ซิลเวอร์ พีค (Silver Peak) เล็งศักยภาพที่แข็งแกร่งของตลาดโซลูชั่นเอสดี – แวนในประเทศไทย

ซิลเวอร์ พีค (Silver Peak) เล็งศักยภาพที่แข็งแกร่งของตลาดโซลูชั่นเอสดี – แวนในประเทศไทยเพิ่มและขยายข้อตกลงด้านการเป็นพันธมิตรกับเวสต์คอน-คอมสตอร์ ในระดับโลก ตั้งเป้าลูกค้าของผู้ให้บริการหรือเซอร์วิส
โพวายเดอร์

         นาย เชน สทับส์ รองประธาน ด้านผู้ให้บริการ และระบบคลาวด์ บริษัท ซิลเวอร์ พีค

นางสาว ทริเซีย ปึง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ซิลเวอร์ พีค

ประเทศไทย, 2 ธันวาคม 2559 – บริษัท ซิลเวอร์ พีค ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นบรอดแบนด์และระบบเครือข่ายแวนแบบไฮบริด เปิดเผยว่า ปัจจุบันองค์กรที่มีสาขาและผู้ให้บริการหรือ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ที่มีจำนวนมากขึ้นในประเทศไทยกำลังมองหาโซลูชั่นระบบเครือข่ายแวนแบบซอฟต์แวร์ ดีไฟน์ วายด์ แอเรีย เน็ตเวิร์ค หรือ เอสดี – แวน (Software-Defined Wide-Area-Network (SD-WAN)) ของซิลเวอร์ พีค เพื่อตอบสนองความต้องการด้านระบบเครือข่ายแวนขององค์กรที่กำลังพัฒนาขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจไม่ว่าจะอยู่ในดาต้า เซ็นเตอร์หรือบนระบบคลาวด์ ก็ตาม พร้อมทั้งยังได้ประกาศขยายข้อตกลงความร่วมมือกับเวสต์คอน-คอมสตอร์ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีมูลค่าเพิ่มด้านเทคโนโลยีโดยมุ่งเน้นโซลูชั่นชั้นนำด้านระบบรักษาความปลอดภัย ความร่วมมือ ระบบเครือข่ายและดาต้า เซ็นเตอร์ เพื่อให้ผู้ให้บริการนำเสนอการบริหารการจัดการการบริการเอสดี–แวน ให้กับลูกค้าในตลาดเอเชียและทั่วโลก
โซลูชั่น เอสดี – แวน ของบริษัทซิลเวอร์ พีค พร้อมช่วยให้องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการสามารถเชื่อมต่อผู้ใช้กับแอพพลิเคชั่นได้อย่างปลอดภัย และยืดหยุ่นผ่านแหล่งเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ และ คุ้มค่าสูงสุด โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายและแอพพลิเคชั่น ทั้งยังช่วยลดความซับซ้อนในการดำเนินงานและต้นทุนของระบบ แวนด้วย
ปัจจุบันประเทศไทยมีองค์กรธุรกิจหลายแห่งที่กระจายตามภูมิภาคต่างๆ มีสำนักงานสาขาและดาต้าเซ็นเตอร์หรือศูนย์ข้อมูล และองค์กรเหล่านี้ยังคงพึ่งพาการเชื่อมต่อแบบมัลติโปรโตคอล ลาเบล สวิตชิ่งหรือเอ็มพีแอลเอส (Multiprotocol Label Switching (MPLS))ที่มีทั้งความซับซ้อนและต้นทุนสูงเพื่อช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ แต่เมื่อใช้โซลูชั่นซิลเวอร์ พีค เอจคอนเน็ค เอสดี – แวน (Silver Peak EdgeConnect SD-WAN) องค์กรธุรกิจสามารถเพิ่มเติมหรือแทนที่เครือข่ายเอ็มพีแอลเอส (MPLS) ที่มีอยู่เดิมด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยในแบบที่ตนต้องการได้ โดยองค์กรสามารถเปลี่ยนไปใช้โซลูชั่นบรอดแบนด์ เอสดี – แวน ในลักษณะแยกส่วนแต่ละไซต์หรือจะปรับใช้ระบบเครือข่ายแวนแบบไฮบริดที่ผสานรวมเอ็มพีแอลเอสเข้ากับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ก็ได้
นางสาว ทริเซีย ปึง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ซิลเวอร์ พีค กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดเกิดใหม่ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชีย ส่วนตลาดทั่วโลก บริษัท ซิลเวอร์ พีค มีลูกค้าเอสดี – แวน มากกว่า 230 รายจากจำนวนธุรกิจ 2,000 แห่งที่ใช้โซลูชั่นแวนประสิทธิภาพสูงของเราอยู่ในขณะนี้ และเรามั่นใจว่า ซิลเวอร์ พีค สามารถขยายตลาดและเติบโตได้ในตลาดแห่งนี้ เนื่องจากองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการกำลังเดินหน้าย้ายแอพพลิเคชั่นธุรกิจหลักไปยังระบบคลาวด์อย่างรวดเร็ว และเราเป็นผู้จำหน่ายเพียงรายเดียวที่นำเสนอโซลูชั่นเอสดี–แวน แบบครบวงจรที่พร้อมเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงาน การแสดงผลข้อมูลภาพรวม ความปลอดภัยที่เหนือกว่า และยังสามารถลดต้นทุนได้สูงสุดถึง 90 เปอร์เซ็นต์ด้วย”
นาย เชน สทับส์ รองประธาน ด้านผู้ให้บริการ และระบบคลาวด์ บริษัท ซิลเวอร์ พีค กล่าวว่า “บริษัท ซิลเวอร์ พีค กำลังได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วในฐานะผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น เอสดี – แวน ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่บริษัท ไอดีซี คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ามากถึง 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2 แสนล้านบาท ในปี พ.ศ. 2563 สำหรับประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความหลากหลาย อย่างมาก บริษัท ซิลเวอร์ พีค พร้อมที่จะนำเสนอทางเลือกที่ดีเยี่ยมในการเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์ นั่นคือ โซลูชั่นคุณภาพสูงและมีต้นทุนต่ำสำหรับองค์กรธุรกิจที่กระจายตามภูมิภาคที่ต้องการขยายตัว สู่ระดับภูมิภาคหรือระดับโลก”

ซิลเวอร์ พีค และเวสต์คอน-คอมสตอร์ ขยายการเป็นพันธมิตรในระดับโลก
เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการด้านโซลูชั่นเอสดี-แวน ทางซิลเวอร์ พีค จึงขยายการเป็นพันธมิตรกับบริษัท เวสต์คอน-คอมสตอร์ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีมูลค่าเพิ่มด้านเทคโนโลยีโดยมุ่งเน้นโซลูชั่นชั้นนำด้านระบบรักษาความปลอดภัย ความร่วมมือ ระบบเครือข่ายและดาต้า เซ็นเตอร์ ซึ่งข้อตกลงนี้ช่วยให้ผู้ให้บริการได้ขยายพื้นที่ที่ยังเข้าไม่ถึงให้ใช้งานโซลูชั่นเอสดี – แวนของซิลเวอร์ พีคได้และยังครอบคลุมไปทั่วโลกผ่านเวสต์คอน-คอมสตอร์ และนับว่าเป็นครั้งแรกที่รองรับลูกค้าทั่วโลกกว่า 180 ประเทศภายใต้สัญญาและซัพพลายเออร์รายเดียว
“องค์กรทั่วโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายด้านค่าใช้จ่ายที่สูงและความซับซ้อนของการให้บริการระบบเครือข่ายแวน โดยองค์กรเหล่านี้ต้องถูกบังคับให้ทำงานกับหลายผู้ให้บริการ (แคริเออร์) เพื่อความปลอดภัยในการเข้าถึงผู้ให้บริการอื่นๆ ด้วยโซลูชั่นซิลเวอร์ พีค เอจคอนเน็ค เอสดี – แวนที่มีประสิทธิภาพสูง ที่นำเสนอโดยผู้ให้บริการระดับโลกควบคู่ไปกับการสนับสนุนจากเวสต์คอน เราสามารถลดความซับซ้อนของการจัดซื้อระบบเครือข่าย การสนับสนุนและค่าใช้จ่ายสำหรับองค์กรต่างๆทั่วโลกและช่วยให้ผู้ให้บริการส่งมอบตามข้อตกลงตามระดับการให้บริการ (SLA) ที่ลูกค้าคาดหวังได้” นายเชน สทับส์ รองประธาน ด้านผู้ให้บริการและระบบคลาวด์ บริษัท ซิลเวอร์ พีค กล่าวและว่า “การทำงานร่วมกันของเรากับเวสต์คอน-คอมสตอร์ จะเป็นกลไกสำคัญสำหรับผู้ให้บริการระดับโลกที่จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการบริหารจัดการการให้บริการ เอสดี – แวน”

เกี่ยวกับบริษัท ซิลเวอร์ พีค (Silver Peak)

บริษัท ซิลเวอร์ พีค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นบรอดแบนด์และระบบเครือข่ายแวน แบบไฮบริด บริษัท ซิลเวอร์ พีค นำเสนอฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นเครือข่ายแวนบนระบบคลาวด์ที่ดีเยี่ยมและพร้อมรองรับเครือข่ายการซ้อนทับแบบเสมือน (virtual overlays)ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ เพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้กับแอพพลิเคชั่นด้วยความยืดหยุ่นเมื่อมีปริมาณการใช้งานเครือข่ายร่วมกันเพิ่มมากขึ้นโดยที่ไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจมีความคล่องตัวในการดำเนินงานเพิ่มมากขึ้นและลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลง ทั้งนี้มีองค์กรมากกว่า 2,300 แห่งในกว่า 80 ประเทศทั่วโลกได้ปรับใช้โซลูชั่นบรอดแบนด์และระบบเครือข่ายแวนแบบไฮบริดของซิลเวอร์ พีค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ www.silver-peak.com/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*