เมดีซ กรุ๊ป (MEDEZE GROUP) เปิดมิติใหม่สู่การรักษาและการป้องกันโรคมะเร็งด้วยภูมิคุ้มกันส่วนบุคคล

เมดีซ กรุ๊ป (MEDEZE GROUP) เปิดมิติใหม่สู่การรักษาและการป้องกันโรคมะเร็งด้วยภูมิคุ้มกันส่วนบุคคล ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงสุดจากประเทศญี่ปุ่น สู่การปฏิวัติวงการสุขภาพครั้งแรกของประเทศไทย

กรุงเทพฯ – 19 พฤษภาคม 2560 – เมดีซ กรุ๊ป (MEDEZE GROUP) ภายใต้การบริหารของ นายแพทย์วีรพล เขมะรังสรรค์ เติบโตมาจากความสำเร็จของ บริษัท กรุงเทพสเต็มเซลล์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำในวงการการฝากเก็บเซลล์ต้นกำเนิดสำหรับทุกคนในครอบครัว วันนี้ เมดีซ กรุ๊ป ได้ขยายธุรกิจและสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับการบริการด้านการดูแลสุขภาพด้วยภูมิคุ้มกันส่วนบุคคลสำหรับคนไทย โดยการนำเทคโนโลยี “Highly Active NK Cell Therapy” ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ [ OSAKI Method® ] ประเทศญี่ปุ่น โดยการวิจัยและพัฒนาของ Dr. Junichi Masuyama , M.D., Ph.D. – Board of Immunology (Boston University) และ Dr. Sanehiko Fujita, M.D., Ph.D. – Board of Gastroenterology, Board of Hepatology – Nipon University, Japan ซึ่งมีประสบการณ์ตรงในการรักษาผู้ป่วยมะเร็งชนิดต่างๆ มากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ในภาพอาจจะมี 7 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

 

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ ชุดสูท

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 1 คน, สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 6 คน, ผู้คนกำลังยืน

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน, รองเท้า และ สถานที่ในร่ม

กองกำลังทหารในระบบภูมิคุ้มกันที่มีมาแต่กำเนิดแบบไม่จำเพาะเจาะจงของร่างกาย จะรวมถึง เนทเชอรัล คิลเลอร์ เซลล์ (NK Cells) ซึ่งเป็นเม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่ง หรือ “lymphocyte” เซลล์เหล่านี้นับว่าเป็นกุญแจสำคัญในระบบภูมิคุ้มกัน เหมือนด่านหน้าในการต่อสู้ป้องกันกับเซลล์แปลกปลอมที่เป็นอันตราย ในช่วงเวลาปกติ ในร่างกายจะมี NK Cells อยู่ประมาณ 2,000-5,000 ล้านเซลล์ เมื่อมีเซลล์แปลกปลอมรุกล้ำเข้ามา NK Cells จะรู้ได้ทันทีและ จะเป็นเหมือนกองทหารที่คอยปกป้อง ที่จะเคลื่อนเข้าไปเผชิญหน้ากับเซลล์แปลกปลอมเหล่านั้นภายใน 24 ชั่วโมง
ทันทีที่เคลื่อนเข้าไปถึงนั้น จะเกิด 2 สิ่งขึ้นด้วยกัน
NK Cells จะจัดการกับเซลล์แปลกปลอม โดยสร้างปฏิกิริยาลูกโซ่ซึ่งเป็นการฆ่าเซลล์แปลกปลอมได้โดยตรง (เราเรียกว่า cytotoxicity – “cyto” คือ เซลล์ และ “toxicity” คือ การฆ่า)
NK Cells จะทำงานไปพร้อมกับการปล่อยสารโปรตีนในกระแสเลือดที่เรียกว่า Cytokine (“cyto” คือ เซลล์ และ “kine” คือ การเคลื่อนที่) Cytokine คือ ผู้ส่งสาร ที่จะเรียกเซลล์อื่นๆในระบบภูมิคุ้มกันมาช่วย NK Cells ฆ่าเซลล์แปลกปลอม (หรือช่วยป้องกันการโตของเนื้องอก)
“Highly Active NK Cell Therapy” เป็นนวัตกรรมหนึ่งเดียวในญี่ปุ่นที่สามารถใช้เลือดเพียง 40 cc ของผู้ป่วยเอง เพื่อเพิ่มจำนวน Activated NK Cells ได้ถึงระดับหมื่นล้านเซลล์ (ร่างกายปกติจะมี NK Cells = 2,000 – 5,000 ล้านเซลล์) ภายในระยะเวลาเพียง 14-20 วัน และสิ่งสำคัญ NK Cells ที่เพิ่มจำนวนได้จะถูก highly selective มาแล้ว ว่าแข็งแรงที่สุด, ปริมาณมากที่สุดในสภาวะถูกกระตุ้น เพื่อให้มีความพร้อมสูงสุดสำหรับการทำงาน เพื่อทำลายสิ่งแปลกปลอม เช่น เซลล์ที่ติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย หรือเซลล์มะเร็ง รวมทั้งปราศจาก การแพ้ การต่อต้าน หรืออันตราย เพราะเป็นเซลล์ของตัวเอง

ด้วยความพร้อมของห้องปฏิบัติการคุณภาพระดับ Clean Room Class 100 ของ MEDEZE LABORATORY ที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล พร้อมด้วยนักวิทยาศาสตร์ระดับปริญญาเอก ทำให้ เมดีซ กรุ๊ป เป็นหนึ่งเดียวที่ได้รับความไว้วางใจในการถ่ายทอดเทคโนโลยีพิเศษนี้

โอกาสพิเศษนี้ที่ Dr. Junichi Masuyama , M.D., Ph.D. แพทย์ประจำ New City Osaki Clinic , Japan และเป็นผู้คิดค้นเทคนิค “Highly Active NK Cell Therapy” และมีประสบการณ์ตรงในการรักษาผู้ป่วยมะเร็งชนิดต่างๆ มากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางเยือนประเทศไทย – เมดีซ กรุ๊ป (MEDEZE GROUP) จึงได้จัดงานสัมมนาเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ที่สำคัญ ในหัวข้อ“Anti-Aging: Immune Boosted With Autologous NK Cell Therapy” โดยมีวิทยากรคือ Dr. Junichi Masuyama , M.D., Ph.D. ในวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:00 – 11:00 น. โรงแรมศิวาเทล ( Conference Room 2, 1A Floor )

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*