งานแฟชั่นโชว์ “The Forgotten Show 2018

บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ได้มีแนวคิดที่จะส่งเสริมและพัฒนาผลงานการออกแบบเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ ให้มีศักยภาพ คุณภาพ เพิ่มความโดดเด่น และมีนวัตกรรมต่างๆ มากขึ้น อีกทั้งยังต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นมาอย่างยาวนาน บุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัทฯ และ สมพล ชัยสิริโรจน์ ผู้จัดการโครงการ The Forgotten Show จึงได้ จัดโครงการ “The Forgotten Show 2018” ขึ้น ในงานสหกรุ๊ป แฟร์ ครั้งที่ 22 และถือเป็นปีที่ 6 ของการจัดโครงการฯ ด้วยการคัดเลือกแบรนด์ชั้นนำของบริษัทฯ จำนวน ทั้งสิ้น 18 แบรนด์ ดังนี้ แอ โรว์(Arrow) / บีเอสซีแบค(BSC Bag) /บีเอสซี ลองเจอเร (BSC Lingerie) / แดกซ์ (DAKS) / แอล บูติค (ELLE Boutique)/แอล ชูส์( ELLE Shoes)/ เอ็กซ์เซลเลนซี่ (Excellency)/ อองฟองท์ (Enfant)/ อีซี่ แวร์ บาย เซนต์ แอนด์ ดรูส์ ( Easy Wear by St.Andrews) / เฟลิกซ์ บลูเฮอร์ (Felix buhler) / ฌอง หลุยส์ เชอเร (Jean Louis Scherrer )/ กีลาโรช แบค (Guy Laroche Bag) / กี เดอ กีลาโรช (Guy de Guy Laroche) / อิโตคิน ( ITOKIN)/ ลิตเติล วาโก้ (Little Wacoal) / เนเจอร์ไรเซอร์ (Naturalizer) / วาโก้ (Wacoal) และ วาโก้ เบลาส์ ( Wacoal Blouse) มาเดินแฟชั่นโชว์เสื้อผ้า ซึ่งผลงานดังกล่าวถูกออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ ภายใต้คอนเซปต์ ขาว ดำ ทอง เพื่อเป็นการโชว์ศักยภาพด้านการเป็นผู้นำแฟชั่นอย่างแท้จริง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561 เวลา 13.00-14.30 น. ณ ห้อง Hall 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป

พร้อมกันนี้ยังได้จัดให้มีการแข่งขันการประกวดผลงานที่นำมาเดินแฟชั่นโชว์ดังกล่าว เพื่อเข้ารับรางวัล The Best Forgotten Show Award 2018 โดยมี กิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร เป็นประธานคณะกรรมการตัดสิน พร้อมด้วยคณะกรรมการกิตติมศักดิ์อีก 4 ท่านได้แก่ ศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์และเจ้าของห้องเสื้อเธียเตอร์ ,อารยา อินทรา สไตล์ลิสชื่อดังจากรายการ The Face Thailand ,ปาริสา

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และข้อความ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน, รองเท้า และข้อความ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และรองเท้า

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และรองเท้า

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และรองเท้า

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และรองเท้า

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, รองเท้า และข้อความ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และข้อความ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และข้อความ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และรองเท้า

 

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และข้อความ

พิชิตมาร Fashion Editor จากหนังสือพิมพ์ Bangkok Post และ สมพร สุนทรธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนบุนกะแฟชั่น โดยมีเหล่านางแบบและนายแบบชื่อดังจากรายการ The Face Thailand (เดอะ เฟซ ไทย

แลนด์) มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์กันอย่างคับคั่ง นำทีมโดย จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย,เทีย-เทีย ลี่ ทวีพาณิชย์พันธุ์,สกาย-มาเรีย เฮิร์ชเลอร์,อติล่า-อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์ และ ปริม-กรวรรณ หลอดสันเทียะ ร่วมด้วย บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากเหล่าเซเลบริตี้และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมเชียร์และชมแฟชั่นโชว์ครั้งนี้กันอย่างเนื่องแน่น อาทิ เมลนีย์ อยู่วิทยา ,หม่อมหลวงอรณิช กิติยากร ฯลฯ โดยมี รมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ

ทั้งนี้เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมปี 2560 บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานแฟชั่นโชว์การกุศลกาล่าดินเนอร์ “White Black & Gold Charity Gala Dinner” เพื่อรวบรวมรายได้จากการจัดงานทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำ ซึ่งการจัดงานครั้งนั้นได้เงินมอบให้กับมูลนิธิอุทกพัฒน์ฯ เกือบสี่ล้านบาทเลยทีเดียว

สำหรับการจัดงานครั้งนั้น บุญเกียรติ โชควัฒนา ในฐานะประธานการจัดงานฯ ได้กล่าวไว้ในงานว่า “เมื่อวันที่13 ตุลาคม 2559 พวกเราชาวไทยต่างโศกเศร้าจากการจากไปของในหลวง รัชกาลที่9 ที่เราทุกคนรักและเคารพยิ่ง และเราหลายๆคนก็ใส่เสื้อผ้าสีดำมาตลอด จนถึงวันที่13 ตุลาคม 2560 หรืออาจจะใส่สีดำต่อๆไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม แล้วหลังจากนั้นเราคงกลับมาใส่เสื้อหลากสีเหมือนปกติ แต่ตลอด 1 ปีที่ได้ใส่เสื้อผ้าสีดำ ทำให้เกิดความผูกพันกับเสื้อดำมากเพราะทุกครั้งที่ใส่เสื้อดำ ทำให้เราคิดถึงในหลวงของเรา และการกลับมาใส่เสื้อสีอื่นๆ อาจจะทำให้เราคิดถึงในหลวงน้อยลงไป จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่า ถ้าเราใส่เสื้อผ้าที่ไม่ใช่ดำสนิทเหมือนในช่วง1 ปี แต่มีสีที่มีความหมายเกี่ยวกับพระองค์ ก็คือสีทอง ซึ่งก็คือสีเหลืองที่มีความเงาประกาย และถ้าเอาเอาสีทองมาร่วมแต่งร่วมกับสีขาวและสีดำ ผู้แต่งด้วยสีทั้งสามสีนี้ ขาว ดำ ทอง น่าจะดูดีและตามสมัยนิยมได้ตลอด

เมื่อใดที่เราคิดถึงในหลวง รัชกาลที่9 เราก็จะแต่งตัวด้วยสี ขาว ดำ ทอง เพื่อเราจะได้ระลึกถึงพระองค์ท่านในทุกครั้งที่เราแต่งด้วยทั้งสามสีนี้ สีขาวแสดงถึงพระทัยที่บริสุทธิ์ สีดำแสดงถึงพระทัยที่เรียบง่ายสมถะพอเพียง และสีทองแสดงถึงพระปรีชาสามารถของพระองค์ที่เจิดจรัส และทรงคุณค่าที่พระองค์ได้ประทานให้แก่ปวงชนชาวไทย”

 

และนี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้แฟชั่นโชว์ที่จะเดินในโครงการ The Forgotten Show 2018 ในปีนี้จึงเน้นคอนเซปต์ไปที่ ขาว ดำ ทอง เพื่อสืบทอดและสานต่อเจตนารมณ์ ของ บุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่ต้องการเชิญชวนให้คนไทยใส่สีขาว ดำ ทอง ตลอดไปเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ในทุกครั้งที่คนไทยระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รวมทั้งต้องการสานต่องานแฟชั่นโชว์“White Black & Gold Charity Gala Dinner” โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในคอลเลคชั่น ขาว ดำ ทอง ทั้งหมดที่วางจำหน่ายในเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า และในงานสหกรุ๊ป แฟร์ ครั้งที่ 22 จะมอบให้กับ มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระราชูปถัมภ์

ส่วนการแข่งขัน The Best Forgotten Show Award 2018 ในปีนี้ แบรนด์ที่คว้ารางวัล The Best Forgotten Show Award 2018 ไปครองได้แก่ เสื้อผ้าเด็ก อองฟร็องต์ (Enfant)รับเงินรางวัล 30,000 บาท รองอันดับ 1 ตกเป็นของเสื้อผ้า แด็กส์ ( DAKS) รับเงินรางวัล 20,000 บาท และ กระเป๋า ฌอง หลุยส์ เชอเร (JEAN LOUIS SCHERRER) ได้รองอันดับ 2 รับเงินรางวัล 10,000 บาท สำหรับรางวัลชมเชย 3 รางวัลๆละ 5,000 บาท เป็นของ เสื้อผ้าผู้หญิง แอล บูติค (ELLE Boutique),เสื้อผ้าผู้หญิง อิโตคิน (Itokin) และเสื้อผ้าผู้หญิง วาโก้ เบลาส์ (WACOAL BLOUSE)

ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ

ดวงใจ ยงยิ่งเชาว์
ประชาสัมพันธ์ฝ่ายบูติคสตรี
บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
โทร. 085-246-6614,02-293-9300 ต่อ 513

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*