แคสเปอร์สกี้ แลป (Kaspersky Lab)ในไทยเปิดตัวเวอร์ชั่นล่าสุด 2017

แคสเปอร์สกี้ แลป (Kaspersky Lab)ในไทยเปิดตัวเวอร์ชั่นล่าสุด 2017
โซลูชั่นระบบความปลอดภัยสำหรับคอนซูมเมอร์ที่มาพร้อมฟีเจอร์ปกป้องข้อมูลแน่นกรุงเทพฯ – 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559 – เผยโฉมเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของสุดยอดโซลูชั่นระบบความปลอดภัย จากแคสเปอร์สกี้ แลป “Kaspersky Internet Security” และ “Kaspersky Anti-Virus” ปีนี้มีพิเศษ พร้อมเปิดตัว “Kaspersky Total Security” ด้วยฟีเจอร์อำนวยความสะดวกบริหารระบบความปลอดภัยเมื่อใช้อินเทอร์เน็ตและความปลอดภัยของข้อมูล และสามารถใช้งานกับ Windows 10 ได้

มิส ซิลเวีย อึง ผู้จัดการทั่วไป แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

Kaspersky Internet Security และ Kaspersky Total Security เป็นโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยที่ให้การป้องกันได้ทั้งครอบครัวไม่ว่าจะใช้วินโดว์ แมค หรือแอนดรอยด์ ให้ปลอดภัยจากมัลแวร์ เว็บไซต์สุ่มเสี่ยง การถูกสะกดรอยทางออนไลน์ รวมถึงการโกงและขโมยเงิน
ในปีนี้ โปรดักส์ของแคสเปอร์สกี้ แลป สำหรับวินโดว์มีฟังก์ชั่นใหม่เพิ่มเข้ามาหลายฟังก์ชั่น ผู้ใช้สามารถป้องกันข้อมูลจากการถูกดักขโมยเวลาที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ด้วยฟังก์ชั่น Secure Connection นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่น Software Updater และ Software Cleaner ช่วยอุดช่องโหว่ที่อาจมีอยู่ในระบบความปลอดภัยของอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ได้อีกด้วย
“แคสเปอร์สกี้ แลป เราเชื่อว่าความปลอดภัยไอทีนั้นต้องมีมากกว่าโซลูชั่นความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ แต่ต้องรวมถึงไหวพริบหรือความเก๋าทางไซเบอร์ของผู้ใช้อีกด้วย หากรู้ทันก็จะระมัดระวังเวลาออนไลน์ และรู้จักใช้เทคโนโลยีเพื่อป้องกันสิ่งที่มีค่าสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนตัว ไฟล์ ความเป็นส่วนตัว อุปกรณ์ที่ใช้งานและความสบายใจของสมาชิกในครอบครัว ซึ่งเป็นสิ่งที่เราพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าได้รับในทุกเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของเรา” ซิลเวีย อึง ผู้จัดการทั่วไป แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว
มีฟังก์ชั่นอะไรใหม่ๆ บ้าง
Secure Connection
ด้วยฟังก์ชั่น Secure Connection ผู้ใช้สามารถต่อเชื่อมอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย เข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดที่ส่งและรับผ่านเน็ตเวิร์ก ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อประกอบธุรกรรมทางการเงิน การให้สิทธิ์ตามไซต์ต่างๆ หรือการโอนถ่ายข้อมูลสำคัญ เช่นกรณีข้อมูลถูกดักระหว่างการสื่อสารส่งต่อโดยคนแปลกหน้า ก่อความเสียหายมากมายได้ เช่น ความเสียหายทางการเงิน
ฟังก์ชั่นนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อเดินทาง เมื่อมีผู้คนมากมายต่างต่อเชื่อมอินเทอร์เน็ตผ่านสัญญานวายฟายเพื่อการสื่อสาร จากการสำรวจของแคสเปอร์สกี้ แลป พบว่าผู้ใช้ทุกๆ หนึ่งในห้าคน (18%) จะตกเป็นเหยื่อทางไซเบอร์เมื่อเวลาเดินทาง ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยเมื่อพบว่า นักเดินทางจำนวนหนึ่งในห้า (18%) ไม่มีการป้องกันตัวเองเลยทางออนไลน์ ฟังก์ชั่น Secure Connection จึงเป็นมาตรการการป้องกันที่จำเป็นอย่างยิ่งเมื่อใดก็ตามที่ต่อเชื่อมวายฟายสาธารณะ
คอมโพเน้นท์เพื่อความปลอดภัยของแคสเปอร์สกี้ แลป Secure Connection นี้สามารถที่จะเปิดใช้งานได้จากหน้าต่างหลักของ Kaspersky Internet Security หรือ Kaspersky Total Security และยังใช้งานได้อัตโนมัติใช้วายฟายสาธารณะ หรือเมื่อกรอกข้อมูลสำคัญทางออนไลน์ เช่น เข้าใช้เว็บไซต์การเงิน ซื้อของออนไลน์ เข้าระบบชำระเงินออนไลน์ อีเมล หรือใช้สื่อสังคมออนไลน์ เป็นต้น
ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์การใช้ข้อมูลเข้ารหัส 200MB ต่อวัน และสามารถที่จะชำระเพิ่มเป็นรายเดือนหรือรายปีหากต้องการการรับส่งข้อมูลเข้ารหัสปลอดภัยแบบไม่จำกัด
Software Updater
วิธีการที่มัลแวร์มักใช้ในการเจาะเข้าคอมพิวเตอร์คือการใช้ข้อผิดพลาด (หรือช่องโหว่) ที่พบในโปรแกรมบนเครื่อง นักพัฒนามักจะอัพเดทโปรแกรมอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อยกเว้น ดังนั้น Software Updater สามารถค้นหาแอพพลิเคชั่นที่ตเองการการอัพเดทได้อัตโนมัติ และด้วยความยินยอมของผู้ใช้ จะทำการติดตั้งเวอร์ชั่นล่าสุดจากเว็บไซต์ของเวนเดอร์นั้นลงบนคอมพิวเตอร์ให้เลย ผู้ใช้ยังสามารถทำการอัพเดทด้วยตนเองหรือเพิ่มเติมรายการใหม่ที่ไม่ต้องการให้อัพเดท (เช่น หากต้องการใช้เวอร์ชั่นก่อนอัพเดทเป็นต้น)
Software Cleaner
จากการสำรวจของแคสเปอร์สกี้ แลปพบว่าผู้ใช้ 37% เก็บโปรแกรมที่ไม่ใช้ไว้บนอุปกรณ์นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะสิ้นเปลืองหน่วยความจำแล้วยังเป็นโอกาสให้อาชญากรไซเบอร์ใช้เป็นช่องทางเจาะเข้าระบบ Software Cleaner สแกนทุกแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งบนอุปกรณ์ และทำเครื่องหมายแอพพลิเคชั่นที่มีความเสี่ยง ซึ่งบางครั้งผู้ใช้ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่ามีแอพพลิเคชั่นนี้อยู่บนเครื่อง หรือไม่รู้ว่าจะส่งผลกระทบอย่างไรได้บ้าง
Software Cleaner จะแจ้งเตือนถึงโปรแกรมที่ติดตั้งโดยที่ไม่รู้หรือไม่ได้รับการยินยอม (เช่น ซอฟท์แวร์เสริมระหว่างติดตั้งแอพพลิเคชั่นอื่น) หรือหากดึงให้ความเร็วลดลง ให้ข้อมูลเกี่ยวกับฟังก์ชั่นใช้งานไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้อง ปฏิบัติงานในแบ็คกราวน์โหมด ขึ้นแบนเนอร์และข้อความโดยไม่ได้รับอนุญาต (เช่น โฆษณา) หรือแทบไม่เคยใช้งานเลย เมื่อได้รับรายงานจาก Software Cleaner ผู้ใช้เลือกจะลบออกไปหรือทิ้งแอพพลิเคชั่นเจ้าปัญหานั้นไว้อย่างนั้นก็แล้วแต่ความต้องการ
จุดที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุง
นอกเหนือไปจากฟังก์ชั่นใหม่ๆ แล้ว Kaspersky Internet Security และ Kaspersky Total Security ยังได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเทคโนโลยีขั้นแอดว้านซ์ เช่น การป้องกันหลายระดับขั้นสำหรับธุรกรรมการเงิน (ฟังก์ชั่น Safe Money) การป้องกันการติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่ไม่ต้องการ (ฟังก์ชั่น Application Manager ส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ Change Control) และการสกัดกั้นแบนเนอร์โฆษณาในบราวเซอร์ (ฟังก์ชั่น Anti-Banner)
Kaspersky Total Security 2017, Kaspersky Internet Security 2017 และ Kaspersky Anti-Virus 2017 มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าไอทีชั้นนำในราคาต่อไปนี้:-

• Kaspersky Total Security 2017 (1 ดีไวซ์ 1 ปี): 990 บาท
• Kaspersky Total Security 2017 (3 ดีไวซ์ 1 ปี): 1,890 บาท
• Kaspersky Internet Security 2017 (1 ดีไวซ์ 1 ปี): 890 บาท
• Kaspersky Internet Security 2017 (3 ดีไวซ์ 1 ปี): 1,780 บาท
• Kaspersky Anti-Virus 2017 (1 ดีไวซ์ 1 ปี): 690 บาท
• Kaspersky Anti-Virus 2017 (3 ดีไวซ์ 1 ปี): 1,380 บาท
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการให้การบริการด้านเทคนิคัล สามารถติดต่อศูนย์การบริการแคสเปอร์สกี้ไทย (iCom Tech Co. Ltd.) ได้ที่ 02-203-7500 หรือที่เว็บไซต์ www.thaikaspersky.com
###

เกี่ยวกับแคสเปอร์สกี้ แลป
แคสเปอร์สกี้ แลปก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2540 เป็นบริษัทระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ หรือไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ซึ่งความชำนาญพิเศษด้านภัยคุกคามที่ใช้เทคนิคเชิงลึก (deep threat intelligence) และระบบการป้องกันรักษาความปลอดภัยของแคสเปอร์สกี้ แลปได้ถ่ายทอดออกมาเป็นโซลูชั่นและบริการเพื่อการรักษาความปลอดภัยที่คอยให้การปกป้ององค์กรธุรกิจ โครงสร้างที่มีความสำคัญ องค์กรภาครัฐและผู้บริโภคมากมายทั่วโลก ทั้งนี้พอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความปลอดภัยที่ครบถ้วนของบริษัทประกอบด้วยโซลูชั่นและบริการเพื่อการป้องกันเอนด์พอยนท์ รวมทั้งโซลูชั่นเฉพาะทางมากมายเพื่อรับมือภัยคุกคามทางดิจิตอลที่วิวัฒนาการขยายขีดความซับซ้อนยิ่งขึ้นทุกวัน ปัจจุบันเทคโนโลยีของแคสเปอร์สกี้ แลป สามารถปกป้องยูสเซอร์มากกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก และเราได้ให้การช่วยเหลือลูกค้าองค์กรในการป้องกันสินทรัพย์ที่มีค่ายิ่ง อีกมากกว่า 270,000 แห่งทั่วโลก ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kasperesky.com

ติดต่อข้อมูลประชาสัมพันธ์
เจสมอนด์ ชาง
ฝ่ายการสื่อสารองค์กร แคสเปอร์สกี้ แลป เอเชียแปซิฟิก
jesmond.chang@kaspersky.com
Tel: 603.7962.5913 บูรณี จันทรปรรณิก, ณิชานันท์ ตู้จินดา
พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
buranii@PITON.biz , nichanan@PITON.biz
Tel: 099-419-6324, 0-2954-2602-4

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*