อินเตอร์ไพร์มมีเดียฯ สื่อยักษ์ใหญ่สนใจ เล็งซื้อทีมสโมสร “โบลตัน วันเดอเรอร์ส”

อินเตอร์ไพร์มมีเดียฯ สื่อยักษ์ใหญ่สนใจ เล็งซื้อทีมสโมสร “โบลตัน วันเดอเรอร์ส”

อินเตอร์ไพร์มมีเดียฯ สื่อยักษ์ใหญ่สนใจ เล็งซื้อทีมสโมสร “โบลตัน วันเดอเรอร์ส” จากลีกแชมเปียนชิพของอังกฤษด้วยมูลค่าถึง 35 ล้านปอนด์

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืนนายพาที สารสิน กรรมการบจก.อินเตอร์ไพร์ม มีเดียฯ(ซ้ายมือ) และ ดร.จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริหาร “อินเตอร์ไพร์ม มีเดีย 2 ผู้บริหารบ.อินเตอร์ไพร์ม มีเดียฯ

บ.อินเตอร์ไพร์ม มีเดียฯ บริษัทสื่อโฆษณาฯและบันเทิงยักษ์ใหญ่ของไทยมีธุรกิจบันเทิงแบบเต็มรูปแบบขยายปีก มุ่งสนใจขยายธุรกิจด้านกีฬาฟุตบอลอาชีพระดับโลกกับสโมสรโบลตัน วอนเดอเรอส์ ลีกแชมเปี้ยนชิพอังกฤษ 2018/2019 โบลตัน วันเดอเรอร์ส หรือฉายา เดอะ ทร็อตเตอร์ส (Bolton Wanderers Football Club)  แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2018/19 สถานะยังอยู่ในระดับโซนหัวแถวในตาราง จากการเปิดเผยฯ ของสองผู้บริหาร บ.อินเตอร์ไพร์ม มีเดีย

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง

โดยนายพาที สารสิน Board of Director และ ดร.จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริหารบริษัทฯ กล่าวว่าทางอินเตอร์ไพร์ม มีเดียฯ กำลังสนใจเล็งซื้อทีมสโมสร โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในลีกแชมเปียนชิพของอังกฤษ ในราคา 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1500 ล้านบาท ขณะนี้เอกสารการเจรจากำลังรุดหน้าไปได้ดี

ดร.จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริหารบริษัทบ.อินเตอร์ไพร์ม มีเดียฯ ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง ให้สัมภาษณ์สื่อฯว่า ทางบริษัทฯมองเห็นถึงศักยภาพทีมสโมสร”โบลตัน วันเดอเรอร์ส” ฟุตบอลสัญชาติอังกฤษ ที่มีฐานแฟนคลับ อยู่ทั่วโลกและที่ประเทศไทยและเอเชียก็มีจำนวนมาก ประกอบกับกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยกำลังบูมและได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมทุกลีก ทุกสโมสรฟุตบอลของไทย ต่างประสบผลสำเร็จแทบจะทุกฤดูกาล ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เข้าถึงง่ายทุกเพศ ทุกวัย ต่างก็ชื่นชอบ อยากสร้างบรรทัดฐานและคืนกำไรเพื่อสังคมฯ ขณะะนี้กำลังอยู่ในช่วงของการเจรจาต่อรอง และทำเอกสาร กับทางผู้บริหารสโมสรโบลตันฯและ เซอร์เดวิด ริชาร์ด ประธานฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษคนปัจจุบันที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเจรจาต่อรอง คาดว่าไม่เกินปลายปี 2018 นี้ พร้อมที่จะบินไปเซ็นต์สัญญาที่อังกฤษทันที

“ซึ่งทางผมได้รับข้อเสนอจากทีมฟุตบอลสโมสรอังกฤษ “โบลตัน วันเดอเรอร์ส” ซึ่งยินดีจะขายทีมให้ในราคา 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ1500 ล้านบาท ซึ่งทางเรามีแผนระดมทุนจากบริษัทต่างๆพันธมิตรต่างๆที่เรามีอยู่เข้าร่วมลงทุน บริหารจัดการ ซึ่งโปรเจ็คนี้กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งถือว่ากำลังไปได้ด้วยดีนี้ถือว่าน่าสนใจ เพราะทางโบลตันฯ ยังมีอสังหาฯ พวกที่ดิน  มีสนามแข่งขันของตัวเอง, มีโรงแรมส่วนตัว มีที่ทำการสโมสรในรูปแบบบริษัทฯ รวมทั้งสนามฟุตบอลอคาเดมีที่ได้รับทุนเปิดเรียนฟรี และเด็กไทยก็จะได้มีโอกาสเข้าสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพระดับโลกนั้นด้วย และเห็นโอกาสและศักยภาพและเชื่อว่าทีมโบลตัน วันเดอเรอร์ส” ทีมสโมสรเก่าแก่อายุมากกว่า100ปี จะสามารถทำให้ทีมนี้ขึ้นชั้น พรีเมียรลีกให้ได้อีกครั้ง ในไม่ช้า

นอกจากนี้แล้ว ดร.จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ผู้บริหาฯรอินเตอร์ไพร์มมีเดียฯ ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า เมื่อสิ้นสุดกระบวนการในการเข้าซื้อแล้วทางเราก็มีผนจะดึงตัวนักเตะที่มีความสามารถและจะมองหานักเตะรุ่นใหม่ๆที่ฉายแววทั้งจากอะคาเดมี่ของโบลตันเองก็ดีเข้าเสริมทัพทีมอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้แล้วเรายังมีแผนฟื้นฟูด้านสถานะทางการเงินของสโมสรฯ อย่างหลากหลายวิธีการแต่ขออุบไว้ก่อนนะครับ”

“โบลตัน วันเดอเรอร์สฯ เคยมีนักเตะฝีมือดีมาร่วมทีมเช่น ยูริ จอร์เกฟฟ์,นิโกล่าส์ อเนลก้า, เจเจ โอโคชา,ฮิเดโตชิ นากาตะ และ เฟอนันโด เอียร์โรฯลฯ คาดว่าเมื่อผลเจรจาสำเร็จ เราจะได้เห็นทีมโบลตัน วันเดอเรอร์สฯ โดยเจ้าของเป็นคนไทย 100% การถือหุ้น อำนาจตัดสินใจในการบริหารฯต่างๆสามารถวางนโยบาย การบริหารโดยคนรุ่นใหม่ ที่มองการณ์ไกล อนาคตประเทศไทยจะต้องมีโอกาสได้ไปเตะที่ฟุตบอลโลกแน่นอน ถ้าเรามีนักเตะที่ฟอร์มดี มีวินัยและถูกปลูกฝังแบบนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาสากลต้องเกิดจากแรงบันดาลใจ ต้องปลูกฝังเยาวชนให้สนใจมาตั้งแต่วัยเยาว์พวกเขาจะรักฟุตบอลด้วยใจจริงๆ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

สโมสรโบลตัน วันเดอเรอร์ส ทีมสโมสรฟุตบอลเก่าแก่ที่มีอายุถึง 141ปี กำเนิดปี คศ.1874 ปี ที่เมืองโบลตัน เป็นเมืองในเกรตเตอร์แมนเชสเตอร์ อยู่ทางตะวันตกของเมืองแมนเชสเตอร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ  มีสนามแข่งชื่อ รีบอคสเตเดียม มีความจุถึง 28,723 ที่นั่ง เจ้าของมร. เอ็ดดี เดวีส ประธาน มร. ฟิล การ์ทไซด์ ผู้จัดการ มร.นีล เลนนอน  เว็บไซต์ทางการ https://www.bwfc.co.uk/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*