Dell Precision ฉลอง 20 ปีแห่งความสำเร็จ ส่งเทคโนโลยีเวิร์กสเตชั่นใหม่ให้ขุมพลังเต็มเปี่ยม

Dell Precision ฉลอง 20 ปีแห่งความสำเร็จ ส่งเทคโนโลยีเวิร์กสเตชั่นใหม่ให้ขุมพลังเต็มเปี่ยม

ในงาน เดลล์ อีเอ็มซี ฟอรัม 2017 เดลล์ สะท้อนความสำเร็จของนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่ง 2 ทศวรรษ และผลงานที่น่าอัศจรรย์จากลูกค้าและคู่ค้าที่รังสรรค์ด้วยเวิร์กสเตชั่น Dell Precision

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และ ชุดสูท

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน, ชุดสูท และ สถานที่ในร่ม

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – วันที่ 20 กันยายน 2560

ประเด็นข่าวที่น่าสนใจ
• Dell Precision ฉลอง 20 ปี แห่งความตั้งใจที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการเสนอเครื่อง work station และอุปกรณ์ที่ช่วยในการออกแบบที่ดียิ่งขึ้น
• เวิร์กสเตชั่น Dell Precision ใหม่อันทรงพลัง ทั้งในรุ่นทาวเวอร์ และแร็ก นับเป็นเทคโนโลยีแรกในตลาดที่รับมือกับความซับซ้อน ให้งานที่สร้างสรรค์ พร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI และการเรียนรู้ของเครื่องกล (Machine Learning)
• Dell Canvas ซึ่งเป็นเทคโนโลยีประเภทใหม่ ในส่วนสมาร์ท เวิร์กสเปซ ช่วยต่อยอดผลิตผลด้านความสร้างสรรค์ สำหรับผู้พัฒนาเนื้อหา และดีไซเนอร์

เพื่อเป็นการฉลองการครบรอบ 20 ปีของเวิร์กสเตชั่น Dell Precision เดลล์ ได้ประกาศผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาเสริมใน สายผลิตภัณฑ์ด้านเวิร์กสเตชันแบบฟิกซ์ ในตระกูล Dell Precision ทั้งเวิร์กสเตชั่นในรุ่นทาวเวอร์ และแร็ก รวมถึง Dell Canvas อุปกรณ์เวิร์กสเปซใหม่เพื่อการรังสรรค์ด้านดิจิทัลในงานเดลล์ อีเอ็มซี ฟอรัม 2017 เดลล์ ได้เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ด้านเวิร์กสเตชั่นแบบฟิกซ์ รุ่นถัดไป คือ Dell Precision 5820 ในรุ่นทาวเวอร์, Precision 7820 รุ่นทาวเวอร์, Precision 7920 รุ่นทาวเวอร์ และ Precision 7920 รุ่นแร็ก ซึ่งเป็นการออกแบบใหม่หมดทั้งภายในและรูปโฉมภายนอก เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพด้านงานเวิร์กโฟล์วที่สร้างสรรค์ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เดลล์ยังได้นำ Dell Canvas ที่ให้ความละเอียดหน้าจอขนาด 27 นิ้วแบบ QHD ซึ่งเปลี่ยนภาพวาดให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเวิร์กโฟล์วในแบบดิจิทัล และช่วยต่อยอดการประสานการทำงานร่วมกัน

Dell Precision Towers ใหม่ ผสานนวัตกรรมใหม่ล่าสุด และแชสซีที่ยืดหยุ่นพร้อมพลังในการประมวลผลจากโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® รุ่นล่าสุด พร้อมเน็กซ์ เจนเนอเรชั่น AMD Radeon™ และกราฟิกการ์ดระดับมืออาชีพ NVIDIA® Quadro® ประสิทธิภาพสูงได้รับการรับรองเพื่อการทำงานกับซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันมืออาชีพ เครื่องทาวเวอร์ตัวใหม่สามารถปรับแต่งเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับโครงการซับซ้อน อาทิ การพัฒนาคอนเทนท์ของ virtual reality ได้อย่างแนบเนียนไร้ร่องรอย เทคโนโลยี Dell Reliable Memory Technology (RMT) Pro ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่าความท้าทายในส่วนของเมมโมรีจะไม่ส่งผลกระทบต่อเวิร์กโฟล์ว และสิทธิบัตรเฉพาะของ Dell Precision Optimizer (DPO) ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องเวิร์กสเตชั่นให้เพิ่มสูงยิ่งขึ้นทางเลือกการตั้งค่าที่สามารถปรับเปลี่ยนตามต้องการมอบความยืดหยุ่นที่ช่วยให้สามารถแก้
ปัญหาเวิร์กโหลดต่างๆ แบบเวอร์ชวลรวมไปถึง

• Intel® Xeon® High core count CPUs รุ่นล่าสุดจับคู่กับ NVIDIA Quadro® GP100 ช่วยให้แอปพลิเคชันการเรียนรู้ด้วยตัวเองของเครื่องจักรกล (machine learning) และการเรียนรู้ในเชิงลึก (deep learning) เกิดขึ้นได้ด้วยระบบ Dell Precision แบบทาวเวอร์ด้วยการผสานกราฟิก ระบบคอมพิวเตอร์ สตอเรจที่สามารถขยายการทำงานได้ในระดับสูง และทางเลือกของระบบเมมโมรีขนาดใหญ่เข้าด้วยกัน โซลูชันหลายอย่างดังกล่าวจะช่วยให้ระบบปัญญาประดิษฐ์เติบโตได้อย่างรวดเร็ว สนับสนุน วิสัยทัศน์ Realize 2030 vision ของเรา ตลอดจนรูปแบบการใช้งานต่างๆ ที่หลากหลาย

• NVIDIA Pascal GPUs รวมทั้ง HBM memory และเทคโนโลยี NVLink ส่งผลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ต่อพลังการทำงาน ประสิทธิภาพ และความสามารถสำหรับผู้ใช้มืออาชีพในการสร้างสรรค์การออกแบบที่ความซับซ้อนอย่างที่สุดในคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยงานวิศวกรรม (CAE) และประสบการณ์ในสภาพแวดล้อมต่างๆ ทาง VR ที่เสมือนมีชีวิตจริง (life-like VR)

• AMD Radeon™ Pro SSG Graphics พร้อม HBM2 memory ที่รวดเร็วและ 2TB of SSD ออนบอร์ดที่ช่วยให้สามารถตัดต่อวิดีโอขนาด 8K พร้อมเล่นด้วยการใช้การประมวลผลประสิทธิภาพสูงของชุดข้อมูลที่มีขนาดมหึมา รวมไปถึงการเรนเดอร์ (rendering) โครงการขนาดใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน การใช้งาน แอพพิเคชั่น Adobe Premiere Pro™ และ Adobe After Effects™ เข้ากับโซลูชัน Radeon Pro SSG API อย่างเต็มรูปแบบที่ช่วยให้มืออาชีพด้านการสร้างสรรค์สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดการตัดต่อและการเล่น (playback) ที่มีอยู่ทั้งหมดในปัจจุบัน

Dell Precision 7920 Rack เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างความปลอดภัยให้กับคนทำงานที่อยู่ห่างไกล พร้อมมอบพลังในการทำงานและความสามารถในการขยายขีดความสามารถในการรองรับการรทำงานในรูปแบบเดียวกับเครื่องเวิร์กสเตชั่นแบบทาวเวอร์ประสิทธิภาพสูงในรูปแบบของ 2U ฟอร์ม แฟคเตอร์

“เมื่อมองย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อนของ Dell Precision เวิร์กสเตชั่น คุณจะรู้สึกได้ถึงการที่ความสามารถของเครื่องเวิร์กสเตชั่นของเรา เมื่อผสานเข้ากับซอฟต์แวร์เพื่อประสิทธิภาพที่ได้รับการรับรองและความสร้างสรรค์ของลูกค้าที่เยี่ยมยอดของเราแล้ว จะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่ออะไรขึ้นได้บ้าง” นายอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาค อินโดจีน กล่าว “สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่เทียบได้กับความสำร็จเหล่านั้นคือ สายผลิตภัณฑ์เวิร์กสเตชั่น Dell Precision ใหม่เหล่านี้ที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราพร้อมสำหรับการปฏิวัติทางเทคโนโลยีขนาดใหญ่ในครั้งต่อไปที่จะท้าทายทั้งรูปแบบทางธุรกิจพร้อมสร้างความสั่นสะเทือนให้กับหลายอุตสาหกรรม”

ในงาน Dell EMC Forum 2017 เดลล์ประกาศเปิดตัว Dell Canvas ที่ถือเป็นพื้นที่การทำงานใหม่ที่ได้รับการออกแบบอย่างเชี่ยวชาญเพื่อทำให้งานสร้างสรรค์ดิจิทัลเป็นไปได้อย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ตัวเครื่องมาพร้อมจอสัมผัส (touch screen) 27” QHD ซึ่งจัดวางในแนวราบไปกับพื้นโต๊ะ และสามารถเสริมพลังได้จากระบบนิเวศปัจจุบันของพีซี และฟีเจอร์อัพเดทใหม่ของ Windows 10 Creator นอกจากนี้ ปากกาดิจิทัลยังให้การสัมผัสที่เที่ยงตรงแม่นยำ และสัญลักษณ์ที่ช่วยเมนูการทำงานที่หลากหลายและทางลัดในการทำงานผ่านสัมผัสหน้าจอ ทั้งนี้ Dell Canvas ยังรองรับการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันระดับมืออาชีพที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในอุตสาหกรรม

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา Dell Precision ได้มอบรากฐานเพื่อการสร้างสรรค์แนวความคิดด้านครีเอทีฟที่น่าทึ่งให้เกิดขึ้นได้จริง ขอบคุณฟีเจอร์ประสิทธิภาพสูงที่สามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการได้อย่างเต็มที่ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สร้างสรรค์ผลงานมืออาชีพในปัจจุบัน ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในปี 2540 ด้วยเครื่องเวิร์กสเตชั่น Dell Precision 400 เป็นต้นมา เครื่อง Dell Precision เวิร์กสเตชั่นต่างได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในด้านเทคนิคและการสร้างสรรค์แบบมืออาชีพเพื่อเปลี่ยนแปลงและสร้างความสั่นสะเทือนให้กับอุตสาหกรรม

“ธุรกิจของเราคงไม่ได้ก้าวมาสู่จุดที่เป็นอยู่อย่างทุกวันนี้หากปราศจากความทุ่มเทอย่างหนักให้กับการทำงานของทีมงานในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงนวัตกรรมยิ่งใหญ่จากพันธมิตรทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ พลังสร้างสรรค์ทางความคิดและผลงานสร้างสรรค์ที่น่าเหลือเชื่อจากลูกค้าทั้งหลายของเรา” เจฟฟ์ คลาร์ค ประธาน และประธานบริหาร เดลล์ ไคลอันท์ โซลูชัน ผู้ซึ่งช่วยก่อตั้งธุรกิจ Dell Precision กล่าว “เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าเราไม่เพียงเข้าไปมีส่วนกับการพัฒนาโซลูชันที่เรามอบให้มากแค่ไหน แต่รวมถึงการที่ลูกค้าเพิ่มขีดความก้าวหน้าให้กับการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร และท้ายที่สุด คือการปฏิวัติอุตสาหกรรมของพวกเขา”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ลูกค้าของเดลล์ได้ผลิตผลงานสร้างสรรค์ชิ้นเยี่ยมด้วยการใช้งาน Dell Precision ซึ่งผลงานเหล่านั้นรวมไปถึง
• พิกโซมอนโด (Pixomondo) ออกแบบและพัฒนามังกรจำนวนมากใน ซีรีย์ “Game of Thrones” ของHBO
• อิเมจิเนชัน สตูดิโอ ซึ่งเป็นครีเอทิฟ เอเจนซีระดับโลก สร้างและเพิ่มพลังให้กับการเปิดตัวรถยนต์ด้วยการใช้ virtual reality เป็นครั้งแรกในการ เปิดตัวของ I-PACE ยานยนต์อิเล็กทรอนิกส์ตัวแรกจาก จาร์กัว แลนด์โรเวอร์
• TAIT Towers ออกแบบและเพิ่มพลังให้กับการสร้างเวที (stage production) ให้กับ The Getaway Tour สำหรับ การทัวร์ยุโรปของวงดนตรี Red Hot Chili
• ภาพยนตร์ 5 ใน 7 เรื่องที่ได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดครั้งล่าสุดสำหรับสาขาการสร้างเทคนิคพิเศษบนภาพ (Visual Effects) ต่างขับเคลื่อนด้วย Dell Precision นอกเหนือไปจากภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์อีกหลายๆ เรื่อง อาทิ ภาพยนตร์ “สไปเดอร์แมน: โฮมคัมมิ่ง” เมื่อไม่นานนี้
• โซนี่ พิคเจอร์พัฒนาและเพิ่มพลังให้กับ ประสบการณ์ VR ที่ดื่มด่ำ กับการเปิดตัวของ “สไปเดอร์แมน: โฮมคัมมิ่ง”
ราคาและความพร้อมในการวางตลาดสำหรับ Dell Precision Tower และ Rack เวิร์คสเตชันจะประกาศให้ทราบในเดือนถัดไป

แหล่งข้อมูลเสริม:
• สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมได้ที่ Dell.com/PrecisionAnniversary
• ติดตามเดลล์ ผ่านทาง Twitter, Facebook, YouTube และ LinkedIn

 

เดลล์
ด้วยรางวัลที่ได้รับทั้งในส่วนของเดสก์ท็อป แล็ปท็อป คอมพิวเตอร์แบบ 2-in-1 เครื่องธินไคลอันท์ เครื่องเวิร์กสเตชั่นที่ทรงพลัง และดีไวซ์ที่แข็งแรงทนทาน (rugged) ที่ผลิตขึ้นเพื่อสภาพการทำงานที่พิเศษโดยเฉพาะ ตลอดจนมอนิเตอร์ โซลูชันเพื่อการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ปลายทาง และการบริการ เดลล์นำเสนอสิ่งที่คนทำงาน (workforce) ต้องการในการสร้างการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย เพื่อการทำงานและการทำงานร่วมกันได้จากทุกที่ในทุกเวลา เดลล์เป็นส่วนหนึ่งของ Dell Technologies ที่ให้บริการลูกค้าในกลุ่มคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรทุกขนาดใน 180 ประเทศด้วยสายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่สมบูรณ์ที่สุดในอุตสาหกรรมสำหรับผู้ใช้

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*