งานพระราชทานเพลิงศพ นายสำเภา ประจวบเหมาะ

งานพระราชทานเพลิงศพ นายสำเภา ประจวบเหมาะ
อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ สส. 9 สมัยของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ณ พระบรมมหาเจดีย์ วัดวังยาว อ. กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายสำเภา ประจวบเหมาะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 9 สมัย บรรยากาศภายในงานเป็นอย่างเศร้าโศรกและคราคร่ำไปด้วยประชน และข้าราชการท้องถิ่นทุกหมู่เหล่า ตลอดจน ท่าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อดีต ผบ.ตร. ก็ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัย ในพิธีงานศพในครั้งนี้ด้วย กับการจากไปของนายสำเภา ประจวบเหมาะ ด้านนายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ นักธุรกิจไอทีพันล้าน หลานชาย ให้การต้อนรับประชาชนที่มาร่วมงานอย่างมากมายทั่วสารทิศ ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน อย่างเป็นกันเอง

                                 นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ CEO บมจ.เจพี กรุ๊ป หลานชายผู้ล่วงลับ
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อดีต ผบ.ตร. ก็ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัย ในพิธีงานพระราชทานเพลิงศพ ในครั้งนี้ด้วย


นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ CEO บมจ.เจพี กรุ๊ป หรือคุณอ้วน ผู้เป็นบุตรชาย นายกฤษณะพรรณ ประจวบเหมาะ อดีตนายกเทศมนตรี ตำบลกุยบุรี และเป็นหลานชายนายสำเภา กล่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังจากพิธีพระราชทานเพลิงศพว่าฯ เมื่อถามถึงเรื่องการเมืองว่ามีความคิดที่จะเล่นการเมืองตามรอยผู้เป็นปู่หรือไม่ นายจักรพันธ์ หรืออ้วน นักธุรกิจพันล้านทายาทรุ่นใหม่บอกว่าช่วงที่ผ่านมา ก็มีพรรคการเมืองมาเชิญไปร่วมประชุมบ้าง เชิญไปช่วยงานบ้างเป็นระยะๆ และก็รอดูว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไร ถ้าถึงตอนนั้นค่อยว่ากันอีกที แต่ทั้งนี้การช่วยเหลือบ้านเมืองหรือประเทศชาติ ไม่จำเป็นต้องเป็นนักการเมืองก็ได้ ตนเองก็จะสืบทอดเจตนาของปู่ต่อไปในเรื่องการช่วยเหลือประเทศชาติ และในเรื่องที่เราทำได้ ซึ่งตนเองและบริษัทของตนซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเครื่องถ่ายเอกสาร ก็จะมีการเดินสายทำบุญนำสิ่งของดังกล่าวไปบริจาคให้กับโรงเรียนต่างๆตามต่างจังหวัดและที่ห่างไกล เป็นงาน CSR ที่ทำควบคู่ตลอดมามิได้ขนาด “การจากไปของคุณปู่เป็นการสูญเสียของตระกูลอย่างมาก เพราะคุณปู่ทำคุณประโยชน์ให้กับครอบครัวและสังคมมาโดยตลอด โดยเฉพาะชาวประจวบคีรีขันธ์ และตนเองจะยึดมั่นสืบสานการทำงานการกุศลช่วยเหลือสังคมตามรอยคุณปู่ต่อไป โดยจะจัดโครงการบริจาคอุปกรณ์ไอทีให้กับสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างกุศลให้กับคุณปู่”

“คุณปู่เสียด้วยโรคชรา ครอบครัวเราเสียใจกับการจากไปของคุณปู่มาก เพราะที่ผ่านมาคุณปู่เป็นแบบอย่างสำหรับทุกคน ทั้งการทำงาน การรับผิดชอบครอบครัวและสังคม การที่คุณปู่ทำงานด้านการเมืองมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทำให้คนในครอบครัวมีความรับผิดชอบต่อสังคมสูง ตรงไหนที่เราพอช่วยเหลือและเป็นประโยชน์กับผู้อื่นเราก็ยินดีจะทำ ตอนนี้ก็มีหลานท่านในตระกูลที่เล่นการเมืองรับใช้พี่น้องประชาชน”

คุณอ้วนทิ้งท้ายให้สัมภาษณ์ว่า “สำหรับผมดำเนินธุรกิจอย่างเต็มตัว ธุรกิจด้านไอทีเติบโตได้ดี และปีหน้า 2560ก็จะขยายธุรกิจด้านป้ายบิลบอร์ดตามสนามบิน สถานีขมส่งมวลชนต่างๆ อย่างครบวงจร ประเดิมที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตแห่งแรก คาดว่าปีหน้าจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ ส่วนเรื่องการเมืองคงเป็นเรื่องในอนาคตที่จะตัดสินใจอีกครั้ง ในตอนนี้ผมขอทำงานและตอบแทนสังคมไปพร้อมๆ กัน โดยการจากไปครั้งนี้ของคุณปู่ทำให้ผมอยากจะสืบสานงานช่วยเหลือสังคมอย่างจริงจังและต่อเนื่องให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยจะจัดทำโครงการบริจาคอุปกรณ์ไอทีช่วยเหลือสังคม

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*