งานแถลงข่าว “Columbia Trail Masters 2018”

เปิดประสบการณ์วิ่งเทรล Columbia Trail Masters 2018 เส้นทางใหม่พร้อมเก็บแต้มไปแข่งงานเทรลระดับโลก

กรุงเทพฯ – 13 กรกฎาคม 2561 เตรียมตัวให้พร้อมกับงานวิ่งสุดท้าทายในตำนานกับ โคลัมเบีย เทรล มาสเตอร์ส 2018 พร้อมผู้สนับสนุนหลักอย่างโคลัมเบีย, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, สวนละไม วังจันทร์กอล์ฟพาร์ค และการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เพื่อให้นักวิ่งสายเทรลได้พบประสบการณ์ใหม่ในเส้นทางที่ไม่เคยมีใครจัดมาก่อนเส้นทางใหม่ที่ดึงดูดความสนใจจากนักวิ่งทั่วโลก
งานวิ่ง “โคลัมเบีย เทรล มาสเตอร์ส 2018” ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2561 ณ สวนละไม อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง

ในภาพอาจจะมี 1 คน

ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังยืน และข้อความ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ในภาพอาจจะมี ผู้คนกำลังยืน และสถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 6 คน, ข้อความ

เส้นทางใหม่พร้อมให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มที่
ในการจัดงานปีนี้โคลัมเบียทุ่มเทเพื่อให้ Columbia Trail Masters 2018 เป็นสนามที่ดีที่สุดสำหรับนักวิ่ง ไม่ว่าจะลงแข่งประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ มากันเป็นครอบครัว หรือมาพร้อมเพื่อนๆ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมสนุกๆ ทั้งก่อนและหลังการแข่งขันที่วังจันทร์ นอกเหนือไปจากเส้นทางใหม่ซึ่งยังไม่เคยมีใครใช้เป็นเส้นทางแข่งขันมาก่อนแล้ว นักวิ่งยังจะได้สัมผัสความงามของเส้นทางที่วิ่งผ่านไปตามหุบเขาอันงดงามจึงไม่แปลกใจเลยว่า โคลัมเบีย เทรล มาสเตอร์ 2018 จะเป็นสนามที่ดีที่สุดในใจของคุณ

การแข่งขันครั้งนี้ ไม่เพียงแต่นักวิ่งจะได้สัมผัสเส้นทางที่ใกล้ชิดธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิวทิวทัศน์สวยๆ และจุดชมวิวที่นักวิ่งจะได้เห็นภาพความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าวังจันทร์ สนามกอล์ฟ วังจันทร์ กอล์ฟ ปาร์ค สวนละไม และชุมชนรอบข้าง ซึ่งล้วนเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนรักธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทุกเพศทุกวัย ด้วยระยะทางเพียง 1.5 ชั่วโมง ที่ไม่ห่างจากกรุงเทพมากนัก และอีกเพียง 1 ชั่วโมงจากตัวเมืองระยอง

ไม่ใช่แค่สุขภาพดี แต่มีการพัฒนาไปอีกระดับ
ในยุคที่เทรนด์การรักษาสุขภาพเป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย เหล่าคนรักสุขภาพก็มีหลากหลายวิธีหรือกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย บ้างเลือกที่จะเข้ายิม หรือวิ่งในสวนสาธารณะ แต่การได้ออกไปวิ่งในพื้นที่ใกล้ชิดธรรมชาติหลีกหนีจากตัวเมืองอันแสนวุ่นวาย ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการรักษาสุขภาพอีกเช่นกัน เพราะได้บำบัดทั้งร่างกายและทำให้จิตใจสงบด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ในพื้นที่กว้างกลางป่าธรรมชาติ ยิ่งถ้าได้ลองสัมผัสการแข่งขันเพื่อทดสอบความฟิตของตัวเองก็นับเป็นการพัฒนาความสามารถและช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่า กิจกรรมเพื่อสุขภาพที่ทำมานั้นได้ผลมากน้อยเพียงใด

เราได้จัดให้มีระยะทางหลากหลายในการแข่งขั้นครั้งนี้เพื่อให้เข้ากับวัตถุประสงค์ต่างๆ ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม เริ่มตั้งแต่ วิ่งการกุศล 4 กิโลเมตร วิ่งระยะ 11 กิโลเมตร, 25 กิโลเมตร และ 50 กิโลเมตร ซึ่งอาจใช้เวลาวิ่งถึง 12 ชั่วโมงทีเดียว โดย คุณกฤษดา อรรถพันธ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ “โคลัมเบีย” บริษัท สตาร์แฟชั่น (2551) จำกัด คาดว่าจะมีผู้เข้าแข่งขัน รวมทั้งทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจในครั้งนี้ทั้งหมดมากกว่า 3,000 คน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว

ร่วมเก็บแต้ม ITRA มุ่งสู่สนามเทรลระดับโลก Ultra Trail Mont-Blanc (UTMB)เป็นที่ทราบกันดีว่า สนาม โคลัมเบีย เทรล มาสเตอร์ส 2018 เป็นที่นิยมของนักวิ่งทั้งหน้าใหม่และนักวิ่งสายแข็ง “โคลัมเบียเองต้องการผลักดันให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าสู่รายการวิ่งเทรลในรายการใหญ่ๆ ได้มากยิ่งขึ้นยกตัวอย่างเช่น Ultra Trail Mont-Blanc (UTMB) ซึ่งเป็นสนามใหญ่ระดับโลกที่เป็นเป้าหมายของนักวิ่งเทรลมากมาย ทางผู้จัดงานจึงทุ่มพลังเต็มที่ให้งานปีนี้เป็นปีแรกที่ฟินิชเชอร์ระยะ 50 กิโลเมตร ทุกคนจะได้รับ 2 แต้มเพื่อใช้สะสม กับ International Trail Running Association ดังนั้น นักวิ่งที่ร่วมแข็งขันรายการนี้ ต้องเตรียมตัวมาดีๆ นะครับ เพราะเส้นทางแข่งขันจะเป็นไปตามมาตรฐานของ ITRA จุดให้น้ำและเส้นทางที่ใช้วิ่งผ่านจึงท้าทายมาก เหมาะสำหรับคนที่ฝึกซ้อมและเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่งระยะยาวมาแล้วจริงๆ” คุณกฤษดากล่าว

ส่งเสริมการดูแลธรรมชาติและเสริมกิจกรรมเพื่อสังคม
รายได้ส่วนหนึ่งของการจัดงานในครั้งนี้จะถูกมอบให้การกุศล เช่น การสร้างห้องสมุดให้โรงเรียนและปรับปรุงห้องน้ำสำหรับวัดในชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำรงชีวิตแก่คนในชุมชนรอบๆ สถานที่แข่งขันให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากการวิ่งเทรลจะเป็นการสร้างสุขภาพที่ดี ท้าทายความสามารถและส่งเสริมการก้าวสู่กิจกรรมการแข่งขันระดับโลกแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่คนในครอบครัวหรือเพื่อนๆ ได้มารวมตัวกันเพื่อพักผ่อนหย่อนใจในอีกรูปแบบหนึ่งด้วย อย่างไรก็ตามการแข่งขันได้ปิดรับสมัครและปิดการเปลี่ยนแปลงข้อมูลแล้ว แต่ยังเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาร่วมชมและเลือกซื้อสินค้าหรือลองชิมอาหารภายในงานได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Website: http://www.columbiatrailmasters.com/
หรือเฟซบุค Facebook: http://www.facebook.com/ColumbiaTrailMastersTH/

สำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล contact@columbiatrailmasters.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*