ยูโอบี สานต่อการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8 การประกวดจิตรกรรมเดียวในไทยที่หนุนศิลปินให้เติบโตในเวทีระดับภูมิภาค

ยูโอบี สานต่อการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8
การประกวดจิตรกรรมเดียวในไทยที่หนุนศิลปินให้เติบโตในเวทีระดับภูมิภาค

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) สานต่อกิจกรรมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8 ในประเทศไทย เชิญชวนศิลปินอาชีพและศิลปินสมัครเล่นร่วมสร้างสรรค์ผลงานและส่งเข้าประกวดในเวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้ศิลปินได้ต่อยอดสู่การประกวดระดับภูมิภาค และมีโอกาสเข้าร่วมโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน

ในภาพอาจจะมี 8 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ ชุดสูท

ในภาพอาจจะมี 5 คน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง และ อาหาร

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, ผู้คนกำลังกิน, ตาราง, อาหาร และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 2 คน, สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ ตาราง

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ ผู้คนกำลังนั่ง

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังนั่ง

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังนั่ง

นายสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราเชื่อว่าศิลปะคือหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญต่อการพัฒนาจิตใจ สังคมและประเทศชาติ กลุ่มธนาคารยูโอบีจึงได้มุ่งสนับสนุนให้เหล่าศิลปินที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจได้ทำตามความฝันของตนเอง ผ่านการประกวดจิตรกรรมยูโอบีมาอย่างต่อเนื่อง และดำเนินเข้าสู่ครั้งที่ 36 ในปีนี้ โดยนับเป็นการประกวดทางศิลปะที่ยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ และมีการขยายการประกวดไปยังประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย จึงนับเป็นหนึ่งในการประกวดผลงานด้านศิลปะอันทรงเกียรติที่สุดของภูมิภาคอาเซียน”

“สำหรับประเทศไทย เราได้ช่วยจุดประกายศิลปินให้ได้มีโอกาสสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเพื่อก้าวเข้าสู่เป้าหมายในการเป็นศิลปินอาชีพมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 โดยในปีนี้ เราจะมีการจัดเวิร์คชอปและคาราวานโรดโชว์ไปตามสถาบันการศึกษาด้านศิลปะทั่วประเทศกว่า 25 สถาบัน เปิดโอกาสให้ศิลปินที่ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมา ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา”

สำหรับกิจกรรมเวิร์คชอปในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมศิลปินไทยที่กำลังวางแผนสู่เส้นทางศิลปินอาชีพระดับภูมิภาคหรือระดับโลก โดยเชิญศิลปินที่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบีจาก 4 ประเทศ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์เส้นทางสู่การเป็นศิลปินอาชีพระดับอาเซียน ได้แก่ นายฆาตอต อินดราจาตี จากอินโดนีเซีย นาวสาวมินสเทรล กัว จิ้ง เจี๋ย จากมาเลเซีย นายแครี่ ไหง จากสิงคโปร์ และนางสาวสุวรรณี สารคณา จากประเทศไทย
นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากอาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ ประธานกรรมการตัดสินการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประเทศไทย และกรรมการตัดสิน UOB Southeast Asian Painting of the Year ประเทศสิงคโปร์ นางสาวธิดารัตน์ จันทเชื้อ ผู้ชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 6 และศิลปินไทยคนแรกที่ได้รับคัดเลือกจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบีให้เข้าร่วมโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และนายจงจิตร มูลมาตย์ ผู้ชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 7 มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความท้าทายในการก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับภูมิภาค

การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ถือเป็นเวทีการประกวดงานศิลปะหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ศิลปินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ จะได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับอาเซียนที่ประเทศสิงคโปร์ และยังมีโอกาสได้เสริมสร้างประสบการณ์ผ่านโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 เดือน นอกจากนี้ การเดินทางไปร่วมงานระดับภูมิภาค ยังเป็นโอกาสให้ศิลปินได้เสริมสร้างเครือข่าย พบปะตัวแทนหอศิลป์และแกลเลอรี่ชั้นนำ เพื่อต่อยอดสู่เส้นทางศิลปินอาชีพอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวด สามารถส่งผลงานได้ระหว่างวันที่ 15 – 17 กันยายน 2560 นี้ ณ จุดรับผลงานในจังหวัดกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น และสงขลา โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง www.uobpoy.com

# # #

เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี (ประเทศไทย)

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ มีเครือข่ายทั่วประเทศ 153 สาขา เครื่องเอทีเอ็ม 349 เครื่อง และศูนย์บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 9 แห่ง ( ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559) ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ (กลุ่มธนาคารยูโอบี) ถือหุ้นร้อยละ 99.66 ในธนาคารยูโอบี (ไทย) โดยกลุ่มธนาคารยูโอบี ประเทศสิงคโปร์มีเครือข่ายสำนักงานมากกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ ธนาคารยูโอบี เป็นธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาคที่มีรากฐานมั่นคงในประเทศไทย ที่พร้อมนำประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและเครือข่ายที่แข็งแกร่งระดับภูมิภาคมาสู่ลูกค้า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้า เพื่อนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพและบริการชั้นเลิศแก่ลูกค้าของเราได้อย่างเหมาะสม
ธนาคารยูโอบี ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือให้เป็นธนาคารที่มีความเข้มแข็งอยู่ในลำดับต้นภายในประเทศไทย ได้แก่ AAA โดยฟิทช์ เรทติ้งส์
กลุ่มธนาคารยูโอบี ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเน้นที่ศิลปะ เยาวชนและการศึกษา กลุ่มธนาคารยูโอบีได้จัดเวทีประกวดศิลปะที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งได้ขยายมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการยืนยันถึงบทบาทของกลุ่มธนาคารยูโอบีในการสนับสนุนวงการศิลปะ สมาคมศิลปะประจำชาติแห่งประเทศสิงคโปร์ได้ยกย่องกลุ่มธนาคารยูโอบีให้เป็นผู้อุปถัมภ์ศิลปะทรงเกียรติ 12 ปีติดต่อกัน ในปี 2559 กลุ่มธนาคารยูโอบียังได้สนับสนุนให้พนักงานทั่วภูมิภาคร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงกิจกรรม UOB Heartbeat Run ซึ่งจัดในประเทศจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*