“มาลี กรุ๊ป” เปิด “เอ็มเอเอส” บ.ย่อยด้านวิจัยและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์

“มาลี กรุ๊ป” เปิด “เอ็มเอเอส” บ.ย่อยด้านวิจัยและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ส่ง “วินติโค” น้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% เจาะตลาดสุขภาพ

กรุงเทพฯ – 27 มิถุนายน 2561 – มาลี กรุ๊ป เปิดตัวบริษัทย่อย มาลี แอพพลายด์ ไซเอ็นซ์ จำกัด (เอ็มเอเอส) ชูการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ผสานความรับผิดชอบต่อสังคม

ในภาพอาจจะมี 6 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, ชุดสูท และสถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และชุดสูท
ในกระบวนการธุรกิจ ด้วยการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรช่วยเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน พร้อมเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กร ประเดิมส่ง “วินติโค่” (Vintico) นวัตกรรมน้ำส้มสายชูออร์แกนิกจาก
น้ำมะพร้าว 100% ครั้งแรกของประเทศไทย ชูจุดเด่นที่เหนือกว่าน้ำส้มสายชูจากผลไม้ชนิดอื่น ที่ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพในแบบซูเปอร์ฟู้ดที่ปราศจากน้ำตาล

ในภาพอาจจะมี 3 คน, สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 3 คน

น.ส.รุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาลี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท มาลี แอพพลายด์ ไซเอ็นซ์ จำกัด หรือ “เอ็มเอเอส” ก่อกำเนิดขึ้นเพื่อต่อยอดการเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (High Value Added Products: HVA) สร้างรายได้และความมั่นคงให้แก่เกษตร รวมทั้งสร้างความมั่นคงให้ซัพพลายเชนในด้านการจัดหาวัตถุดิบ เพื่อเพิ่มศักยภาพการรับมือกับการแข่งขันและช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะผลักดันให้มาลีก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก

“เอ็มเอเอส ถือเป็นการดำเนินกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการธุรกิจ (CSR In Process) ของมาลี กรุ๊ป ซึ่งต่อยอดจากแนวคิด “คิดถึงคนอื่นก่อน” จึง “โตไปด้วยกัน” ที่มาลียึดถือและ
ใช้ในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องตลอด 40 ปี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน (Growing Well Together) ไปพร้อมๆ กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ ผู้บริโภค ครอบครัวมาลี สิ่งแวดล้อม และเกษตรกร”

ดร.ศุภเกียรติ คำบุทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาลี แอพพลายด์ ไซเอ็นซ์ จำกัด หรือ “เอ็มเอเอส” เผยถึงจุดเด่นของ เอ็มเอเอส ที่จะเป็นอาวุธลับด้านวิจัยและพัฒนาของมาลี กรุ๊ป ว่า “เอ็มเอเอส ประกอบด้วย 4 คลัสเตอร์ คือ 1) Cluster H (Health & Life-Science Products) เพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์จากความก้าวหน้าด้านชีววิทยาศาสตร์ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น 2) Cluster E (Environment & Energy) เพื่อเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่มีของเหลือทิ้ง (0% waste) เสริมความยั่งยืนด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม 3) Cluster V (Visionary Sciences & Advanced Materials) คิดค้นพัฒนาวัสดุอัจฉริยะหรือวัสดุที่มีน้ำหนักเบาจากวัตถุดิบทางการเกษตร เพื่อเป็นวัสดุทางเลือก และ 4) Cluster I (Internet of Thing & Service หรือ IoT) เพื่อสื่อสารและเชื่อมโยงอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ในชีวิตประจำวันจากทั่วโลก ให้สามารถควบคุมและนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ด้านการวิจัยได้อย่างอัจฉริยะ”

ในภาพอาจจะมี 2 คน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, อาหาร และสถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, ข้อความ

ส่ง “วินติโค” น้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% ชิมลางวินติโค น้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าว 100% เป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์แรกของ เอ็มเอเอส ที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาการจัดการวัตถุดิบทางการเกษตร เช่น น้ำมะพร้าวส่วนเกินจากการผลิตน้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม เนื่องจากระยะเก็บเกี่ยวหรือความหวานที่ไม่เป็นไปตามกำหนด อาจส่งผลต่อรสชาติ จึงได้นำวัตถุดิบดังกล่าวมาผ่านกระบวนการวิจัยขั้นสูงและพัฒนาออกมาเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ที่โดดเด่นจนได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 จากงาน World Food Innovation Awards 2018 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ รางวัล Innovation product จากงาน SIAL Expo 2018 สาธารณรัฐประชาชนจีน ในฐานะผลิตภัณฑ์ที่มีความยอดเยี่ยมด้านคุณภาพและการคิดค้นนวัตกรรมที่โดดเด่น

วินติโค เป็นน้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% ที่ได้รับการยอมรับเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อธรรมชาติบำบัด ใช้น้ำมะพร้าวแท้ 100% ผ่านการคัดแยกเชื้อ และหมักบ่มในถังไม้โอ๊คตามกรรมวิธีเฉพาะของเอ็มเอเอส นอกจากจะได้รสชาติที่กลมกล่อมกว่าเมื่อเทียบกับที่มีขายทั่วไปแล้ว งานวิจัยหลายงานยังบ่งชี้ว่าน้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าว ไม่มีค่าน้ำตาลหลงเหลืออยู่ ซึ่งแตกต่างจากการหมักจากผลไม้ชนิดอื่นๆ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน เมื่อดื่มเป็นประจำยังสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดลง ลดคลอเรสเตอรอล ความดัน ไขมัน ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายและยังส่งเสริมระดับภูมิคุ้มกันร่างกายอีกด้วย ซึ่งมีงานวิจัยเกี่ยวกับการทดสอบระดับภูมิคุ้มกันร่างกาย เทียบกับน้ำส้มสายชูจากผลไม้ชนิดอื่นๆ ที่หมักจากน้ำมะพร้าว ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันมากกว่าแอ๊บเปิ้ลไซเดอร์ถึง 700 เท่า วินติโคสามารถบริโภคแบบเข้มข้นโดยไม่ผสมน้ำ หรือผสมกับเครื่องดื่มชนิดอื่น รวมทั้งสามารถนำมาปรุงอาหาร เช่น น้ำสลัด เป็นต้น วินติโค มีจำหน่ายแล้วในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำอย่างกูร์เม่ต์ มาร์เก็ต ในราคาพิเศษช่วงเปิดตัวขวดละ1,590 บาท

นอกจากนั้น เราได้นำ วินติโค ไปร่วมงานแสดงสินค้าที่ดูไบ ญี่ปุ่น จีน และงานไทยเฟคที่เพิ่งผ่านมา ซึ่งผลตอบรับเป็นอย่างดี มี Potential หลายรายที่กำลังเจรจาการค้ากันอยู่ ทั้งที่อยากเป็น distributor และ food service ต่างๆ ที่ต้องการนำไปใช้ประกอบอาหาร ภายในงานยังมีแขกรับเชิญพิเศษเชฟสาวจากรายการครัวอินดี้ เชฟฝ้ายฟู ภัทรานวัช มาเนรมิตเมนูสุขภาพหน้าตาดีมากประโยชน์ ซึ่งมีส่วนผสมจาก วินติโค ผลิตภัณฑ์น้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ได้แก่ เชฟสลัด และ Granita (หวานเย็นสไตล์อิตาเลียน) ให้ชมและชิมกันสดๆ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

“นับจากนี้ จะเห็นว่า มาลี กรุ๊ป มีทิศทางในการขยายกิจการไปในกลุ่มธุรกิจอื่น นอกเหนือจากการผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้และผลไม้กระป๋อง (Diversify Port) รวมทั้งสร้างสรรค์นวัตกรรมขั้นสูงต่าง ๆ เพื่อสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี (Go Health and Wellness) การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมโดย เอ็มเอเอส จะช่วยเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสร้างความยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย นอกจากการเปิดตัว “วินติโค” แล้ว มาลี กรุ๊ป จะพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ต่อเนื่องไปอย่างแน่นอน เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก” น.ส. รุ่งฉัตร กล่าวทิ้งท้าย

มาลี แอพพลายด์ ไซเอ็นซ์ (เอ็มเอเอส) ที่สุดแห่งนวัตกรรม ที่สุดแห่งคุณค่าจากธรรมชาติ

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*