“แอดวานซ์ เว็บฯ คาดยอดขายสิ้นปีนี้สดใสเติบโตกว่า 44 %

“แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส” (ADVWS) คาดสิ้นปีโตกว่า 44% โชว์นวัตกรรม “ตู้กะปุกท็อปอัพ” ชูความเป็นอัจฉริยะมากกว่าตู้เติมเงิน รวมบริการทั้งธุรกรรมการเงิน และการสั่งซื้อสินค้าเจ้าแรก และเจ้าเดียวในไทย มั่นใจธุรกิจปีหน้าสดใส พร้อมขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆเพิ่ม


ปัจจุบันมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต และโซเซียลเพิ่มมากขึ้นทุกๆ เดือน ส่งผลให้ธุรกิจตู้เติมเงินมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลสถิติของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบเติมเงินหรือพรีเพด มีผู้ใช้งานประมาณ 70 % ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหมด 82 ล้านเลขหมายทั่วประเทศ หรือคิดเป็น 122% จากจำนวนประชากรทั้งประเทศ โดยแบ่งเป็นแบบเติมเงิน 83% และแบบรายเดือน 17% เป็น 3G-4G ประมาณ 98% โดยมีอัตราการเติบโตจากจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 21% จากจำนวนผู้ใช้โซเซียลมีเดีย 19 % จากจำนวนผู้ใช้โซเซียลเน็ตเวิร์กบนสมาร์ทโฟน 21% ขณะที่จำนวนหมายเลขโทรศัพท์ที่จดทะเบียนลดลง 15%

นายธนัญชัย สมุหวิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกรรมออนไลน์ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายตู้เติมเงิน “กะปุก” หรือ “กะปุกท็อปอัพ (KapookTopup)” กล่าวว่า ปัจจุบัน ธุรกิจตู้เติมเงินมีการแข่งขันกันอย่างมาก มีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาในตลาดมากขึ้น แต่ละบริษัทมีรูปแบบธุรกิจที่แตกต่างกันไป มีทั้งแบบแฟรนไชส์ และแบบผ่อน โดยเน้นให้ความสะดวกสบายและได้รับผลประโยชน์สูงสุด

ยุค 4G มาแรงส่งผลธุรกิจโตตามเป้า

การมาถึงของ 4G ก่อให้เกิดเม็ดเงินลงทุนในการขยายโครงข่ายบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ต และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล พร้อมช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านข้อมูล และสื่อออนไลน์ โดยประเมินว่ามูลค่าตลาดการให้บริการด้านข้อมูลในปีนี้ (2559) อาจขยายตัวมากกว่า 20% ต่อเนื่องจากในปีที่ผ่านมา (2558) ที่เติบโต 25% ซึ่งจะส่งผลดีกับบริษัทต่างๆ ที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงของแอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส ที่มีผลการดำเนินธุรกิจดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไปยังปีหน้า (2560) จากปัจจัยบวกนี้จะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และทำให้จีดีพีโตขึ้นอีกเล็กน้อยด้วย

“บริษัทมั่นใจว่า ไตรมาส 4 จะยังคงเติบโตขึ้นสืบเนื่องจากไตรมาส 1-3 ประสบความสำเร็จ ทำให้รายได้โตตามเป้าที่วางไว้ และพร้อมขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจไอทีเมืองไทยที่มีการแข่งขันสูงขึ้น”

พร้อมกันนี้จะชูนวัตกรรม “ตู้กะปุก ท็อปอัพ” ตู้เติมเงินโฉมใหม่ เด่นด้วยสีสันใหม่ และมีความเป็นอัจฉริยะของตู้เติมเงินที่ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีมากขึ้น เช่น การบริการธุรกรรมต่างๆ ทั้งธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งการโอนเงิน จ่ายบิล ฯลฯ รวมทั้งขณะนี้ยังสามารถสั่งซื้อสินค้า “กระเช้าแบรนด์” ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ได้ ถือเป็นช่องทางที่ให้ความสะดวกสบายกับลูกค้าที่ต้องการส่งของขวัญปีใหม่ทั่วประเทศในราคาพิเศษ และนับเป็นรายแรกของเมืองไทยที่ให้บริการผ่านตู้เติมเงิน และจุดรับชำระเงินทางบริษัทกว่า 10,000 จุดทั่วประเทศ ถือเป็นวิวัฒนาการที่ล้ำหน้าอย่างรวดเร็วในการทำธุรกิจตู้เติมเงิน

**ปล่อยหมัดเด็ดครึ่งปีหลังด้วยกลยุทธ์เพิ่มคู่ค้า

ในครึ่งปีหลังนอกจากบริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทจะเพิ่มคู่ค้า หรือพันธมิตร เพื่อขยายช่องทางมากยิ่งขึ้น หาสถานที่ใหม่ๆ เพื่อให้เหมาะสมในการตั้งจุดบริการตู้เติมเงินกะปุก ทั้งที่เป็นหน่วยงานราชการ องค์กร ห้างสรรพสินค้า เช่น เซ็นทรัล, เดอะมอลล์, แพลทินัม ประตูน้ำ, ตัวแทนร้านค้าจำหน่ายมือถือ, เคเบิลทีวี, จานดาวเทียม หรือย่านชุมชนที่มีคนอยู่จำนวนมาก และเพิ่มให้ได้มากที่สุดทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ใต้ อีสาน กลาง ตะวันออก ตะวันตก รวมทั้งยังได้มีการออกบูทประชาสัมพันธ์ในงานต่างๆ พร้อมทั้งการทำตลาดแบบสร้างสรรค์ควบคู่กับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง และครบวงจรทั้งการจัดโปรโมชั่น และกิจกรรมเพื่อสังคม

ส่วนผลประกอบการของบริษัทปีนี้ คาดว่ามีการเติบโตโดยรวมประมาณ 44% ตั้งเป้าลูกค้าจนสิ้นปีไว้ที่ 18 ล้านเลขหมาย และตั้งเป้าการขายตู้ไว้ที่ 3,200 ตู้ และคาดว่าสิ้นปี 2559 จะมียอดเติมเงินจากธุรกิจตู้ออนไลน์กะปุกท็อปอัพ ประมาณ 2,300 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 เลิกขายบัตรเติมเงิน เอไอเอส ผู้บริหาร แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส มองว่า จะส่งผลให้มีการเติมเงินของทางบริษัทเพิ่มขึ้นจากเดิม 20% โดยทางบริษัทมีการวางแผนรองรับสถานการณ์นี้ โดยการขยายจุดบริการตู้เติมเงินกะปุก ให้มากขึ้นในปีหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และเพื่อให้ตู้เติมเงินมีจำนวนเพียงพอกับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย
สำหรับรายได้จากตัวกะปุกท็อปอัพ เติบโตกว่าปีที่แล้ว (2558) 100% มียอดการเติมเงินผ่านตู้ราว 1,000 ล้านบาท และในช่วงสิ้นปีนี้ ทางบริษัทมีการเพิ่มลูกเล่นให้ตู้กะปุก ด้วยการจับมือกับบริษัท เซเรบอส จำหน่ายกระเช้าแบรนด์ ราคาพิเศษ เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ผ่านตู้กะปุก โดยเสียค่าบริการสั่งจองเพียง 20 บาท จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อนัดหมายเรื่องการจัดส่งและการชำระค่าสินค้าภายใน 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าบริการจัดส่ง ซึ่งในขั้นตอนการจัดส่งนี้จะใช้ระยะเวลาประมาณ 4-5 วัน และหากมีการยกเลิกการสั่งสินค้า ทางบริษัทจะคืนเงินค่าจอง(20 บาท)ในรูปแบบของค่าโทรศัพท์ให้ 15 บาท คาดว่าจะสามารถจำหน่ายกระเช้าแบรนด์ได้ 1,000 กระเช้าภายในสิ้นปีนี้

ในส่วนของภาพรวมตลาดบริการเติมเงินโทรศัพท์มือถืออัตโนมัติ ปี 2559 มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 7 หมื่นล้านบาท เติบโตประมาณ 11 เปอร์เซ็นต์ พบว่าในระยะเวลา 1 ปี มีการเติมเงินค่าโทรศัพท์เฉลี่ย 1,000 บาท ต่อ 1 เลขหมาย คาดว่าแนวโน้มตลาดปี 2560 จะเติบโตมากกว่า 11 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 10 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบันมีตู้เติมเงินกว่า 12,000 ตู้กระจายอยู่ทั่วไป ทั้งกกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ตกลงร่วมมือกับบริษัทเซเรบรอส จัดจำหน่ายสั่งซื้อ กระเช้าของขวัญแบรนด์ฯ รับเทศกาลปีใหม่โดยสั่งซื้ออจากตู้กะปุกฯ มีจำนวน 1000 กระเช้า ราคา 400 กว่าบาม พร้อมส่งฟรี นอกจากนี้ยังมีบริการจ่ายค่าสาธารณูปโภค ทั้งน้ำไฟ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ผานตู้กะปุกฯ ทำให้การทำธุรกรรมยุคดิจิตัลง่ายดายไม่ต้องเสียเวลาไปที่ทำการต่างๆ

ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมของสินค้า
http://www.kapooktopup.com/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*