เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป แถลงข่าว: ผลการดำเนินงาน 60 แผนธุรกิจการตลาด 61

เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป อวดผลประกอบการปี 60 ทำรายได้และกำไรเติบโต 2 หลักรุกแผนต้อนรับนักท่องเที่ยว ลุยกิจกรรมปี 61 ครบเครื่องจัดเต็มตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ

• “เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป” อวดผลประกอบการปี 60 นิวไฮ!! ตัวเลขรายได้และกำไรเติบโต 2 หลัก
รายได้รวม 2,059 ลบ. เพิ่มขึ้น 196 ลบ.หรือ 11% โชว์กำไร 772 ลบ. เพิ่มขึ้น 68 ลบ. หรือ 10%
• ลงทุนสร้างอาคาร 3 ชั้น เพิ่มพื้นที่คลังสินค้า Logistic รองรับการเติบโตร้านค้าขายส่ง
• รุกแผนต้อนรับนักท่องเที่ยว ลุยกิจกรรมครบเครื่องจัดเต็ม ปี 61 ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และ ชุดสูท

“เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป” หรือ PLAT อวดผลประกอบการปี 60 นิวไฮ!! ตัวเลขรายได้และกำไรเติบโต 2 หลัก โดยรายได้รวม 2,059 ลบ. เพิ่มขึ้น 196 ลบ. หรือ 11% โชว์กำไร 772 ลบ. เพิ่มขึ้น 68 ลบ. หรือ 10% จากปี 59 เผยแผนธุรกิจการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่งเสริมการขายให้ร้านค้าผู้เช่า ดันยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบหมู่คณะเข้าศูนย์การค้าเติบโต 33 %

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาศูนย์การค้าส่งและค้าปลีกรวมทั้งบริหารพื้นที่ค้าส่งและค้าปลีกให้เช่าเพื่อการพาณิชย์ สรุปผลการดำเนินงานปี 60 รายได้และกำไรเติบโตด้วยตัวเลข 2 หลัก โดยรายได้รวม 2,059 ล้านบาท (ลบ.) เพิ่มขึ้น 196 ลบ. หรือ 11% พร้อมโชว์กำไร 772 ลบ. เพิ่มขึ้น 68 ลบ. หรือ 10% จากปี 59 โดยสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจากการให้เช่าและบริการ 61 % การประกอบกิจการโรงแรม 19 % การขายอาหารและเครื่องดื่ม 13% และรายได้อื่นๆ 7 %

ลงทุนสร้างอาคาร 3 ชั้น บริเวณด้านหลังอาคาร เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ โซน 1 ขนาดพื้นที่รวม 1,170 ตรม.โดยจัดสรรพื้นที่ 200 ตรม. ขยายเป็นสำนักงาน ห้องประชุม เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าผู้เช่าได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มพื้นที่สันทนาการเพื่อมอบเป็นสวัสดิการพิเศษสำหรับพนักงาน นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่ขนาด 85 ตรม. ให้เช่าเป็นคลังสินค้า Logistic รองรับการเติบโตร้านค้าขายส่ง อีกด้วย พร้อมเปิดให้บริการ ในไตรมาส 3 /61

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, ต้นไม้ และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี กลางคืน และ สถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังเดิน, รถยนต์ และ สถานที่กลางแจ้ง

วางแผนปรับภูมิทัศน์เพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้นักช้อปได้ผ่อนคลายที่ศูนย์การค้าส่ง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์
2 จุดสำคัญ ได้แก่ พื้นที่ชั้น 1 บริเวณด้านหน้าโซน 3 อาคาร เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ (โซนโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ) และบริเวณทางเชื่อมชั้น 2 (ระหว่างโซน 2 – 3)

ผลักดันแผนพัฒนาส่งเสริมร้านค้าผู้เช่า ภายใต้โครงการ The Platinum Empowering SMEs ด้วยการให้คำแนะนำผู้ประกอบการไทยรายย่อย ให้สามารถสร้างแบรนด์ แข่งขัน เพิ่มยอดขายและเติบโตอย่างยั่งยืน ในตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ สำหรับเฟสแรกทางโครงการได้คัดเลือกร้านค้าที่มีศักยภาพและความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการจำนวน 100 ร้านค้า เพื่อควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐานตามที่วางไว้ ด้านสิทธิประโยชน์ในเบื้องต้นที่ร้านค้าเข้าร่วมโครงการจะได้รับ คือ การบริการBusiness Matching จับคู่ธุรกิจผู้ค้าส่ง ทั้งภายในและต่างประเทศ การร่วมฝึกอบรมในหลักสูตรการสร้างแบรนด์เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า การออกแบบและผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อร่วมสร้างจุดเด่น 100 ร้านค้าต้นแบบ SME ไทยในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วภูมิภาคอาเซียน ด้วยเป้าหมายที่ทางศูนย์การค้าและร้านค้ามีร่วมกันคือ The Best Wholesale Fashion HUB of ASEAN

เพิ่มบริการและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้านักช้อปตลอดจนผู้เช่าพื้นที่ ภายในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ จึงได้มีการผลักดันแผนการต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบหมู่คณะทั้งไทยและต่างชาติให้มากยิ่งขึ้น โดยการประสานงานเพื่อเข้าไปแนะนำบริการของศูนย์การค้าให้กับหน่วยงานต่างๆ อาทิ บริษัทรับจัดอบรม สัมมนา ท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มีความประสงค์ในการมาช้อปปิ้งท่องเที่ยวในย่านค้าส่งแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยใจกลางกรุงเทพ โดยทางศูนย์การค้าได้มีการจัดทีมประสานงานดูแลกลุ่มผู้นำนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด โดยการให้บริการประสานงานดูแลตั้งแต่ก่อนเดินทางมาถึงศูนย์การค้า เช่น การอำนวยความสะดวกด้านการจอดรถ มอบโปรโมชั่นส่วนลดร้านค้าที่เข้าร่วมรายการ จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ต้อนรับแนะนำโซนสินค้าที่ลูกค้าสนใจ เพื่อให้ลูกค้าได้มีเวลาในการเลือกซื้อสินค้าได้ถูกใจตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น

สำหรับตัวเลขการไหลเวียนของลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติภายในศูนย์ปี 60 เพิ่มขึ้น 15 % โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการมากที่สุดในปี 60 ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และกลุ่มประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย ด้านตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาโดยรถทัวร์และรถตู้เติบโตขึ้น 33 % ส่วนใหญ่จะเป็นประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า กัมพูชา ที่มีพฤติกรรมนิยมมาเป็นหมู่คณะโดยรถทัวร์และรถตู้ เป็นส่วนใหญ่ ส่วนอีกหนึ่งช่องทางในการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เป็นสีสันใหม่ในช่วงปี60-61 คือขบวนรถตุ๊กๆที่มากันเป็นกลุ่มประมาณ 50-100 คัน ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวแถบเอเชียเป็นอย่างมาก

 

 

นอกจากนี้ ยังวางแผนต่อยอดในการดันนักท่องเที่ยวต่างชาติ สู่แหล่งท่องเที่ยว ช้อป ชิล กิน ดื่ม ยามค่ำคืน The Neon Night Bazaar ถ.เพชรบุรี 23-29 ซึ่งเปิดตัวมาเมื่อ ธ.ค.59 ได้รับการตอบรับเข้าเยี่ยมชมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างไม่ขาดสาย โดยโครงการ The Neon Night Bazaar อยู่บนพื้นที่รวม 10 ไร่ มีร้านค้ามากกว่า 800 ร้านค้า ที่จอดรถ 200 คัน ปัจจุบันได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น พร้อมขยายปรับเวลาการให้บริการเป็นทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. เมื่อ (ต.ค.60) สำหรับสัดส่วนกลุ่มลูกค้าที่นิยมมาใช้บริการที่ The Neon Night Bazaar เป็นชาวต่างชาติ 70% ชาวไทย 30 % ช่องทางที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมเดินทางมา คือรถตุ๊กๆ รถทัวร์ และรถตู้ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่นิยมการเดินทางมาโดยรถไฟฟ้า และเดินเท้าอีกด้วย เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับที่พักและโรงแรมที่สามารถเดินทางมาได้สะดวกมากกว่า 200 แห่ง ส่วนกลุ่มชาวไทย 30 % ส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศและคนในพื้นที่ใกล้เคียง

ด้านแผนการจัดกิจกรรมที่ ศูนย์การค้าส่งเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ได้เตรียมกิจกรรมจัดเต็มตลอดปี 61 โดยใช้ Key Concept : Fashion Food & Gift ที่ เดอะ แพลทินัม สตรีท พื้นที่ด้านหน้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เพื่อสร้างสีสันเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า กระตุ้นการจับจ่ายให้กับนักช้อป ได้เลือกซื้อสินค้ากันอย่าง

มีความสุขและสนุกสนาน โดยมีตัวอย่างกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ
• The Platinum Lady Fair 2018 วันที่ 16 – 29 มีนาคม 2561 พบสินค้าและร้านค้าแฟชั่นสำหรับคุณผู้หญิงตั้งแต่หัวจรดเท้ามากกว่า 50 ร้านค้า ร่วมมอบส่วนลดและสิทธิลุ้นโชค พร้อมชมแฟชั่นโชว์สุดฮอต

• World of Taste 2018 วันที่ 20 เม.ย. – 3 พ.ค. 61 พบกับเมนูอาหารนานาชาติ ไฮไลท์เด็ดเมนูอาหารไทย
เอาใจนักท่องเที่ยวมากกว่า 200 เมนู มากกว่า 50 ร้านค้า

• The Platinum Summer Fest 2018 23 เม.ย. – 5 มิ.ย. 61 ชวนมาอัพเดตเทรนด์แฟชั่นรับลมร้อนก่อนใคร พบแฟชั่นโชว์ท้าลมร้อนสุดฮิต และโปรโมชั่นสุดฮอต รับส่วนลดแบบสุดๆ จาก 50 ร้านค้า
นอกจากนี้ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ที่จะมาเตรียมสร้างความประทับใจให้กับ นักช้อป ตลอดทั้งปี 61 ตอกย้ำ The Best Wholesale Fashion HUB of ASEAN อีกด้วย

สำหรับสื่อมวลชนสอบถามราย ละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป โทร : 02-121 8000 ต่อ 218
คุณวนิดา (ดา) 083-811-3357 E-mail: wanida.pra@theplatinumgroup.co.th
คุณรัชดาภรณ์ (ออ) E-mail: ratchadaporn.boo@theplatinumgroup.co.th
IR PLUS โทร: 02-022-6200 ต่อ 610 ,611
คุณสารภี สายะเวส (จูน) 081-854-8170 Email : sarapee@irplus.in.th
คุณจุฬารัตน์ เจริญภักดี (ฟ้า) 089-488-8337 Email : jurarat@irplus.in.th

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*