เปิดฉาก งาน BUS & TRUCK ’16 : Open Up New Success รวมหลากหลายยานยนต์เพื่อการพาณิชย์

ยานยนต์ชั้นนำครั้งแรกกับการจัดแสดงและเจรจาธุรกิจฟู้ดทรัครถเพื่อการพาณิชย์สุดแรงแห่งยุคเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับงาน BUS & TRUCK ’16 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ครั้งที่ 13 จัดโดย บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ด้วยการสนับสนุนหลักจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ภายใต้แนวคิด “Open Up New Success” เปิดฉากใหม่สู่ความสำเร็จ ภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศ พร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจเพื่อการพาณิชย์กว่า 100 รายการ และครั้งแรกกับการจัดแสดงพร้อมชูจุดเด่นธุรกิจฟู้ดทรัคที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

นายศุภแมน มรรคา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้จัดงานฯ เปิดเผยว่า “ตลาดรถใหญ่เพื่อการพาณิชย์มีการเติบโตที่สูงขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 59 จะมีการเติบโตสูงขึ้นจากปี 58 ไม่น้อยกว่า 3% ส่งผลให้มีการเพิ่มพื้นที่จัดแสดงกว่า 20% เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่างาน BUS & TRUCK ’16 จะเป็นเสมือนเวทีรวมรวบผู้ประกอบการด้านรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษของภูมิภาคอาเซียน เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในอนาคต อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากทาง ปตท. ผู้นำด้านพลังงานของไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง สำหรับการผนึกความร่วมมือในการส่งเสริมและสนับสนุนการขยายตัวของธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ของไทยได้อย่างแข็งแกร่งและ”

นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน BUS & TRUCK’16 อย่างเป็นทางการกล่าวว่า“ปตท. ในฐานะผู้นำด้านพลังงานของประเทศไทย มีพันธกิจในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน รวมถึงการสนับสนุนให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจแก่ประเทศอย่างยั่งยืน โดยภาคการขนส่งและรถเพื่อการพาณิชย์นั้น ถือเป็นภาคธุรกิจที่มีความสำคัญเกี่ยวเนื่องไปกับภาคธุรกิจอื่นๆ ดังนั้น ปตท. จึงเล็งเห็นถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูง ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลงานหนัก DYNAMIC ULTRA PLUS ที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานจากค่าย OEM ชั้นนำ ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายได้ถึง 30,000 กิโลเมตร รวมไปถึงการให้บริการเชิงเทคนิคทั้งก่อนและหลังการขายจากทีมผู้เชี่ยวชาญ PTT LUBE SOLUTIONS ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการในภาคการขนส่งและรถเพื่อการพาณิชย์ของประเทศไทย สามารถพัฒนาประสิทธิภาพ รูปแบบการดำเนินงาน และเพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจตอบสนองกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงการแข่งขันที่มีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”
งาน BUS & TRUCK’16 ยังถือเป็นครั้งแรกของการจัด “Food Truck Club Biz & Talk” กิจกรรมที่ได้รับความร่วมมือจากฟู้ดทรัคคลับ (ประเทศไทย) องค์กรเครือข่ายธุรกิจฟู้ดทรัคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญและศักยภาพของธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ที่มีโอกาสในการเติบโต และสามารถขยายตลาดต่อไปอย่างแน่นอนในอนาคต กิจกรรมนี้เป็นครั้งแรกที่รวบรวมบรรดารถต้นแบบสำหรับธุรกิจ “ฟู้ดทรัค” การจัดเสวนาจากกูรูชั้นนำ การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) พร้อมการให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจฟู้ดทรัคครบวงจร ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมข้อมูลที่ให้กับผู้ที่สนใจทำธุรกิจ รวมถึงเปิดโอกาสในการก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการในอนาคตอีกด้วย

นอกจากนี้ งาน BUS & TRUCK’16 ยังคงความเป็นแหล่งรวบรวมค่ายรถเพื่อการพาณิชย์ชั้นนำมากมาย ที่มาร่วมเปิดตัวนวัตกรรมและเทคโนโลยี อาทิ วอลโว่ (VOLVO) นำนวัตกรรมรถบรรทุกระดับพรีเมียมรุ่นล่าสุด Volvo Trucks FH รถบรรทุกสำหรับการขนส่งระยะไกล ที่มอบความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ ด้วยดีไซน์การตกแต่งภายนอกที่มีความโดดเด่นสะดุดตา อีกทั้งให้ความรู้สึกเสมือนขับเคลื่อนแม้ในขณะจอดนิ่ง พร้อมทั้งการออกแบบและพัฒนาด้วยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก , เมอร์เซเดส-เบนซ์ (MERCEDES-BENZ) ที่นำรถหัวลากประสิทธิภาพเยี่ยมมาจัดแสดง , ฟูโซ่ (FUSO) พร้อมเปิดตัวรถโม่ผสมปูนรุ่นใหม่ล่าสุด Foton Hercules 340 แรงม้า มาตรฐานสูงจากประเทศเยอรมนี พร้อมการติดตั้งโม่ระดับคุณภาพ Schwing Stetter ขนาด 6Q, ทาทา (TATA) ผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของอินเดีย พร้อมแนะนำรถ 3 รุ่นใหม่ล่าสุด ทาทา ซุปเปอร์เอซ มินต์ (TATA SUPER ACE MINT) รถบรรทุกขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ขนาดไม่เกิน 1 ตันเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 1.4 ลิตร รายแรกและรายเดียว ให้แรงบิดสูงสุดในรอบเครื่องต่ำ ถือเป็นรถบรรทุกเล็กเพื่อการพาณิชย์อย่างแท้จริง ทาทา แดวู โนวัส รถหัวลาก 6×4 (TATA DAEWOO NOVUS SE Tractor 6×4) รถหัวลาก 10 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ โดดเด่นด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีรถบรรทุกที่ตอบโจทย์หัวเก๋งมาตรฐานความปลอดภัยจากยุโรป ECE R29 พร้อมระบบรองรับน้ำหนักหัวเก๋งแบบลอยตัว 4 จุด เพิ่มความสบายขณะขับขี่และควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อความสะดวกในการขับขี่และควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ทาทา แดวู โนวัส รถผสมคอนกรีต 6×4 (TATA DAEWOO NOVUS SE Mixer 6×4) รถผสมปูน 10 ล้อ เครื่องยนต์ DL08 แบบ 6 สูบ พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมด้วยเฟรมแชสซีส์ที่แข็งแกร่งทนทาน มาตรฐานสูง ได้รับการยอมรับในระดับสากล , ไอวีโก้ (IVECO) นำรถหัวลาก 10 ล้อ ยานยนต์ใหม่ล่าสุดจาก ไอวีโก้ รุ่น IVECO 682 มาจัดแสดงเป็นไฮไลท์ และ ตง เชิง (DONG SHENG) ผู้นำเข้ารถบรรทุกจากประเทศจีน ที่มาเปิดตัวในตลาดรถใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย นำรถ 4 รุ่นมาอวดโฉม ดังนี้ Dongfeng King Run รถหัวลาก 210 แรงม้า Dongfeng Cheng Long รถบรรทุกเพื่องานก่อสร้าง 340 แรงม้า Donfeng King Land รถหัวลาก 420 แรงม้า และ Dongfeng

Cheng Long รถหัวลาก 400 แรงม้า และนวัตกรรมรถเพื่อกิจการพิเศษ อุปกรณ์และบริการต่างๆ อาทิ สามมิตร กรีนเพาเวอร์ กับนวัตกรรมรถกระบะพื้นเรียบ เอราวัณ CNG ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ในด้านการเน้นประโยชน์ใช้สอยสูงสุด , อาร์ เอ็ม เอ เทรดดิ้ง (R.M.A) ชูนวัตกรรมโมบิลอายอัจฉริยะ ระบบการแจ้งเตือนการชนล่วงหน้า , ดีทีมอเตอร์ (DT Motor) รถสามล้อบรรทุก , ไดสตาร์ เทค (Distar Tech) ระบบติดตามรถพร้อมกล้องบันทึกภาพ เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ขั้นสูง, เคซีซี ไรซ์ (KCC MACHINERY) ผู้นำเข้าและส่งออกยานยนต์คุณภาพมาตรฐานยุโรป

และพิเศษเฉพาะในงาน BUS & TRUCK ’16 กับข้อเสนอและโปรโมชั่นสุดพิเศษที่หลากหลายแบรนด์นำมามอบให้กับผู้ชมงานโดยเฉพาะ ได้แก่

วอลโว่ (VOLVO) และยูดี ทรัคส์ มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่จองภายในด้วยโปรโมชั่น “ขับขี่ทำกำไร มั่นใจไปกับเรา” มั่นใจแรก ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งระยะเวลา 1 ปี มั่นใจคูณสอง ฟรีสัญญาบำรุงรักษา 3 ปี
ฟูโซ่ (FUSO) กับข้อเสนอพิเศษจากราคาขายปกติ 2,690,000 บาท เหลือเพียง 2,590,000 บาท แถมฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ตลอดการใช้งาน 1 ปี หรือ 30,000 กม.แรก แบบถึงบ้านท่าน (on-site service) มูลค่า 50,000 บาท พร้อมเงื่อนไขสินเชื่อเช่าซื้อสุดพิเศษจากกลุ่มตันจง ดาวน์ต่ำสุดเริ่มต้นเพียง 48,000 บาท ผ่อนนานสูงสุด 60
งวด หรือผ่อนเพียงวันละ 1,600 บาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 4%

ตง เชิง (DONG SHENG) ที่พร้อมรับออเดอร์จากผู้ประกอบการขนส่งเต็มที่ โดยสามารถรับรถได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน และบริการหลังการขายด้วยการรับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
กู๊ดเท็มพ์ (Goodtemp) จัดโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงานด้วยส่วนลดถึง 30%
อาร์ เอ็ม เอ เทรดดิ้ง (M.A). ผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุยี่ห้อ Mobileye ประเทศสหรัฐอเมริกา ชูนวัตกรรมโมบิลอายอัจฉริยะ ระบบการแจ้งเตือนการชนล่วงหน้า มาพร้อมข้อเสนอพิเศษด้วยส่วนลด 10% พร้อมบริการติดตั้งถึงบ้านฟรี
ไดสตาร์ เทค (Distar Tech) ระบบติดตามรถพร้อมกล้องบันทึกภาพ เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ขั้นสูง GPS Tracking และเครื่องรูดการ์ดของคนขับ พร้อมข้อเสนอ ลดค่า Real Time ให้ลูกค้าที่จองภายในงาน 50 ท่านแรก พร้อมบริการติดตั้งฟรีในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
นอกจากนี้ งาน BUS & TRUCK ’16 ครั้งนี้ ยังได้รับความร่วมมือและสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงาน องค์กร สมาคมวิชาชีพด้านการขนส่ง และยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ ได้แก่

-สหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย

-สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย

-สำนักโลจิสติกส์ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

-สมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต

-สมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทนไทย

-ศูนย์ GPS กรมการขนส่งทางบก

-สถาบันเครือข่ายธุรกิจและพัฒนาศักยภาพธุรกิจ

-โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ

โดยคาดว่างาน BUS & TRUCK’16 ปีนี้จะได้ต้อนรับผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 คน และคาดว่าจะมียอดจองในงานกว่า 500 คัน คิดเป็นมูลค่าเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท

อนึ่ง เนื่องด้วยการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช และโดยประกาศสำนักพระราชวัง ในการขอความร่วมมืองดเว้นการจัดงานประเพณี และกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ เพื่อเป็นการถวายความอาลัยเป็นเวลา 30 วัน ระหว่างวันที่ 13 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2559 ดังนั้นเพื่อเป็นการร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอัน

หาที่สุดมิได้ และร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสทเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ทางผู้จัดงาน BUS & TRUCK’16 จึงขอยกเลิกจัดกิจกรรมอันเกี่ยวข้องกับงานรื่นเริง โดยยังคงกิจกรรมเด่นที่น่าสนใจที่คนรักรถใหญ่ไม่ควรพลาด ดังนี้

กิจกรรมรถใหญ่-ไฟ-แรง (The 2nd Truck Light Show 2016) การจัดแสดงรถบรรทุกตกแต่งสวยงาม ครั้งที่ 2 ในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2559 เวลา 00 – 19.00 น
กิจกรรม The 4th Thailand BEST BUS BODY 2016 การประกวดรถโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว พร้อมมาตรฐานความปลอดภัย ครั้งที่ 4 ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 00 – 14.00 น. และการจัดแสดงรถโดยสารที่ชนะการประกวดในวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11.00 – 19.00 น.
กิจกรรมการทดสอบสมรรถภาพรถเพื่อการพาณิชย์ (Test Drive) ในวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 00-17.00 น. ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าฮอลล์ 106
กิจกรรมตรวจควันดำในรถโดยสารถูกวิธี ครั้งที่ 3 โดย สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) ในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2559 เวลา 00 – 12.00 น.
พร้อมการจัดประชุมและสัมมนาเผยแพร่ความรู้เชิงวิชาชีพจากหน่วยงานและสมาคมชั้นนำของประเทศอีกมากมาย ดังนี้

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2559

สัมมนาหัวข้อ รถขนส่งไทย ใน AEC ต้องเตรียมพร้อมอย่างไร โดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เวลา 30-13.00 น.
สัมมนาหัวข้อ เริ่มต้นธุรกิจ Food Truck เขาทำกันอย่างไร โดย Food Truck Club เวลา 00-15.00 น.
สัมมนาหัวข้อ การทำธุรกิจรถฟู้ดทรัคให้ประสบความสำเร็จ โดย Food Truck Club เวลา 00-16.00 น.
ทอล์คโชว์หัวข้อ The Food Trucker Talk โดย Food Truck Club เวลา 30 – 18.30 น.
สัมมนาหัวข้อ แนวโน้มธุรกิจรถฟู้ดทรัค จะรุ่งแค่ไหนในปี 2017 โดย Food Truck Club เวลา 30 – 18.30 น.
วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2559

การประชุมสามัญประจำปีและสัมมนาหัวข้อ “ระบบภาษีรถบัสน่ารู้” โดย สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) เวลา 00-17.00 น.
สัมมนาหัวข้อ Mobileye Feature & Priorities โดยบริษัท อาร์.เอ็ม.เอ.เทรดดิ้ง จำกัด เวลา 30 – 18.30 น. และวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14.30 – 15.30 น.
วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2559

สัมมนาหัวข้อ กฎหมายและสิ่งที่ควรรู้สำหรับธุรกิจฟู้ดทรัค โดย Food Truck Club ในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 100 – 17.00 น.
เชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่สู่ธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ที่งาน BUS & TRUCK’16 ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11.00 – 19.00 ณ ฮอลล์ 106 ไบเทค กรุงเทพฯ ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.BusAndTruckExpo.com, www.BusAndTruckMedia.com, Facebook Fanpage : BusAndTruck

งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ ฮอลล์ 106 ศูนย์นิทรรศการไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.BusAndTruckExpo.com

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด:
ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร โทร. 02-717-2477
ณัฐชา เขียวชะอุ่ม ต่อ 300 E-mail : natsha@TTFintl.com
อัญชลี สุนทรวิจารณ์ ต่อ 314 E-mail: anchalee@TTFintl.com
ณิฐชา พนาสรรค์ ต่อ 356 E-mail : nitcha@TTFintl.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*