Domin Mie บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์น้องใหม่ ชูโพสิชันนิ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตัวจริงแบบแห้ง

Domin Mie  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์น้องใหม่  ชูโพสิชันนิ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตัวจริงแบบแห้งสัญชาติไทย ฉีกตลาดส่งจุดแข็งด้านเส้นนุ่ม-รสชาติดึงดูดผู้บริโภคและดีไซน์แพ็คเกิจจิ้งโดดเด่นเพื่อครองใจผู้บริโภค วางหมากกลยุทธ์เจาะกลุ่มเป้าหมายด้วยสังคมออนไลน์ 50 % คาดชิงแชร์ภาพรวมของตลาด 10% ภายในอีก5ปี เน้นจำหน่ายทั่วไทยและต่างประเทศ

บริษัท โดมิเนียน เคมเมท จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แบรนด์ Domin Mie (โดมินหมี่) เปิดเผยว่า “บริษัทอยู่ในวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมา 15 ปี ซึ่งบริษัทฯ มีความชำนาญและเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค ในเรื่องของเส้นบะหมี่ รสชาติ การดีไซน์แพ็คเกจจิ้ง ซึ่งทางบริษัทต้องการสร้างแบรนด์สินค้าเพื่อมาแข่งขันในตลาดในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยโปรดักส์จะเป็นของคนไทยโดยแท้จริง รวมถึงได้วิเคราะห์ภาพตลาดโดยรวมของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปด้าน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งนั้นยังมีคู่แข่งน้อยรายนัก โพสิชันนิ่งแบรนด์โดมินหมี่นี้จะเป็นรายแรกและรายเดียวที่เป็นตัวจริงในเรื่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้ง

“ ทั้งนี้มี 2 รสชาติแบบซอง คือ รสชาติ เกี๊ยวกรอบ น้ำหนัก 82 กรัม ปัจจัยการเลือกทำรสชาติเกี๊ยวกรอบนั้น วิเคราะห์ในประเทศไทยยังไม่มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีแผ่นเกี๊ยวกรอบซึ่งในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังไม่มีและไม่ต้องการทำรสชาติซ้ำในตลาดที่มีอยู่ นับเป็นการสร้างคาแร็กเตอร์ชัดเจนให้แก่แบรนด์สะท้อนถึงซองบะหมี่ เก๋ไก๋ การนำสีเหลือง+ดมาเป็นตัวแทนของเกี๊ยวกรอบรสชาติกลมกล่อม ด้านรสชาติไก่เผ็ดมะนาว น้ำหนัก 85 กรัม ออกแบบด้วยการนำสีแดง+ดำ มาเป็นตัวแทนของไก่เผ็ดมะนาว ที่ร้อนแรง แบบไทย พร้อมผสมผสานการออกแบบตัว D ให้เป็นรูปบะหมี่ โดยรวมของ Domin Mie ใส่ใจกับทุกรายละเอียด ภาพรวมจะลงตัวและกลมกลืนและทำให้ผู้บริโภคได้เห็นชัดเจนในแต่ละรสชาติ

บริษัทฯ ได้ OEM โปรดักส์มาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีเครื่องจักร ศักยภาพการผลิตบะหมี่ต้นๆ ของโลก บริษัทฯเลือกที่จะคัดสรรคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ทางแบรนด์มีไอเดียเพื่อให้ซองบะหมี่แห้งนั้นโดดเด่น 1.เส้นนุ่มชุ่มลิ้น 2.ระยะเวลาการต้มเส้นบะหมี่นั้นใช้เวลาเพียง 2.30 นาที นับว่าเร็วกว่าเส้นปกติทั่วไป 3. รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมไม่ซ้ำแบรนด์ใดในตลาดรวมถึงเป็นรสชาติของคนไทย และ4. แพ็คเก็จจิ๊งโดดเด่น กลุ่มเป้าหมายคือทุกเพศทุกวัย โดยช่องทางจัดจำหน่ายมีทั่วประเทศ ได้แก่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และคอมเมเนียนสโตร์ รวมถึงในต่างประเทศ คาดชิงส่วนแบ่งทางการตลาดโดยรวม 10 % ปัจจุบันภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 16,000 ล้านบาท ” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โดมิเนียน เคมเมท จำกัด กล่าว

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในตลาดมีการแข่งขันรุนแรง ซึ่งมองว่าแบรนด์น้องใหม่ก็ยังมีโอกาสทางธุรกิจในตลาด อีกเช่นกัน จึงได้วางงบการส่งเสริมการตลาดและกิจกรรมต่างๆ 10% จากงบประมาณโดยรวมทั้งหมดของบริษัทฯ มุ่งเน้นการทำสังคมออนไลน์ ในกลุ่มโซเซียลต่างๆ 50 % และ Below the line and Above the line 50% โดยผู้บริโภคโดยตรงสามารถลิ้มรสชาติของบะหมี่ย่อมได้สัมผัสแบรนด์ในเรื่องเส้นนุ่ม / รสชาติ / เส้นไม่อืดง่าย และดีไซน์แพ็คเกจจิ้ง ที่เก๋ ส่วนด้านการตลาดคู่แข่งโดยอ้อมจะเป็นกลุ่มแบรนด์ใหญ่ๆ ที่แตกไลน์แบบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งมีแค่ 1-2 รสชาติ โอกาสด้านตลาดบะหมี่แห้งจึงคาดว่าจะโดดเด่นและคาดว่าจะเป็นผู้นำตลาดด้านนี้โดยเฉพาะอีกด้วย
ปัจจุบันวางจำหน่าย ณ The Mall ,Emporium, EmQuartier, Siamparagon , MaxValue ,Tops supermarket Tokyu , วิลล่ามาร์เก็ต , ลอว์สัน และ Isetan เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าแบบออนไลน์ผ่านทางแฟนเพจ : DominMie รวมถึง Lind @ : Dominmie และ Hot Line :086-366-0613 หรือ 02-366-0800-9 รวมถึงอินสตราแกรม :@dominmie_official

ติดต่อสอบถามด้านการประชาสัมพันธ์
มัจจติกา อภิภัทรโชติกุล (นก)
ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ แอจไจเวิร์ค จำกัด
โทร 082-7880330 / 0924642928
อีเมล์ : mutjatika@gmail.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*