SETA 2018 ; SETA – Sustainable Energy Technology Asia

งานแถลงข่าว “SETA 2018”
เทรนด์พลังงาน ผสานนวัตกรรมยุคใหม่ เมืองอัจฉริยะ มาแรง
SETA 2018 จัดต่อเนื่องปีที่ 3 ภายใต้ธีม “Towards Consolidated Innovative Energy Technology”

กรุงเทพฯ 9 กุมภาพันธ์ 2561 – – กระทรวงพลังงาน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สภาวิศวกร สภาสถาปนิก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงานโดย บริษัท แกท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประกาศการจัดงานจัดประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ “โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2561” หรือ “SETA 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้ธีม “Towards Consolidated Innovative Energy Technology” เพื่อผลักดันและพัฒนาองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุด นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานอย่างยั่งยืน พร้อมนโยบายการทำงานอย่างสอดประสานระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในระหว่างวันที่ 21-23 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ในภาพอาจจะมี 3 คน, สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 1 คน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และ ชุดสูท

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และ ชุดสูท

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และ ชุดสูท

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

ในภาพอาจจะมี 1 คน

รศ.ดร.ธัชชัย สุมิตร ประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2561 กล่าวว่า “งาน SETA 2018 เป็นการจัดงานระดับนานาชาติ โดยในปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากการประสบความสำเร็จในการจัดงานในสองปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในความร่วมมือของหน่วยงานหลักของประเทศ รวมทั้งองค์กรรัฐ วิสาหกิจ และภาคเอกชน โดยในงานประชุมครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปในประเด็นที่ทั้งเอเชียและทั่วโลกล้วนให้ความสำคัญ โดยเฉพาะประเด็นด้านนวัตกรรม เทคโนโลยียุคใหม่ การพัฒนาด้านการบริหารจัดการพลังงาน เทคโนโลยีการจัดเก็บพลังงาน ความร่วมมือด้านพลังงานระหว่างภูมิภาค เมืองอัจฉริยะ และกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจ กว่า 200 บริษัท เพื่อส่งเสริมการลงทุนและการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านพลังงานให้กับประเทศ โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมและร่วมงานตลอดทั้ง 3 วัน จำนวนกว่า 10,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก”

งานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ “โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2561” หรือ “SETA 2018” จะมีผู้เข้าร่วมงานเป็นผู้บริหาร ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ผู้ผลิต บริษัทผู้ผลิตไฟฟ้า นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ บริษัทผู้ผลิตพลังงานทดแทน ธนาคาร นักลงทุน จากทุกภาคส่วนและผู้สนใจทั่วไป ทั้งในและต่างประเทศ กว่า 10,000 คน พื้นที่จัดงาน 9,600 ตารางเมตร บูธจัดงาน กว่า 200 บูธ

ภายในงานมีการจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านพลังงานที่สำคัญ อาทิ โซนไฮบริดและเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า โซนโซล่าเซลส์ และโซนระบบเมืองอัจฉริยะ ซึ่งนำเสนอการนำนวัตกรรมทุกด้านมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันทั้งในบ้าน อาคารสำนักงาน ชุมชน สอดคล้องกับการขยายตัวของเมืองและสะท้อนแนวคิดมุ่งไปสู่เมืองอัจฉริยะ หรือ Smart Urbanization รวมไปถึงมีพาวิเลียนจากต่างประเทศ พร้อมกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจ อาทิ ประเทศจีน ญี่ปุ่น อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ลาว พม่า เวียดนาม อีกทั้ง SETA Hybrid Market ตลาดนัดนวัตกรรมพลังงาน อาทิ โซลาร์ อุปกรณ์ IoT ยานยนต์ไฟฟ้า เช่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า เป็นต้น พร้อมทดสอบการใช้งานและทำการซื้อขายได้ภายในงานทันที ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มีนาคม 2561 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ฮอลล์ 103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ด้านกิจกรรมภายในงานยังได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีวิทยากรปาฐกถาหลัก ได้แก่ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ฯพณฯนาย ชิโร ซะโดะชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย คุณแอคเนตา ไรซิ่ง ผู้อำนวยการสมาคมนิวเคลียร์โลก (Ms. Agneta Rising, Director General of the World Nuclear Association) และ ดร.ซานจายาน เวลูแธม กรรมการบริหารศูนย์พลังงานอาเซียน (Ir.Dr. Sanjayan Velautham, Executive Director of the ASEAN Centre for Energy (ACE)) ที่จะมาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับด้านพลังงาน และเทคโนโลยีต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีการจัดให้มีการบรรยาย ประชุมสัมมนา และเวิร์คช็อปจากองค์กรระดับนานาชาติ และบริษัทที่เป็นผู้นำในหัวข้อต่างๆ อาทิ “CEO Energy Forum” “ASEAN Energy” “ASEAN Energy Forum” เป็นต้น ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนร่วมงานได้ในเว็บไซต์ www.setaasia.com
# # #
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ไอเดีย เวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
คุณศุภมาศ พูลสวัสดิ์ (ศุ) โทร. 089 686 5070

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*