ปอร์เช่ฉลองครบรอบ 70 ปีอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ

ครอบครัวชาวปอร์เช่ร่วมเฉลิมฉลองในงาน Sportscar Together Day 

ประเทศไทย. กิจกรรม Sportscar Together Day (SCTD) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ใจกลางกรุงเทพมหานคร นับเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 70 ปีของปอร์เช่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการรวมตัวของรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ศิลปินดาราผู้มีชื่อเสียง กิจกรรมประลองความเร็วและการแข่งขันรถยนต์ พร้อมความบันเทิงสำหรับผู้หลงใหลในยนตรกรรมสัญชาติเยอรมัน รวมไปถึงเพื่อนพ้องและทุกคนในครอบครัวเหล่าบรรดาผู้หลงใหลในยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่นับพันและรถยนต์ปอร์เช่กว่า 300 คันได้เดินทางเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองครั้งนี้ ณ Oasis Arena Show DC และในขณะเดียวกันยังมีการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia (PCCA) ในรุ่น 911 จีที3 คัพ (911 GT3 Cup) ซึ่งจัดขึ้น ณ Bangsean Street Circuit จังหวัดชลบุรี ในบรรยากาศริมชายทะเลอีกด้วย เป็นเวลา 70 ปี ที่รถสปอร์ตคันแรกภายใต้แบรนด์ปอร์เช่ ถือกำเนิดขึ้นในปี 1948 ด้วยรถปอร์เช่ 356 “No. 1” ปอร์เช่ได้เฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานไปพร้อมๆ กับการก้าวไปสู่อนาคตด้วยการเผยโฉมรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรก ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)วันแห่งความทรงจำ

ในภาพอาจจะมี 2 คน
ตลอดทั้งวันแขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้รับทั้งสาระความรู้ของรถสปอร์ตสมรรถนะชั้นเลิศของปอร์เช่และความบันเทิงมากมายจากเหล่าศิลปินอาทิ นักร้องนักแต่งเพลงหนุุ่มอารมณ์ดี สิงโต นำโชค เจ้าหญิง R&B และคุณแม่ใจดี ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีเจมากฝีมืออย่าง DJ Yukio และ ดารานักแสดงสาวมากความสามารถ ไดอาน่า จงจินตนาการ ซึ่งรับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ
ไฮไลท์ของงานคือการเชื้อเชิญเหล่าครอบครัวคนรักปอร์เช่ร่วมร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดบนเวทีร่วมกับ สิงโต นำโชค พร้อมด้วยเค้กที่ประกอบขึ้นจากคัพเค้กกว่า 400 ชิ้น เรียงตัวเป็นรูปตราสัญลักษณ์ปอร์เช่ และร่วมบันทึกภาพแห่งความทรงจำสุดประทับใจร่วมกันในช่วงเวลาเดียวกัน บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด (AAS Auto Service) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้จัดเตรียม “AAS Hospitality” สถานที่สำหรับรับรองลูกค้าและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ Thailand Super Series และ Porsche Carrera Cup Asia (PCCA) ซึ่งจัดขึ้น ณ Bangsean Street Circuit ท่ามกลางบรรยากาศริมชายทะเลนอกจากนี้ตื่นเต้นประทับใจไปกับการรวมตัวของพลพรรค Porsche Club และ Das Treffen สัมผัสสุดยอดรถสปอร์ตที่หาชมได้ยากยิ่ง เพื่อการนี้ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก รับหน้าที่บันดาลความฝันให้เป็นความจริง ส่งตรงสุดยอดยนตรกรรมจากเมือง Zuffenhausen ประเทศเยอรมนี ซึ่งสนับสนุนโดย พิพิธภัณฑ์ปอร์เช่ (Porsche Museum) ไม่ว่าจะเป็น ปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ (Porsche 918 Spyder) รถสปอร์ตปลั๊ก-อิน ไฮบริด พลังแรงติดตั้งเครื่องยนต์วางกลาง ซึ่งรถคันดังกล่าวเคยทำลายสถิติเวลาต่อรอบต่ำกว่า 7 นาที บนสนาม Nürburging โดยเป็นคันเดียวกันกับที่ Jacky Ickx ขึ้นขับโชว์สาธารณชนก่อนเริ่มการแข่งขัน PCCA ณ ริมชายหาดบางแสนโดย Porsche Museum ยังได้ส่งรถแข่งแรลลี่ Paris-Dakar ระดับตำนาน ปอร์เช่ 959 ตัวแทนของรถสนามที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่อัดแน่นอยู่ในรถแข่ง ผู้สามารถคว้าชัยชนะในรายการแข่งขันแรลลี่ที่ได้ชื่อว่าทรหดที่สุดในโลก บุกตะลุยผ่านเส้นทางทะเลทรายทุรกันดารทุกรูปแบบเป็นระยะทางกว่า 13,800 กิโลเมตร จนกระทั่งจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งแชมป์อันดับหนึ่งและอันดับสองในปี 1986 มาจัดแสดงภายในงานนี้

ในภาพอาจจะมี 3 คน, รถยนต์ และสถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, รถยนต์ และสถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี รถยนต์ และสถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ฝูงชน และสถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และผู้คนอยู่บนเวที

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ฝูงชน และสถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนอยู่บนเวที, ผู้คนกำลังเล่นเครื่องดนตรี และคอนเสิร์ต

ร่วมด้วยทริปการเดินทางทั่วโลกเพื่ออำลาการแข่งขันของรถปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) ที่เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองในกรุงเทพมหานครนี้ อีกทั้งเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของสุดยอดรถและสุดยอดนักแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ Earl Bamber เจ้าของตำแหน่งชนะเลิศในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ World Endurance Championship (WEC) จากการคว้าแชมป์ 4 สนามและอีก 5 โพเดียม ในฤดูกาล 2017 ซึ่งรถคันนี้ได้ปรากฎโฉมเพื่อสร้างสีสันให้แก่เหล่าคนรักรถ ณ ริมชายหาดบางแสนเช่นเดียวกันงานนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเฉลิมฉลองสำหรับบรรดาผู้หลงใหลในยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาติเยอรมันเท่านั้น แต่ยังเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำให้กับ Sanjay Rekhi หนึ่งในสมาชิก Porsche Club Singapore ที่ได้ทำเซอร์ไพรส์พิเศษให้กับแฟนสาวของเขาด้วยการขอเธอแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศของกองทัพยนตรกรรมปอร์เช่ พร้อมการแสดงความยินดีจากเหล่าสักขีพยานผู้มาร่วมงานพร้อมกับกิจกรรมดังกล่าวในกรุงเทพมหานครฯ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Porsche Carrera Cup Asia ก็ได้รับการจัดขึ้นบริเวณชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เช่นเดียวกัน บรรดาแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตหลายพันคนได้ร่วมชื่นชมและให้กำลังใจนักแข่งที่ขับเคี่ยวกันบนรถแข่งปอร์เช่ ท่ามกลางบรรยากาศของทะเลและหาดทรายเป็นฉากหลังแสนสวยงาม
Arthur Willmann กรรมการผู้จัดการ ของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “กิจกรรม Sportscar Together Day ทำให้เกิดการรวมตัวกัน ของบรรดาผู้หลงใหลในยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ รวมไปถึงมิตรสหายและบุคคลในครอบครัวของพวกเขา ปี 2018 จะเป็นปีที่ถูกจารึกว่า ปอร์เช่ ในฐานะบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับชั้นนำของโลก ได้ก้าวเข้าสู่วาระครบรอบ 70 ปี เราทุกคนต้องการเฉลิมฉลองและกล่าวขานถึงเกียรติศักดิ์ที่สั่งสมมายาวนานของพวกเราให้ตราตรึงในความทรงจำ ไม่ลืมเลือนถึงที่มาอันเป็นจุดกำเนิด ผลงานความสำเร็จนานับประการที่เราได้รับ และอนาคตข้างหน้าที่กำลังรอคอยเราอยู่ Das Traffen เป็นบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นถึงความชื่นชมที่คนไทยมีให้กับรถยนต์ปอร์เช่ แน่นอนว่าเราจะต้องตอบสนองต่อจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยความรักของพวกเขาด้วยการจัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ณ ที่แห่งนี้ กรุงเทพมหานคร”
เขากล่าวเสริมต่อไปอีกว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ เห็นได้ชัดจากการเปิดโชว์รูม Porsche ถึง 3 แห่งโดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด (AAS Auto Service) และผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แถลงข่าวการเปิดตัวของโชว์รูมแห่งที่ 4 ของประเทศไทยซึ่งจะเป็น Porsche Studio ณ ศูนย์การค้า Icon Siam ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทุกท่านจะได้สัมผัสกับยนตรกรรมปอร์เช่อย่างใกล้ชิดในช่วงปลายปีนี้”

จุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยความหมาย การรวมตัวจากทั่วทุกสารทิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
หลังจากการเดินทางหลายพันกิโลเมตรจากหลากหลายประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บรรดาสมาชิกชมรม Porsche Club พร้อมทั้งสื่อมวลชนสายยานยนต์ ก็ได้มาถึงภายในงาน SCTD ขบวนรถสปอร์ตปอร์เช่จำนวนมากมายเคลื่อนที่เข้าสู่อาณาบริเวณและจอดเรียงกันบนพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ นี่คือการรวมตัวของยนตรกรรมปอร์เช่ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นบนแผ่นดินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
รถยนต์ปอร์เช่หลายคันเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย และส่วนหนึ่งเดินทางมากจากประเทศเพื่อนบ้านของไทย ในจำนวนทั้งหมดนี้ประกอบไปด้วยยนตรกรรมปอร์เช่มากมายหลากหลายรุ่นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วยปอร์เช่ 911 (Porsche 911), 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster), 718 เคย์แมน (718 Cayman), พานาเมร่า (Panamera), คาเยนน์ (Cayenne) และ มาคันน์ (Macan) นอกจากนี้  ยังประกอบด้วยรถปอร์เช่คลาสสิคถึง 6 คัน ซึ่งเจ้าของรถยนต์ปอร์เช่เหล่านี้ได้ขับขี่มาจากสิงค์โปรจนถึงกรุงเทพมหานครด้วยความรักและความอดทนเพราะรถ 6 คันดังกล่าวนั้นปราศจากซึ่งเครื่องปรับอากาศใดๆ และสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวให้ประจักษ์ถึงเกียรติประวัติของยนตรกรรมสปอร์ตและยังแสดงออกถึงความรักในรถยนตรกรรมปอร์เช่อย่างแท้จริง
ตอบแทนสังคมด้วยการสร้างความฝันให้เป็นจริง

เนื่องในโอกาสพิเศษครบรอบ 70 ของการก่อตั้งองค์กร ปอร์เช่ในฐานะบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นแนวหน้าของโลก มุ่งมั่นแบ่งปันและตอบแทนประโยชน์กลับคืนสู่สังคม ด้วยความร่วมมือกับมูลนิธิ Make-A-Wish Foundation องค์กรการกุศลระดับโลก ที่มีวัตถุุประสงค์หลักในการช่วยเหลือเยาวชนผู้เจ็บป่วยร้ายแรงและด้อยโอกาส ปอร์เช่ร่วมสนับสนุนด้วยการมอบเงินบริจาคจำนวน 356,000 บาท ให้แก่ตัวแทนของมูลนิธิบนเวที  กิจกรรมดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายในการเน้นย้ำถึงการสร้างความฝันให้กลายเป็นความจริง อันเป็นจุดกำเนิดของรถสปอร์ตคันแรก Porsche 356 No.1 Roadster ที่ถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อ 70 ปีที่แล้ว
Fact and Figures
– สมาชิก Porsche Club Singapore ขับรถยนต์ปอร์เช่มาร่วมงาน SCTD เป็นระยะทางกว่า 2000 กิโลเมตร
– จำนวนกองทัพยนตรกรรมปอร์เช่ที่นำมาจัดแสดงภายในงานมีมากกว่า 300 คัน
– จำนวนรถยนต์ปอร์เช่ที่เดินทางจากสิงคโปร์และมาเลเซีย มาเข้าร่วมงานมีจำนวนทั้งหมด 42 คัน
– รถยนต์ปอร์เช่ คลาสสิกที่เข้าร่วมงานจำนวน 6 คัน ได้แก่ 1978 911SC, 1972 911 2.4 E, 1973 911 2.4 E, 1989 930 Flachbau, 1982 930, 1970 911T
– ในขณะที่เดินทางมายังกรุงเทพมหานคร ตรงกับการครบรอบ 46 ปี ของรถปอร์เช่ 1972 911 2.4 E เช่นเดียวกัน

เกี่ยวกับ AAS Auto Serviceปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุดตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า AAS The Name you can Trust ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แพมพลัสพลัส (PaM++) Thailand PR Agency “Sportscar Together Day”ปนัสพร (แพม) นพศรี, ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการมือถือ +66892445588 e-mail: pam@pamplusplus.com    พัชรินทร์ นาฮิม, ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ มือถือ +66819230814 e-mail: pr@pamplusplus.com  | patcharin.nahim@gmail.com
Porsche Thailandวรรณวิษา โฉมประเสริฐ (ปอย)Public Relations and MediaPhone: +662 522 6655 ext. 448e-mail: porschepr@porsche.co.th

 

 

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*