มาสเตอร์การ์ด จับมือ เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ เปิดตัว “พร้อมการ์ด เดบิต มาสเตอร์การ์ด”

มาสเตอร์การ์ด จับมือ เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ เปิดตัว “พร้อมการ์ด เดบิต มาสเตอร์การ์ด”

บัตรเดบิตร่วมเพื่อการทำธุรกรรมและซื้อสินค้าที่ส่งเสริมนโยบายการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาล

ในภาพอาจจะมี 7 คน, ผู้คนกำลังยืน

กรุงเทพฯ 3 พฤษภาคม 2560: มาสเตอร์การ์ด ผนึกกำลังกับเนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ (National Interbank Transaction Management and Exchange) แนะนำ “พร้อมการ์ด เดบิต มาสเตอร์การ์ด” (PromptCard Debit Mastercard) บัตรเดบิตร่วมเพื่อการทำธุรกรรมและซื้อสินค้า (co-badged payment) ครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้แบรนด์พร้อมการ์ด (PromptCard)

มาสเตอร์การ์ด ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำเทคโนโลยีทางการเงิน ประกาศความร่วมมือกับเนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์นำเสนอบัตร พร้อมการ์ด เดบิต มาสเตอร์การ์ด ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองต่อแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติของรัฐบาลไทย ซึ่งมีเป้าหมายส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และสังคมไร้เงินสด โดยผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจจะได้รับประโยชน์จากการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่สะดวกสบาย ปลอดภัย มีความมั่นคง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

พร้อมการ์ด เดบิต มาสเตอร์การ์ด เป็นบัตรเดบิตร่วมที่รองรับการทำธุรกรรม การซื้อสินค้า และยังมอบความอุ่นใจที่ผู้ถือบัตรชาวไทยต้องการ เพราะมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นนำได้มาตรฐานระดับโลกด้วยเทคโนโลยีชิปและรหัส (chip and PIN) ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้จับจ่ายใช้สอยสินค้าจากเครือข่ายร้านค้าของมาสเตอร์การ์ดทั่วโลก รวมถึงสามารถใช้ถอนเงินสด โอนเงิน และทำธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ ผ่านเครื่องเอทีเอ็ม รวมถึงการชำระเงินให้ร้านค้าในประเทศไทยและทั่วโลกได้อีกด้วย

นาวสาววรรณา นพอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ กล่าวว่า “เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ เป็นผู้ดูแลธุรกรรมต่างๆ ของพร้อมการ์ด เดบิต มาสเตอร์การ์ดในประเทศเพื่อให้ธนาคารที่เป็นสมาชิกและผู้ถือบัตรชาวไทยดำเนินธุรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีเสถียรภาพด้วยโครงสร้างพื้นฐานและระบบปฏิบัติการที่มีมาตรฐานระดับโลก เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์และมาสเตอร์การ์ดซึ่งเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ระดับโลกของเราทำงานร่วมกันเพื่อมอบนวัตกรรมการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถรองรับได้ทั้งมาตรฐานของประเทศไทยและมาตรฐานสากล”

นายเดวิด ชาน รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดมีความมุ่งมั่นต่อประเทศไทยอย่างเต็มที่ และพร้อมสนับสนุนแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาลอย่างแข็งขันเพื่อวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลและสังคมไร้เงินสด วันนี้เรามีความยินดีที่ได้มีส่วนสำคัญต่อการส่งเสริมอนาคตการชำระเงินในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวพร้อมการ์ด เดบิต มาสเตอร์การ์ดร่วมกับเนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ เพื่อผลักดันศักยภาพด้านอี-คอมเมิร์ซของประเทศไทยอย่างแท้จริง เราให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเครือข่ายการชำระเงินที่ใช้เทคโนโลยีการชำระเงินรูปแบบใหม่ล่าสุดซึ่งให้ความมั่นคงปลอดภัยและเรียบง่าย”

นายโดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “พร้อมการ์ด เดบิต มาสเตอร์การ์ด คืออีกหนึ่งตัวอย่างสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของมาสเตอร์การ์ดต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์การชำระเงินนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้ผู้บริโภคทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น และมั่นคงกว่าที่เคยเป็นมา พร้อมกับมอบความอุ่นใจได้มากกว่าเดิม การเปิดตัวในวันนี้คือการดำเนินการที่มีความสำคัญอย่างมากที่สะท้อนถึงก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ของการเป็นพันธมิตรกับเนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์”

ในเบื้องต้น พร้อมการ์ด เดบิต มาสเตอร์การ์ดจะได้รับการสนับสนุนจากธนาคาร 4 แห่งที่เป็นพันธมิตรอย่างยาวนาน ได้แก่ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารธนชาต และธนาคารยูโอบี บัตรดังกล่าวยังสามารถใช้ได้กับเครือข่ายร้านค้าของมาสเตอร์การ์ดทั่วโลกได้อีกด้วย

เกี่ยวกับ เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์

เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นระบบเครือข่ายการชำระเงินของประเทศไทย (National Payment Switch) โดยก่อตั้งขึ้นครั้งแรกภายใต้ชื่อบริษัท เอทีเอ็ม พูล จำกัดเมื่อปี พ.ศ. 2536 เพื่อตอบสนองต่อทิศทางการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของสมาคมธนาคารไทย (TBA) ธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) และกระทรวงการคลัง (MOF) ระบบไอทีเอ็มเอ๊กซ์มีบทบาทสำคัญต่อการเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินระหว่างสถาบันการเงินของประเทศที่สนับสนุนการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ทุกรูปแบบในหลากหลายช่องทาง ทั้งเอทีเอ็ม เคาท์เตอร์ อินเตอร์เน็ต และอุปกรณ์เคลื่อนที่

เกี่ยวกับ มาสเตอร์การ์ด

มาสเตอร์การ์ด Mastercard (NYSE: MA), www.mastercard.com เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับสากล บริษัทฯ ดำเนินงานผ่านเครือข่ายกระบวนการชำระเงินที่รวดเร็วที่สุดในโลก เชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ค้า หน่วยงานรัฐบาล และธุรกิจในกว่า 210 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจ และการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ ได้ทางทวิตเตอร์ที่ @MasterCardAP และ @MasterCardNews ร่วมสนทนากับบริษัทฯ ผ่านทาง Beyond the Transaction Blog และ สมัครที่นี่ เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
เวเบอร์ แชนวิค ประเทศไทย +662-343-6000
อัปสร เพ็ญชาติ, Apsorn@webershandwick.com, #174
รุ่งนภา ชาญวิเศษ, Runganapa@webershandwick.com, #061

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*