“Skiptrace” (คู่ใหญ่สั่งมาฟัด) หนังใหม่เฮีย“เฉินหลง” กลับมาบู๊สนั่นจอใน แฟนคลับเฉินหลงไม่ควรพลาด

คู่ใหญ่สั่งมาฟัด

“Skiptrace” (คู่ใหญ่สั่งมาฟัด) หนังใหม่เฮีย“เฉินหลง” กลับมาบู๊สนั่นจอใน แฟนคลับเฉินหลงไม่ควรพลาดแฟนๆ ของ “เฉินหลง” เตรียมพบกับผลงานล่าสุดของเขาที่ทั้งมันส์และฮาใน “Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด” โดยมี “เรนนี่ ฮาร์ลิน” ทำหน้าที่กำกับ พร้อมพ่วงด้วยนักแสดงนำอย่าง จอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์ และฟ่านปิงปิง หนังมีกำหนดเข้าฉาย 11 สิงหาคมนี้

“Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด” เล่าเรื่องของ เบนนี่ ชาน (เฉินหลง) สายสืบชาวฮ่องกงที่กำลังตามล่าหัวหน้าแก๊งมาเฟียนามว่า วิคเตอร์ หว่อง (วินสตันส เชา) มานานกว่าทศวรรษ เมื่อหลานสาวของเขา ซาแมนธา (ฟ่านปิงปิง) ต้องไปพัวพันกับองค์กรมาเฟียของหว่อง ซึ่งคนที่มีหลักฐานสามารถสาวถึงตัวเจ้าพ่อได้ นั่นคือนักพนันชาวอเมริกันจอมปากมาก คอนเนอร์ วัตส์ (จอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์) แต่ดันโดนแก๊งมาเฟียจับไปที่รัสเซีย ซึ่งเขาต้องการจะกลับมาเก๊า ดังนั้นเบนนี่ จึงตามไปช่วยคอนเนอร์เพื่อเป็นพยานลากคอวิคเตอร์มาลงโทษ และช่วยเหลือซาแมนธาให้ได้ ภารกิจฟัดพ่วงความมันข้ามพรมแดนตั้งแต่เทือกเขาในมองโกเลียจนถึงทะเลทรายโกบี เรื่อยมาถึงมาเก๊าจึงอุบัติขึ้น
“เรนนี่ ฮาร์ลิน” ผู้กำกับภาพยนตร์กล่าวว่า “ในฐานะผู้กำกับ ผมได้ทดลองทำหนังมาหลากหลายแนว แต่หนังแนวแอ๊คชั่นผจญภัยยังคงเป็นความรักแรกของผมเสมอมา เมื่อผมอ่านบทหนังเรื่อง Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด ผมก็รู้ว่าผมได้เจอสมบัติล้ำค่าแล้ว หนังเรื่องนี้ทำให้ผมสนุกด้วยเนื้อหาที่ลุ้นระทึก ฉากแอ๊คชั่นสูบฉีดอะดรีนาลีนและตัวละครหลากมิติ มันทำให้ผมนึกถึงหนังคลาสสิกในดวงใจหลายๆ เรื่อง แต่ในคราวเดียวกัน มันก็พาเราไปสู่ประสบการณ์แบบใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน
“การได้ถ่ายทำหนังผ่านวิวทิวทัศน์อันงดงามของเมืองจีน มองโกเลียและรัสเซียก็ถือเป็นความฝันที่เป็นจริง ผมเป็นแฟนตัวยงของหนังจีนและวัฒนธรรมจีนโดยทั่วไปซึ่งเรื่องราวสากลเรื่องนี้ก็มอบโอกาสให้ผมได้นำเสนอดินแดนอันยิ่งใหญ่ให้ชาวตะวันตกด้วยแนวทางที่สดใหม่ แล้วหัวใจของเรื่องราวก็คือหนังเรื่องนี้เกี่ยวกับมิตรภาพและเกียรติยศ แล้วผมก็สนุกสนานกับการผจญภัยของสองตัวละครผู้แข็งแกร่ง ที่ตอนแรกกลายเป็นเพื่อนกันแบบไม่เต็มใจนัก แล้วต้องร่วมกันต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและเอาชีวิตให้รอดด้วย”ส่วน “เฉินหลง” กล่าวสั้นๆ ว่า “หลายคนถามผมว่าหนังเรื่องนี้ดีอย่างไร แต่ผมจะไม่พูดอะไรมากมายนัก ผมอยากให้คุณดูด้วยตาของคุณเอง แล้วมาบอกผมได้ว่าชอบหรือไม่ชอบ”เรื่องน่ารู้ของ Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด• ในฉากเปิดเรื่องที่ฮ่องกงที่ตัวละครเบนนี่ (รับบทโดยเฉินหลง) พลัดตกน้ำ เฉินหลงต้องอยู่ในน้ำนานกว่าครึ่งชั่วโมงเพื่อให้ได้ฉากที่สมบูรณ์แบบ• จอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์ ถือเป็นนักแสดงคนแรกที่ไม่ใช่ชาวจีน ที่ได้จูบกับฟ่านปิงปิง ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน เธอกล่าวว่า “ฉันเข้าฉากวันแรก ก็ถ่ายทำฉากนี้เลย”• แรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่อง Skiptrace เกิดขึ้นเมื่อครั้งเฉินหลงเล่นหนังเรื่อง The Karate Kid (2010) เขาได้ยินว่าหลายคนตกตะลึงกับภูมิทัศน์อันงดงามของเมืองจีนจนเขาเลือกที่จะทำหนังซักเรื่องที่ถ่ายทอดภูมิทัศน์แสนงดงามและหลากหลายในบ้านเกิดของเขาให้ผู้ชมทั่วโลกสัมผัส แล้วหนังเรื่อง Skiptrace ก็ถ่ายทอดการผจญภัยจากที่ราบมองโกเลีย ไปยังแม่น้ำแยงซีและเทือกเขาหวงซาน จนถึงตึกระฟ้าที่ฮ่องกง• Skiptrace เป็นการโคจรครั้งที่ 2 ของเฉินหลง และฟ่านปิงปิง ต่อจาก Shinjuku Incident หนังดราม่าอาชญากรรมปี 2009 ที่ทั้งคู่รับบทเป็นผู้อพยพชาวจีนในญี่ปุ่น

• งานเดินพรมแดงรอบปฐมทัศน์หนังในฮอลลีวูดที่เฉินหลงได้เดินเป็นครั้งแรกในชีวิตเกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้วในงานเปิดตัวหนังของ เรนนี่ ฮาร์ลิน เรื่อง Cliffhanger ซึ่งเฉินหลงเป็นแขกรับเชิญของดารานำ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน แล้วเฉินหลงก็ชื่นชมงานของฮาร์ลินในแง่ศาสตร์ของการทำหนังแอ๊คชั่นให้น่าจดจำ

• เพื่อความสมจริงและความยิ่งใหญ่ของตัวหนัง ทีมงานจึงถ่ายทำที่มณฑลกวางซี มณฑลกุยโจว เกาะฮ่องกง มาเก๊าและมองโกเลียตอนใน

แสดงน้อยลง

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*