อเด็คโก้เปิดตัวสำนักงานใหม่ นำร่องโครงการเพื่อสังคม Adecco Career Club

อเด็คโก้เปิดตัวสำนักงานใหม่ นำร่องโครงการเพื่อสังคม Adecco Career Club

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านทรัพยากรบุคคลระดับโลก เปิดตัว Adecco Talent Recruitment Center ศูนย์กลางการให้คำปรึกษาและสรรหาพนักงานตำแหน่งงานประจำแบบครบวงจร ผนึกกำลังเดินหน้าเจาะตลาดตำแหน่งงานประจำแบบเต็มรูปแบบ พร้อมนำร่องจัดโครงการเพื่อสังคม Adecco Career Club มุ่งช่วยให้ผู้สมัครงานและนักศึกษาจบใหม่บรรลุเป้าหมายด้านอาชีพ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และ สถานที่ในร่มคุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค – ไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 25 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

ปัจจุบันตลาดแรงงานมีความต้องการพนักงานตำแหน่งงานประจำจำนวนมาก ขณะที่ตัวเลขจำนวนคนว่างงานกลับพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติเผยว่าไตรมาสแรกปี 2561 มีจำนวนผู้ว่างงาน 440,000 คน มากกว่าปี 2557 เกือบแสนคน กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหานี้จึงเป็นที่มาของการเปิดสำนักงานใหม่เพื่อเป็นศูนย์กลางสำหรับการให้บริการด้านการสรรหาพนักงานตำแหน่งงานประจำโดยเฉพาะ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง, หน้าจอ และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, ตาราง และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, สำนักงาน, หน้าจอ และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

คุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค – ไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย เผยว่า
“แม้ว่าตัวเลขจำนวนคนว่างงานจะพุ่งสูงขึ้นทุกปี แต่ตลาดแรงงานยังมีความต้องการพนักงานตำแหน่งงานประจำค่อนข้างสูงโดยเฉพาะในสาขา Sales, วิศวกร, IT, ธุรการ และการเงิน รวมถึงงานที่ต้องใช้ภาษาญี่ปุ่น เราจึงก่อตั้ง Adecco Talent Recruitment Center เพื่อที่จะแก้ปัญหาตรงนี้ โดยเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อระหว่างองค์กรกับผู้สมัคร”

“ขณะเดียวกันก็ใช้ความเชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลในการให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพผู้สมัคร ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ ภายใต้โครงการ Adecco Career Club อาทิ ONE-ON-ONE Career Coaching กิจกรรมที่ Consultant มืออาชีพของอเด็คโก้อาสาให้คำปรึกษาด้านอาชีพและช่วยให้ผู้สมัครค้นพบศักยภาพของตนเองเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอาชีพ หรือ กิจกรรมการสอนเขียนเรซูเม่และแนะนำเทคนิคการสัมภาษณ์งานให้กับนักศึกษาที่เราจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตเรายังวางแผนที่จะต่อยอดโครงการดังกล่าว ด้วยการจัดการสัมมนาและเวิร์คช็อปในการพัฒนาศักยภาพคนทำงานในด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อแก้ปัญหาการว่างงานในระยะยาว และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้สมัคร

 

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทอเด็คโก้
สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ตั้งอยู่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านบริการเฉพาะทางที่ช่วยองค์กรในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ มีพนักงานประจำมากกว่า 33,000 คนและสำนักงานประมาณ 5,100 สาขาใน 60 ประเทศและดินแดนทั่วโลก กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ให้การบริการที่หลากหลาย มีการเชื่อมต่อกับพนักงานของอเด็คโก้ที่ทำให้อยู่กับบริษัทของลูกค้ากว่า 700,000 คนในทุกๆวัน บริการที่เสนอให้กับลูกค้ามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการพนักงานชั่วคราว การจัดหาพนักงานประจำให้กับบริษัทลูกค้า บริการที่ปรึกษาด้านการวางแผนอาชีพ และกำหนดทิศทางในการหางานให้กับพนักงานบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างงาน และการพัฒนาผู้มีศักยภาพสูงหรือคนเก่ง รวมทั้งการจัดจ้างและให้บริการคำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล อเด็คโก้เป็นบริษัทในกลุ่ม Fortune Global 500

อเด็คโก้กรุ๊ปเอจี (Adecco Group AG) เป็นบริษัทจดลงทะเบียนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (ISIN: CH0012138605) และจดทะเบียนใน SIX Swiss Exchange (ADEN)

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย
Press.office@adecco.co.th
+66 (0) 2 832 3399
@AdeccoThailand

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*