งาน “BEST FRUIT EXPORT GATEWAY”

งาน “BEST FRUIT EXPORT GATEWAY”
สวนนงนุชพัทยารุกตลาดผลไม้ ระดมผู้ค้า – ชาวสวนร่วมเปิดตลาดใหม่แห่งตะวันออก

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2560 ณ. ห้องแถลงข่าว สวนนงนุช ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี สวนนงนุชพัทยา โดยนายณพลกิตตน์ โสดร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพัมธ์สวนนงนุชพทยา และ นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ , พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา , นายชาตรี บุญนาค ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง, นายวัชรพล สารสอน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพัทยา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน BEST FRUIT EXPORT GATEWAY โดยจะขึ้นในวันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2560นี้ โดยในงานนั้น จะมีการจัดการประกวดผลไม้

ในภาพอาจจะมี 10 คน, คนที่ยิ้ม

ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังนั่ง

ในภาพอาจจะมี อาหาร

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน และ ข้อความ

ในภาพอาจจะมี 5 คน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, อาหาร
พบกับที่สุดของผลไม้ จากทั่วประเทศ อาทิ ส้มโอหวานฉ่ำคุณภาพส่งออกจากสวนส้มโอไทยทวี รางวัลพระราชทานผลไม้ชนะเลิศ 5 ปีซ้อน , ผลไม้จากสวนละไม จ.ระยอง สุดยอดสวนผลไม้พันธุ์ดีนานาชนิด ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ส้มโอ ชมพู่ ลำไย สละแก้วมังกร ลองกอง มะเฟือง มะยงชิด องุ่น , การประชันกันระหว่างทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ก้านยาวจากภาคตะวันออก พันธุ์หลง / หลินลับแลจากภาคเหนือ และพันธุ์สาลิกาจากภาคใต้ , กล้วยไข่เงินล้าน กล้วยไข่ส่งออกกิโลกรัมละ 100 บาท โดยคุณสุพล ลิมป์รัชดาวงศ์ กลุ่มผู้ผลิตกล้วยไข่เพื่อการส่งออก อ.สอยดาว จ.จันทบุรี , น้ำผึ้งไทยเกรดพรีเมี่ยม โดยสมาคมเกษตรกรเลี้ยงผึ้งไทย และสุดยอดผลไม้อื่นอีกมากมาย การออกร้าน นิทรรศการ HOTTY FRUITY สุดยอดเทคโนโลยีทางการเกษตร อาทิ เครื่องวัดความอ่อนแก่ของทุเรียนด้วยคลื่นไมโครเวฟ จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง , ระบบการผลิตเกษตรอัจฉริยะ Smart Argriculture จากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. , 10 สุดยอดนวัตกรรมทางการเกษตรจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, สุดยอดเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตรอินทรีย์ จากภูธนเกษตร และ บุฟเฟ่ต์ผลไม้ ร่วมถึงกิจกรรมการแสดงต่างๆ
โดยมีจุดประสงค์การจัดงานนี้ว่า “งานนี้จะเป็นการรวมรวบผลไม้ที่ดีที่สุด อร่อยที่สุด มาไว้ที่นี่ ได้รับความร่วมมือจากเกษตรผู้ปลูกไม้หลายภาคส่วน และนักวิชาการ หน่วยงานราชการในการเข้าร่วมจัดงานนี้ และทางสวนนงนุชพัทยา โดยคุณกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา มีวิสัยทัศน์ที่จะทำให้สวนนงนุชพัทยากลายเป็นศุนย์รวมผลไม้เกรดพรีเมี่ยม เพื่อให้คนไทยได้รับประทานผลไม้คุณภาพเกรดส่งออก โดยทางสวนนงนุชพัทยาจะเป็นทั้งผู้คัดเลือกและตลาดกลางให้ด้วย โดยมีตราสัญลักษณ์รับรองคุณภาพคือ“ BFEG” ซึ่งย่อมาจากคำว่า BEST FRUITS EXPORT GATEWAY

โดยขณะนี้ส่วนนงนุชพัทยาได้จับมือกับผู้ส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ ในการกำหนดคุณภาพ การคัดเลือกผลไม้ต่างๆเพื่อรองรับการส่งออก ทั้งนี้ สวนนงนุชพัทยามีความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกผลไม้เพื่อนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว และยังได้ร่วมมือจากหน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา ในการกำหนดมาตรฐานอีกแล้วก็ยิ่งทำให้มั่นใจว่า ผลไม้ทุกชนิดที่ผ่านเข้ามาที่ีตรงนี้จะเป็นผลไม้ที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ สวนนงนุชพัทยาเองพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางทางข้อมูลทางวิชาการในการเพิ่มผลผลิต เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรและดูแลด้านการตลาดให้อีกด้วย “เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า การจัดงานนี้จะเป็นประโยชน์และสร้างคุณค่าทั้ง การผลิตและการตลาดให้กับผลไม้ไทยของเราอย่างมาก”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : (Call Center) 088-5075000

ตางรางการประกวดผลไม้
วันที่ 22 มิถุนายน 2560 การประกวด ทุเรียน – มะม่วง
วันที่ 23 มิถุนายน 2560 การประกวด มังคุด – ลองกอง
วันที่ 24 มิถุนายน 2560 การประกวด เงาะ – ส้มโอ
วันที่ 25 มิถุนายน 2560 การประกวด ขนุน – สัปรด

ข้อมูลเพิ่มเติมสวนนงนุชพัทยา
เว็บไซต์ : http://www.nongnoochtropicalgarden.com/th/
เฟสบุ๊คส์ : https://www.facebook.com/Garden.Nongnooch/?fref=ts

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*