“สกุลฎ์ซี” มอบเรืออลูมิเนียม มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ให้ “ตูน บอดี้สแลม” ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลหลังสวน

“สกุลฎ์ซี” มอบเรืออลูมิเนียม มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ให้ “ตูน บอดี้สแลม” ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลหลังสวน

ในภาพอาจจะมี 11 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่กลางแจ้ง

“สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น” ส่งต่อรอยยิ้ม คืนกำไรแก่สังคม มอบเรืออลูมิเนียมให้กับ “ตูน บอดี้สแลม” มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการก้าวคนละก้าว พร้อมส่งต่อให้โรงพยาบาลหลังสวน ไปใช้งานในการช่วยเหลือผู้ป่วย ตอกย้ำความเป็นผู้นำเรืออลูมิเนียมของคนไทย บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จํากัด หนึ่งในบริษัทย่อยแห่ง กลุ่มบริษัทโชคนำชัย หรือ CNC Group ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ตัวถังเครื่องยนต์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายเรืออลูมิเนียมคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ “สกุลฎ์ซี (SakunC)” เตรียมส่งต่อรอยยิ้ม คืนกำไรแก่สังคม ในการมอบเรืออลูมิเนียม ขนาด 5 เมตร ให้กับคุณอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เพื่อใช้ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” หวังให้เรือสกุลฎ์ซีเป็นผู้ช่วยคนสำคัญ ในการพาเอาน้ำใจและความช่วยเหลือ ไปสู่พี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ

ในภาพอาจจะมี 8 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม

ในภาพอาจจะมี 1 คน, สถานที่กลางแจ้ง, ธรรมชาติ และ น้ำ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 5 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, สถานที่กลางแจ้ง และ น้ำ

ในภาพอาจจะมี เรือ, ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง, น้ำ และ ธรรมชาติ

ในภาพอาจจะมี 36 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, เด็ก และ สถานที่กลางแจ้ง

นายนำชัย สกุลฎ์โชคนำชัย ประธานกลุ่มบริษัท โชคนำชัยและบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด เผยว่า “คุณตูนถือเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ที่ทำให้ทุกคนหันกลับมาเห็นปัญหาที่ถูกซุกไว้ใต้พรมมาตลอด แน่นอนว่าสกุลฎ์ซีก็เป็นเรือของคนไทย บริษัทของคนไทย เราจึงไม่มองข้ามปัญหานั้นไปเฉยๆ เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งใน ในการส่งความหวังไปให้ชาวไทยทุกคน สกุลซีฎ์ได้บริจาคเงินช่วยเหลือในโครงการก้าวคนละก้าวเมื่อปีที่ผ่านมา จำนวน 184,000 บาท และในปีนี้เรามองเป็นปัญหาในการทำงานด้านความสะดวกในส่วนของโรงพยาบาลที่มีแม่น้ำขวางกั้น เราจึงได้มอบเรืออลูมิเนียมของสกุลฎ์ซี ให้เป็นกำลังสำคัญที่จะพาคุณตูนและทีมงานทุกคน สามารถส่งต่อการช่วยเหลือไปสู่ทุกคนได้”
“เรือที่สกุลฎ์ซีมอบให้โครงการก้าวคนละก้าวเป็นเรืออลูมิเนียมขนาด 5 เมตร โครงสร้างรอบตัวเป็นอลูมิเนียมผ่านการปั๊มขึ้นรูป เรือลำนี้มีชิ้นส่วน Body part 5 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีการใส่โฟมเข้าใต้ท้องเรือเพื่อป้องกันการจมเมื่อเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้เรือทุกลำที่เราสร้างขึ้น จะผ่านขั้นตอนการทดสอบที่เรียกว่า Sink Test หรือเทสจม โดยในการทดสอบ เราจะนำทราย ไปวางเรียงบนเรือทั้งสองฝั่ง และทำการปั๊มน้ำเข้าไปในเรือ จากนั้นจะทำการปล่อยให้เรืออยู่ในน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าเรือของสกุลฎ์ซีทุกลำไม่มีการจมแม้แต่ลำเดียว ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเรือที่เรามอบให้ทีมงานก้าวคนละก้าว จะมีความคงทน แข็งแรง และปลอดภัยสูงอย่างแน่นอน”
ซึ่งเรืออลูมิเนียมของสกุลฎ์ซีของเรา สร้างขึ้นด้วยอลูมิเนียมชนิด 5083-H116 Marine Grade เป็นอลูมิเนียมชนิดที่แข็งที่สุด เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มาแทน อลูมิเนียม 5052 เดิม, เรือไฟเบอร์ และเรือไม้ ทำให้เรือยุคใหม่ของสกุลฎ์ซี มีความเบากว่า, แข็งแรงกว่า, ใช้เครื่องน้อยกว่า, ซ่อมบำรุงน้อยกว่า และอัตราการสิ้นเปลืองน้อยกว่า ชนิดที่เรือยุคเก่าเทียบไม่ติด นอกจากนี้ยังมีได้นำเอาเทคโนโลยีแม่พิมพ์มาใช้ผลิตทุกชิ้นส่วนเรือ ทดแทนการพับ ตัด ต่อ เชื่อมแบบเดิม เพื่อลดรอยต่อ เพิ่มความแข็งแรง รวมทั้งผ่านการทดสอบทางวิศวกรรม ทั้งกระบวนการ Material Test, Strength Simulation, Model Test และ Sink Test หรือการเทสจม ทำให้นอกจากจะได้เรือที่มีคุณภาพสูงแล้ว เรือจากสกุลฏ์ซียังเป็นเรืออลูมิเนียมหนึ่งเดียวในไทยที่มั่นคงปลอดภัยแม้ในยามเกิดอุบัติเหตุก็ตาม

นายนำชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น อยู่ในอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ตัวถังมาอย่างยาวนาน ทั้งยังผลิตตัวถังเครื่องยนต์ส่งบริษัทชั้นนำต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Honda, Nissan และ GM และยังได้นำความชำนาญในงานโลหะชนิดพิเศษอย่าง Super Steel (High Tensile) มาผสานรวมกับความรู้ในการสร้างเรือ จนก่อให้เกิดนวัตกรรมเรืออลูมิเนียมสัญชาติไทย คุณภาพสากล ระดับ TOP5 Asia นามว่า “สกุลฎ์ซี” ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 20 ปี ในตอนนี้สกุลฎ์ซีได้ตอบแทนความไว้ใจ ด้วยการร่วมส่งต่อความหวังให้คนไทยไปกับโครงการก้าวคนละก้าว และนี่ถือเป็นก้าวสำคัญที่ตอกย้ำจุดยืนว่า “สกุลฎ์ซี” จะเป็นกำลังสำคัญ คอยช่วยเหลือ ส่งต่อรอยยิ้ม คืนกำไรแก่สังคม อยู่คู่คนไทยตลอดไป

 

นำเสนอข่าวโดย บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
สนใจติดต่อ คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง (คุณแป๋ง) โทร. 096-916-3642, 02-553-3161-3

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*