“เที่ยวมาเลย์ เฮได้ทั้งปี”

Malaysia trully Asia

กรุงเทพฯ 28 เมษายน 2559 – การท่องเที่ยวมาเลเซียจับมือสาขาวิชาธุรกิจอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้าน สมเด็จเจ้าพระยาจัดการบรรยายพิเศษ “เที่ยวมาเลย์ เฮได้ทั้งปี” เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซีย ไม่ว่าจะเป็นเมืองมรดกโลกแสนสวยอย่างปีนังและมะละกา เหินเวหาลัดฟ้าไปกับเมืองลังกาวี แหล่งดำน้ำดี๊ดีที่สิปาดัน สวนสนุกสุดมันส์อย่าง Sunway Lost World of Tambun พร้อมแนะโปรเด็ดๆจาก Malindo Air เน้นเจาะท่องเที่ยวคุณภาพ ราคาประหยัด เปิดประสบการณ์แปลกใหม่ไร้ขีดจำกัด มาเลเซียจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับเด็กรุ่นใหม่ โดยมีนักศึกษาจากสาขา คณาจารย์ บุคลากรและผู้เกี่ยวข้องร่วมฟังการบรรยายพิเศษดังกล่าวกว่า 150 ท่าน ในบรรยากาศที่ เต็มไปด้วยความเป็นกันเอง สนุกสนาน อัดแน่นด้วยสาระและข้อมูลการท่องเที่ยวรวมถึงแอพพลิเคชั่นใหม่ๆในมาเลเซียเช่น Seeties แอพที่จะตอบโจทย์การเที่ยวที่มาเลเซียแบบคนท้องถิ่นอย่างแท้จริง ปิดท้ายการบรรยายโดยนายศักดา เซะวิเศษ อาจารย์สาขาวิชาธุรกิจอิสลามศึกษาเป็นประธานมอบของที่ระลึกแก่การท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทยโดยมี นางสาวณัฐินีฐิติ ภิญญาปิญชาน์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์เป็นตัวแทนรับมอบ

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นหน่วยงานภายใต้ การกำกับ การของกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเทศมาเลเซีย การท่องเที่ยวมาเลเซียมีเป้าหมายหลัก ในการส่งเสริม และประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียในทุกระดับ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด นับแต่การก่อตั้ง และขึ้นมาเป็นอีกหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว ที่สำคัญในระดับระหว่างประเทศ ในปี 2556 มาเลเซีย ต้อนรับนักท่องเที่ยว 25.7 ล้านคนคิดเป็นรายได้ 650.4 ล้านบาท ทำให้การท่องเที่ยวถือเป็นสินค้าออกที่ทำเงิน ให้กับประเทศใหญ่เป็นลำดับที่ 2 และยังถือเป็นลำดับที่ 6 ของรายได้มวลรวมประชาชาติ

ประเทศมาเลเซียเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของปีแห่งการท่องเที่ยวมาเลเซีย 2014 (Visit Malaysia Year – VMY 2014)ภายใต้ธีม “หนึ่งมาเลเซียที่สุดแห่งเอเชีย” กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียได้ดำเนินมาต่อเนื่องกับแคมเปญ MALAYSIA YEAR OF FESTIVALS (MyFEST) 2015 พร้อมธีม “การเฉลิมฉลองแบบไม่มีสิ้นสุด” ที่กระตุ้นเน้นย้ำความ หลากหลายแห่งเทศกาลที่เฉลิมฉลองภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม แคมเปญทั้งคู่เปรียบดังปัจจัยหลักที่จะขับเคลื่อน การท่องเที่ยวของประเทศให้ไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งเป้าหมายไว้ในการ ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เดินทาง มาประเทศมาเลเซียได้ตามเป้าหมาย 36 ล้านคนและมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นเงิน168 พันล้านมาเลเซียริงกิต ในปี พ.ศ. 2563 ตามแผนการท่องเที่ยว NKEA (National Key Economic Area).

แม้ว่าแผนการท่องเที่ยว NKEA อันเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ภาครัฐอื่นๆรวมถึง ภาคเอกชนยังคงร่วมมือกันพัฒนาเพื่อทำให้มาเลเซียคือจุดหมายปลายทางชั้นนำของนักท่องเที่ยว เป้าหมายที่ตั้งไว้ตาม แผนดังกล่าวจะประสบความสำเร็จได้โดยการดำเนินโครงการ Entry Point Projects (EPPs) ทั้ง 12 โครงการภายใต้ธีมทั้ง 5 อันได้แก่ Affordable Luxury (ความหรูหราที่สัมผัสได้); Nature Adventure (การผจญภัยในธรรมชาติ); Family Fun (ความหฤหรรษ์กับครอบครัว); Events (งานเทศกาลสุดอลังหลากหลาย), Entertainment (ความสนุกและบันเทิง), Spa and Sports (สปาและกีฬา); and Business Tourism (การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ).

ขอแสดงความนับถือ / Truly yours
ณัฐินีฐิติ ภิญญาปิญชาน์ (นิกกิ) / Natthineethiti (Nikki) Phinyapincha
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย
Thailand and Myanmar PR and Marketing Consultant for Tourism Malaysia

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย
ยูนิต 1 ชั้น 3 อาคารซิลลิค เฮาส์ เลขที่ 1-7
ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
โทร: 02 636 3380-3
โทรสาร: 02 636 3384
อีเมล์: Nikki@tvasean.org , Koi@tvasean.org

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*