JAPANESE RESTAURANT WEEK in Thailand เปิดตัวมหกรรมอาหารญี่ปุ่น

งานมหกรรมอาหารญี่ปุ่น 2016

 องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮคุ เว็บไซต์กูรูนาวี่ และบริษัทเอพอค(ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดงานมหกรรมอาหารญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ Japanese Restaurant Week in Thailand ณ บริเวณศูนย์อาหารญี่ปุ่น 88 SHOKUDO NIPPON (ฮาจิ-ฮาจิ โชคุโด นิปปอน) ชั้น 5 ห้างอิเชตัน เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 1 กันยายน 2559

นายนาโอโตชิ โมริ รองผู้จัดการอาวุโส องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮคุ และนายเซอิจิโระ คูโบะ ผู้บริหารเว็บไซต์กูรูนาวี่ พร้อมด้วยผู้บริหารจากบริษัท เอพอค จำกัด ร่วมกันจัดงานเปิดตัวมหกรรมอาหารญี่ปุ่น JAPANESE RESTAURANT WEEK in Thailand เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและแนะนำอาหารท้องถิ่นของภูมิภาคโทโฮคุ โดยมีร้านอาหารญี่ปุ่นจำนวนกว่า 30 ร้านทั่วกรุงเทพฯ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ บริเวณศูนย์อาหารญี่ปุ่น 88 SHOKUDO NIPPON ( ฮาจิ-ฮาจิ โชคุโด นิปปอน ) ชั้น 5 ห้างอิเซตัน เซ็นทรัลเวิลด์

หลังจากที่ประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวให้กับคนไทยในเดือนกรกฎาคม ปีค.ศ. 2013 ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยหลั่งไหลไปเที่ยวญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง และในปีค.ศ. 2015 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นมากในประวัติศาสตร์คือ 796,600 คน (ข้อมูลจาก JNTO) ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวคือ การมาลิ้มลองอาหารญี่ปุ่น ดังนั้นเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวและแนะนำอาหารท้องถิ่นในภูมิภาคโทโฮคุ จึงเกิดการร่วมมือระหว่าง 3 องค์กร ได้แก่ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮคุ เว็บไซต์กูรูนาวี่ (www.gnavi.co.jp) และบริษัท เอพอค(ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดงานมหกรรมอาหารญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ Japanese Restaurant Week in Thailand โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประกาศ รายละเอียดของมหกรรมอาหารญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยภายในงานจะมีการแสดงของมวยไทยชิ (มาสคอต) และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของนักเรียนแลกเปลี่ยน พร้อมลิ้มลองเมนูอาหารพิเศษจากต้นตำรับท้องถิ่นโทโฮคุ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ในภูมิภาคโทโฮคุ

ในส่วนของงานมหกรรมอาหารญี่ปุ่น Japanese Restaurant Week in Thailand มีร้านอาหารญี่ปุ่นที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30 ร้าน ซึ่งกระจายอยู่ในเขตต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้รับประทานอาหารในร้านที่ร่วมรายการเป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับไทย-ญี่ปุ่น(โทโฮคุ) สำหรับ 1 คู่(2 ท่าน) รวมถึงรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว ระยะเวลาในการจัดงานตั้งแต่วันที่ 1-14 กันยายน 2559
ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ร่วมกิจกรรม JAPANESE RESTAURANT WEEK in Thailand

1 Ginda food  จังหวัดนนทบุรี
2 ร้านอาหารญี่ปุ่น อจิ สาขาพระราม9 เขตดินแดง
3 โทกะ เขตบางรัก
4 เมกิกิ โนะ กินจิ สาขาK Village เขตคลองเตย
5 เมนยะ มูซาชิ บูโคสึ เขตปทุมวัน
6 นิฮงบาชิ ดาชิ บาร์ เขตปทุมวัน
7 มันเตนโบชิ โตเกียว เขตปทุมวัน
8 ยากิโทริ โนะ ฮะจิเบ เขตปทุมวัน
9 เพรสซิเดนท์ จิโบ เขตปทุมวัน
10 รปปงหงิ ซูชิ โคมัสสึ เขตปทุมวัน
11 ไวร์ดคาเฟ่ เขตปทุมวัน
12 กินซ่า ฮะเกะเท็น เขตปทุมวัน
13 โทโมะ เขตปทุมวัน
14 ร้านราเมงซันโตวกะ เขตปทุมวัน
15 ทามารูยะ ฮอนเท็น เขตปทุมวัน
16 อุตาอันดง สาขาIsetan เขตปทุมวัน
17 Curry-Ousama เขตปทุมวัน
18 Curry-Ousama premium เขตวัฒนา
19 อิโรฮะ ราเมน อิซากาย่า เขตวัฒนา
20 คันเตคิยะ สาขาอโศก เขตวัฒนา
21 คันเตคิยะ สาขาพร้อมพงษ์ เขตวัฒนา
22 คันเตคิยะ สาขาทองหล่อ เขตวัฒนา
23 เมกิกิ โนะ กินจิ สาขาทองหล่อ เขตวัฒนา
24 เทปเปน เขตวัฒนา
25 CMC Chicken Masters Cafe เขตวัฒนา
26 ทองหล่อ โยโคโจว เขตวัฒนา
27 บ๊อกเกะ เขตวัฒนา
28 ฮกโคะริ วาระยากิ เขตวัฒนา
29 โยเนดะ เขตวัฒนา
30 เจแปนนิ่ง ไดน์นิ่ง คาตานะ เขตวัฒนา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
นายภูวาดล แสนยากุล
บริษัท ซูม พีอาร์ จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร 0-2000-8499,08-1732-7889

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*