ผลการประกวด “Mrs Noble Queen Thailand 2017”

ผลการประกวด “Mrs Noble Queen Thailand 2017”

น้องหมิงนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงและยังเป็นคุณแม่คนสวยคว้ามงกุฎ “Mrs Noble Queen Thailand 2017″ คนแรกของไทยไปอย่างสมศักดิ์ศรี ทั้งสวยทั้งเฟอร์เฟคทุกๆด้าน พร้อมโชว์ศักยภาพความเป็นไทยสู่เวทีสากล

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ บริเวณลานชั้น 1 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ได้จัดงานประกวด”Mrs Noble Queen Thailand 2017” รอบชิงชนะเลิศและตัดสินไปแล้วได้ผู้ครอบครองมงกุฎคือ น้องหมิง คุณแม่ลูก 2 กับลูกชายวัยน่ารักทั้งคู่ เธอเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงที่ประสบผลสำเร็จทุกๆด้าน กับครอบครัวที่อบอุ่น

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ ดอกไม้

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน, ชุดสูท และ ข้อความคุณนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวเปิดงาน

 

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืนหมิง ตระการตา นพวงศ์ “Mrs Noble Queen Thailand 2017” คนใหม่ พร้อม รองอันดับ1 กัญภัส งาดีสงวยนาม (โฮป) และรองอันดับ 2 วารุณี ม่วงกลาง (โอ๋) ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ

ในภาพอาจจะมี 3 คน, งานแต่งงาน

ในภาพอาจจะมี 12 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ งานแต่งงาน

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 7 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังเต้น และ กำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และ ข้อความ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน, งานแต่งงาน และ ข้อความ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความ

ในภาพอาจจะมี 6 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ งานแต่งงาน

ในภาพอาจจะมี 7 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน

 

บรรยากาศยามบ่าย ณ เวทีกิจกรรมศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหินกับการประกวดรอบชิงฯ เป็นไปอย่างคึกคักเพราะได้รับความสนใจจากลูกค้าของห้างฯ กองเชียร์นางงามและ บรรดาแขกรับเชิญกิติมศักดิ์ นางงามมากมายหลายคน สื่อมวลชน และสปอนเซอร์ใจดีหลากหลายแบรนด์ที่ให้การสนับสนุนฯ และจากหลายๆหน่วยงานของเมืองหัวหินที่มาร่วมชมร่วมเชียร์นางงามคนใหม่ขวัญใจชาวหัวหิน

พิธีกรได้กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงาน กล่าวเปิดงานโดยคุณนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้ทำหน้าที่เป็นประธานฯกล่าวเปิดงาน นอกจากนี้ยังมีบรรดาแขกผู้ใหญ่ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานได้แก่ คุณมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน, คุณวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และ คุณปรานอม ชูภู่ ประธานชมรมหัวหินวูแมนคลับฯ และสมาชิกชมรมหัวหินวูแมนคลับฯอีกจำนวนมาก คุณจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน คุณสิฤดี ชูตระกูล ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมหัวหิน กู๊ดวิวฯ คุูณ รัชดาภรณ์ เกตุเทศ กรรมการผู้จัดการที่รัก สตูดิโอ และสปอนเซอร์ใจดีอีกมากมายหลายที่ รวมทั้งหน่วยงานราชการ องค์กรทุกๆภาคส่วนของเมืองหัวหินฯ คุณณชพัฒน์ หอมขจร ในฐานะผู้จัดการกองการประกวด “Mrs Noble Queen Thailand 2017″ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางงามที่มีชื่อเสียงที่ได้มาร่วมงาน เช่น ดร. กันธิชา ฉิมศิริ Mrs International 2016 คุณซี จิตรลดา กันธาลักษณ์ Mrs World Thailand 2016 และลูกสาวคนสวยที่จะเดินรอยตามคุณแม่เป็นนางงามคนใหม่ ต่อไป คุณแขกMrs.Elite international Thailand 2017 คุณตุ๊กตา Mrs World Wilde Thailand 2017 ซึ่งทั้งคู่จะได้ไปประกวดเวทีนานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์ในเร็วๆนี้ และ “ลูกนัท วิมพ์วิภา บุหงางาม มิสแกรนด์ภูเก็ต 2017 น้องต้นข้าว ฐานิกา อุบล มิสแกรนด์สมุทรสงคราม 2016 น้องจูน Miss World Beauty Queen Thailand 2015 และนางงามอีกมากมายหลายท่านรวมทั้งนางงามจากต่างประเทศที่ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงาน จนทำให้บรรยากาศรอบชิงวันนี้แน่นขนัดไปด้วยผู้คนมากมาย

 

เปิดงานด้วยการเดินแบบจากนางงามรุ่นพี่ นำทีมโดย ดร กันธิชา ฉิมศิริ Mrs International 2016 คุณซี Mrs World Thailand 2016 และคณะเหล่านางงามอีกหลายท่านได้โชว์ลีลาเดินแบบได้อย่างสวยงามทุกๆคน งานนี้ทุกคนจัดเต็มทั้งเสื้อผ้า หน้าผม เครื่องประดับ และการเปิดตัวเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 15 คน ทุกคนเดินโชว์รอบแรกด้วยชุดไทยประยุกต์จากร้านสปอนเซอร์ใจดี ชุดราตรีที่สวยงาม และการแสดงจากคณะนักแสดงกิติมศักดิ์จากเมืองหัวหิน และวินาทีประกาศรางวัลพิเศษต่างๆ และผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายเพื่อตอบคำถาม พิชิตมงกุฎ ผู้ที่ผ่านรอบ3คนสุดท้ายได้แก่ หมายเลข 6 หมายเลข 9 และหมายเลข 5 ทุกคนได้ซองคำถามจากคณะกรรมการกิติมศักดิ์หลากหลายท่านหลายๆวงการ

 

คำถามของหมายเลข 5 : สื่อออนไลน์ มีความรุนแรงเวลาวัยรุ่นตีกันแล้วมีการโพสต์ลงบนโซเชี่ยลไม่ว่าจะเป็นการโพสต์โดยกลุ่มของการตีกันหรือผู้พบเห็นก็ดี คุณคิดว่าเกิดจากสาเหตุใด และมีความคิดเห็นเช่นไร

คำตอบ : การใช้ความรุนแรงเป็นสิ่งไม่เหมาะสม ควรใช้เหตุผลมากกว่าความรุนแรงและความรุนแรงอาจส่งผลร้ายแรงให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยส่วนตัวของครอบครัวของเธอไม่มีการใช้ความรุนแรงในครอบครัวแน่นอน และตัวเธอและสามีจะทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกๆตามคติที่ว่า”ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน” ได้รับเสียงปรบมืออย่างดังกึกก้องจากกองเชียร์

คำถามของหมายเลข 6 : ปัญหาเด็กแว้นที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้เกิดอุบัติเหตุตามท้องถนน คุณมีความคิดเห็นเช่นไร
คำตอบ : ปัญหาเกิดขึ้นจากครอบครัว เพราะเด็กติดเพื่อน พ่อแม่ไม่มีเวลาให้เด็กๆ ควรจะใช้ความรักเข้ามาแก้ปัญหา “เพราะฉะนั้นเมืองหัวหินเมืองแห่งความรัก คนหัวหิน ควรมอบความรักให้ครอบครัวและครอบส่งต่อความรัก จะทำให้สังคมนี้มีแต่ความรัก”

คำถามของหมายเลข 9 : ปัญหาการตั้งครรภ์ การตั้งท้องก่อนวัยอันควร หรือคุณแม่วัยใส นั้นทางสังคมต้องการสิ่งใดและจะแก้ไขปัญหานี้อย่างใด
คำตอบ : เกิดจากครอบครัวที่ไม่มีเวลาให้บุตรหลาน เราต้องมอบความรักและสอนการใช้ถุงยางอนามัยให้บุตรหลานด้วย

 

ผลการตัดสิน Mrs.Noble Queen Thailand 2017

Mrs.Noble Queen Thailand 2017 ได้แก่ หมายเลข 5 คุณตระการตา นพวงศ์ (หมิง) อาชีพ พิธีกร,นางแบบและนักธุรกิจนำเข้าอาหารเสริมจากญี่ปุ่น และมีร้านตัดเย็บและจำหน่ายชุดวิวาห์ และยังเป็นคุณแม่ลูกชายน่ารัก 2 คน

รองอันดับ 1 หมายเลข 6 คุณกัญภัส งาดีสงวนนาม (โฮป) เป็นเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างติณณ์เซ็นเตอร์ จ.สงขลา และคลินิคศัลยกรรมความงาม แกรนด์คลินิค หาดใหญ่

รองอันดับ 2 หมายเลข 9 คุณวารุณี ม่วงกลาง (โอ๋) ทำธุรกิจร้านอาหารไทย

 

รางวัลพิเศษ “Mrs Noble Queen Thailand 2017”

Mrs.Popular vote เบอร์ 11 คุณอ้อ พัทธนันท์ เพียยา

Mrs. Beautiful Shape เบอร์ 11 (ชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม) คุณอ้อ พัทธนันท์ เพียยา

Mrs. Smart & Brain เบอร์ 2 คุณเปิ้ล วรรณธิดา แสงพุทธา

Mrs. Photogenic เบอร์ 8 คุณจ๋า วิลาสินี โฆษิตชัยวัฒน์

Mrs. DD Beauty & Science เบอร์ 12 คุณเฟ นีรนัชชาพรรษ์ จิวะพงศ์

Mrs. Punnawat Clinic เบอร์ 3 คุณนี มลธิรา กุซซาร์

Mrs. Social Network by Veerawan เบอร์ 6 คุณโฮ๊ป กัญภัส งาดีสงวนนาม

Mrs. Beautiful Evening Gown เบอร์ 7 คุณเรียม ฉวีวรรณ อีสเลอร์

 

น้องหมิง “Mrs Noble Queen Thailand 2017” คนแรกของไทยจะต้องทำหน้าที่ไปเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยและเข้าร่วมประกวด “Mrs Asia Noble Queen International 2017” ที่ประเทศเมียนมาร์ เดือน กันยายน ศกนี้

งานนี้เธอให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า…หมิงรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ทำสำเร็จแล้วในวันนี้ การคว้ามงกุฎ “Mrs Noble Queen Thailand 2017″ คนแรกของไทย จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองในการประกวดที่ประเทศเมียนมาร์ให้ดีที่สุด รู้สึกมั่นใจ เพราะเตรียมตัวมาอย่างดี มีประสบการณ์ในเวทีประกวดระดับประเทศมาบ้าง เมื่อครั้งยังโสด ที่ชนะมาได้ในวันนี้เพราะความมั่นใจและทำทุกกิจกรรมที่กองประกวดจัดให้ นอกจากมงกุฎที่ได้รับก็ได้เพื่อนใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกหลายคน ทุกคนเหมือนไม่ได้มาแข่งขันกัน บรรยากาศสนุก สนาน ขอขอบคุณกองประกวดฯ และชาวหัวหินที่น่ารักทุกๆคน จะช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองหัวหินทุกครั้งที่มีโอกาส รางวัลนี้ได้รับกำลังใจอย่างล้นเหลือจากลูกชายทั้ง2 และสามี คุณสามีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะเราทำหน้าที่ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งการงาน การเลี้ยงลูกหรืองานบ้านต่างๆ ต่อไปก็คือหน้าที่เพื่อสังคม การเป็นนางงามไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเรามีใจรัก แม้จะเหน็ดเหนื่อยบ้างเล็กน้อย แต่ถ้าเราได้เป็นผู้ให้ ความเหนื่อยล้าจะหายไป เมื่อเห็นรอยยิ้มผู้อยู่เบื้องหลังที่คอยสนับสนุน” การเป็น “Mrs Noble Queen Thailand 2017 ต้องสวยและสตรอง ทั้งหน้าที่เพื่อสังคม และครอบครัวต้องทำควบคู่ไปพร้อมๆกัน ผู้หญิงยุคใหม่ต้องมีไฟอย่าหยุดฝัน และจะต้องทำหน้าที่ทุกๆอย่างให้ดีไปพร้อมๆกัน นี้คือนิยามของผู้หญิงยุคใหม่”

ด้านการเตรียมตัวเพื่อไปประกวด เธอบอกว่าจะนำรำไทยไปรำโชว์เพื่อเผยแพร่ ศิลปะและวัฒนธรรมไทยที่สวยงาม และเป็นหนึ่งอันแสดงถึงความเป็นชาติไทย ด้านภาษาก็ไม่มีปัญหาเพราะสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และยังเรียนจบด้านภาษาจีนมาสามารถพูดภาษาจีนกลางได้อย่างดี และยังจะไปสอนเพื่อนๆนางงามชาติอื่นๆให้ไหว้แบบสวยๆแบบไทยๆ รวมทั้งแนะนำโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทยและเมืองหัวหิน เมืองชายทะเลที่สวยงาม ผู้คนน่ารักและเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ประวัติ “Mrs Noble Queen Thailand 2017”

ชื่อจริง ตระการตา นพวงศ์ ชื่อเล่น หมิง

อายุ 27 ปี เป็นปักษ์ใต้มาจากจ.สงขลา แต่ปัจจุบันแต่งงานมีครอบครัวพักอาศัยอยู่กรุงเทพฯ แต่งงานมีครอบครัวมีลูกชาย 2 คน น้องพอลวัย 3 ขวบ และน้องเวกัส วัย 1 ขวบครึ่ง ปัจจุบันประกอบอาชีพหลายอย่างเช่่น พิธีกร,นางแบบและนักธุรกิจนำเข้าอาหารเสริมจากญี่ปุ่น และมีร้านตัดเย็บและจำหน่ายชุดวิวาห์ มีประสบการณ์บนเวทีการประกวดมาพอสมควร กับรูปร่างที่มั่นใจ สูง 172 ซม. สัดส่วน 33-24-35 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านภาษาจีน จาก ม.ทักษิณ จ.สงขลา เคยผ่านเวทีการประกวดเช่น มิสยูลีก 2009 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012 มีใจรักการประกวดมาตั้งแต่เด็ก ไฝ่ฝันอยากเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดต่างประเทศ และความฝันก้เป็นจริงเมื่อได้โอกาสเป็น “Mrs Noble Queen Thailand 2017”

 

น้องหมิงเธอเป็นนักธุรกิจทั้งสวยทั้งมีความสามารถรอบด้าน เหมาะสมกับตำแหน่งจริงๆ ขณะที่หน้าที่การบ้าน การเรือนดูแลครอบครัวก็ไม่บกพร่อง ในอดีตน้องก็เคยผ่านเวทีระดับประเทศอย่างเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012 มาแล้วก่อนจะมีครอบครัว แม้จะมีลูกชายถึง 2 คน เธอยังมีหุ่นที่ยังสวยงาม งานนี้ทั้งสามีและลูกชายทั้ง2 ก็มาเชียร์ให้กำลังใจแบบติดขอบเวทีเลยทีเดียว นับว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นจริงๆ

พวกเราขอแสดงความยินดีและขออวยพรให้เธอประสบเธอผลสำเร็จในการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวที Mrs Asia Noble Queen 2017 ที่ประเทศเมียนมาร์ในเดือน กันยายนที่จะถึงนี้นะครับ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*