซึ่งองค์การยูเนสโกยกให้เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑล และวัดดินห์ เคา ที่สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2480 เพื่อเป็นเกียรติแก่เทียนเห่า ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งท้องทะเล
“ฟูโกว๊กกำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และยังได้รับการวางตำแหน่งให้เป็นที่ท่องเที่ยวสำหรับตลาดไฮเอนด์ในอีก 10 ปีข้างหน้า เนื่องจากมีโครงการระดับไฮเอนด์เตรียมเปิดบนเกาะนี้หลายแห่ง” นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “ตามแผนกลยุทธ์สำหรับการเติบโตและผลประกอบการที่ยั่งยืนของเรา ซึ่งรวมถึงการขยายโรงแรมที่ต่างประเทศ เราจะเปิดโรงแรมใหม่แห่งนี้ภายใต้รูปแบบแฟรนไชน์ที่เราพัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของโรงแรมได้รับผลตอบแทนสูงสุดอีกทั้งยังได้รับผลประโยชน์ที่คาดหวังจากแบรนด์ระดับสากล เรารอคอยที่จะได้ทำงานร่วมกับบริษัท ลินห์ ชี ในโครงการพิเศษนี้”
มร. โด วาน ชานห์ (Mr Do Van Chanh) ผู้อำนวยการ บริษัท ลินห์ ชิ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมแห่งใหม่กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะได้มีส่วนช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเกาะฟู้โกว๊กโดยการนำการบริการอย่างไทยของแบรนด์ดุสิตมาเปิดตัวที่เกาะนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารโรงแรมของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เรามั่นใจว่าดุสิตปริ๊นเซส มูนไรส์ บีช รีสอร์ท จะประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อเปิดให้บริการในช่วยปลายปีนี้อย่างแน่นอน”

เกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล (หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทรวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 29 แห่ง และกำลังจะเปิดให้บริการในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้าเพิ่มอีก 51 แห่งทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย ภูฏาน จีน อินโดนีเซีย เคนยา พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ตุรกี โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต และล่าสุดได้เปิดโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม ด้วยหลักสูตรที่ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานสมรรถนะและความสามารถในการให้บริการของบุคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวแห่งอาเซียน (ASEAN Common Competency Standards Framework for Tourism Professionals) อีกด้วย

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มีแผนเปิดตัว Dusit Hospitality Management College ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นโมเดลใหม่ที่ผสานธุรกิจโรงแรมและการศึกษาไว้ด้วยกัน โดยมีแผนเปิดให้บริการในปี 2561
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส | ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ | ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร +66 (0)2200 9999 ต่อ 3325 | อีเมล: jetana.ks@dusit.com

สุรีรัตน์ สุดไพรักษ์ | รองผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ | ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร +66 (0) 2200 9999 ต่อ 3321 | อีเมล: sureerat.sp@dusit.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*