งานแถลงข่าว Thailand Online Mega Sale 2016

Thailand Online Mega Sale 2016

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผนึก ETDA และสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย จัดยิ่งใหญ่มหกรรม Thailand Online Mega Sale 2016 ภายใต้แนวคิด“Raining Sales Fever: ลดเว่อร์! ท้าหน้าฝน” 1 – 9 ก.ย. 59 คาดผู้ร่วมงานทะลัก1 ล้านคน เม็ดเงินสะพัด 450 ล้านบาท

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จับมือ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA กระทรวงไอซีที และสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย เปิดงาน Thailand Online Mega Sale 2016 ภายใต้แนวคิด ” Raining Sales Fever: ลดเว่อร์! ท้าหน้าฝน” ช้อปกระหน่ำออนไลน์ 9 วันผ่านwww.thailandmegasale.com ระหว่างวันที่ 1 – 9 ก.ย. 59 ลุยผลักดันธุรกิจไทย เพิ่มช่องทางการค้าทางออนไลน์ คาดผู้เยี่ยมชม 1 ล้านคน ตั้งเป้าเงินสะพัดกว่า 450 ล้านบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดร.อุตตม สาวนายน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานThailand Online Mega Sale 2016 กล่าวว่า วันนี้ทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่มุ่งนำไอซีทีไปใช้ให้เกิดผลิตผล (Productivity) เพื่อยกระดับการพัฒนาประเทศอย่างก้าวกระโดด ซึ่งต้องช่วยกันผลักดันให้คนไทยทำกิจกรรมหรือธุรกรรมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์หรือออนไลน์มากขึ้น เพื่อเป็นการลดช่องว่างและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอย่างยั่งยืน งานThailand Online Mega Sale ที่ภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันจัดขึ้นในครั้งนี้จึงถือเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลเพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่ “ ประเทศไทย 4.0 ” โดยในส่วนของกระทรวงไอซีที ตระหนักถึงความสำคัญของอีคอมเมิร์ซที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นกลไกสำคัญ ในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุคดิจิทัล อันจะสร้างความสะดวกสบาย ลดต้นทุน และทำให้การค้าขายขยายวงกว้างไปสู่ต่างประเทศได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงไอซีที และสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย รวมถึงหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนจัดงาน “มหกรรมลดราคาสินค้าและบริการทางออนไลน์ผ่านwww.thailandmegasale.com” ระหว่างวันที่ 1-9 กันยายน 2559 โดยปีนี้จัดเป็น ปีที่ 4 ซึ่งปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากผู้ซื้อและผู้ขายจำนวนมาก และนับเป็นโอกาสพิเศษสำหรับผู้ประกอบการที่จดทะเบียน DBD Registered ที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงจะเป็น อีกหนึ่งช่องทางในการสร้างความน่าเชื่อถือว่าร้านค้ามีตัวตนจริงสามารถติดตามได้ในกรณีที่เกิดปัญหา อันเป็นการสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
Thailand Online Mega Sale 2016 ในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Raining Sales Fever: ลดเว่อร์! ท้าหน้าฝน” มีสินค้ากว่า10,000 รายการ ลดสูงสุดถึง 30-80% จากร้านออนไลน์ที่จดทะเบียนพาณิชย์และเข้าร่วมโครงการกว่า 800 ร้านค้า และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งเนื่องจากจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านกว่าเท่าตัว โดยสินค้าและบริการที่ร่วมโครงการในปีนี้จะยังคงตอบรับ ทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ภายในบ้าน เสื้อผ้าและแฟชั่น ธุรกิจท่องเที่ยว สินค้าแม่และเด็ก เครื่องสำอาง อาหารและสุขภาพ ตลอดจนพรีเมียมไลฟ์สไตล์แบรนด์ ฯลฯ

การจัดงานฯ ในปีนี้พันธมิตรทั้งจากร้านค้าออนไลน์ ผู้ให้บริการรับ-ส่งสินค้า (Logistics) สถาบันการเงินและผู้ให้บริการชำระเงิน ฯลฯ จะมอบสิทธิพิเศษให้ร้านค้าที่เข้าร่วมตลอดจนผู้บริโภคที่เข้ามา ช้อปออนไลน์อาทิ ร้านค้าออนไลน์ชั้นนำอย่าง CentralOnline, iTrueMart, Lazada, Zalora, Shopat24, Sephora, Konvy, Cdiscount, Weloveshopping ฯลฯ จะพร้อมใจจัดโปรโมชั่นลดราคาครั้งใหญ่ที่สุด โดย ‘ไปรษณีย์ไทย’จะมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้ร้านค้าที่ลงทะเบียน 300 ร้านค้าแรกส่งฟรีรายละ 10 ชิ้น ส่วน ‘สถาบันการเงิน’ มอบส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ช้อปสินค้าออนไลน์ในโครงการ รวมถึง ‘ผู้ให้บริการชำระเงิน’ ก็จะมอบส่วนลดพิเศษค่าธรรมเนียมแก่ร้านค้าเช่นกัน และความพิเศษเพิ่มเติมคือ ผู้ที่ลงทะเบียน Early Birds ผ่านเว็บไซต์www.thailandmegasale.com ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2559 ได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อสินค้าออนไลน์ก่อนเวลาถึง 12 ชั่วโมง โดยการจัดงานในปีนี้ได้ขยายเวลาเป็น 9 วัน ตั้งเป้าผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวน 1 ล้านคน และคาดว่าเม็ดเงินจะสะพัดในประเทศถึง 450 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี จากผลสำรวจผู้ซื้อสินค้าและบริการของ Thailand Online Mega Sale 2015 ที่ผ่านมาพบว่า สินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ อันดับแรก กลุ่มเครื่องสำอาง อาหาร และสุขภาพ 45% อันดับที่สองได้แก่ กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่น 27% อันดับที่สาม ได้แก่กลุ่มโทรศัพท์/อุปกรณ์สื่อสาร และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า 23% เท่ากัน รวมมูลค่าการจับจ่ายเฉลี่ยต่อคน 3,857 บาท นอกจากนี้Thailand Online Mega Sale 2015 ยังสามารถส่งเสริมให้เกิดผู้ซื้อสินค้าและบริการออนไลน์รายใหม่ๆ เกิดขึ้นได้จริง จากผลสำรวจยังพบอีกว่ามีนักช้อปออนไลน์ที่ซื้อสินค้าและบริการครั้งแรกจากงานนี้ 14% จากจำนวนทั้งหมด
งาน Thailand Online Mega Sale 2016 เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นเร่งรัดพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจไทยเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และสอดรับกับภารกิจด้านอีคอมเมิร์ซของกระทรวงพาณิชย์ ในด้านการยกระดับมาตรฐานและความเชื่อมั่นธุรกิจ โดยการให้เครื่องหมายรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แก่ร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนพาณิชย์ (DBD Registered) และการออกเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือการประกอบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ DBD Verified ปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จำนวน 19,478 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 22 สิงหาคม 2559) ซึ่งทาง กรมฯ ยังคงเดินหน้าเพิ่มจำนวนผู้จดทะเบียน อย่างต่อเนื่อง การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญในการกระตุ้นผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ให้ตระหนักถึงความสำคัญในการจดทะเบียนพาณิชย์ด้วย

นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า “ ETDAมุ่งพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซในทุกมิติซึ่งรวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ซื้อและผู้ขายออนไลน์ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ SMEs สามารถเปิดตลาดสู่กลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่าน ระบบอีคอมเมิร์ซได้อย่างเต็มศักยภาพ ดังนั้นงาน Thailand Online Mega Sale 2016 จึงเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยมารวมตัวกันเพื่อผลักดันให้เกิดการซื้อขายสินค้าบริการผ่านออนไลน์ อันเป็นรากฐานในการเพิ่มมูลค่าอีคอมเมิร์ซของไทยให้มากขึ้น ทั้งยังเป็นการขานรับนโยบายผลักดันธุรกิจไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0 อีกด้วย นอกจากนี้จากผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2559 ของ ETDA พบว่า ภาพรวมคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 45.0 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือ 6.4 ชั่วโมงต่อวัน โดยสมาร์ทโฟนยังคงเป็นอุปกรณ์หลักที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากถึงร้อยละ 85.5 และมีจำนวนชั่วโมงการใช้งานเฉลี่ย 6.2 ชั่วโมงต่อวัน สูงกว่า ปี 2558 ที่มีผู้ใช้งานร้อยละ 82.1 และใช้งานโดยเฉลี่ย 5.7 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น และจากข้อมูลปีล่าสุดกิจกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือสมาร์ทโฟน พบว่า ใช้เพื่อซื้อสินค้าและบริการ 38.4% และขายสินค้าและบริการ 22.3% พฤติกรรมเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงคนไทยที่ใช้อินเทอร์เน็ต เพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี นอกจากแสดงถึงไลฟ์สไตล์คนไทยที่พร้อมก้าวสู่ดิจิทัลอิโคโนมี่แล้ว ยังสะท้อนถึงจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจของตลาดออนไลน์ที่มากขึ้นและมีมูลค่ามหาศาล หากสามารถเข้าถึงลูกค้าออนไลน์ที่มากขึ้นเช่นกัน”

ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ETDA เปิดเผยว่า “นับจากงานแถลงข่าว Thailand Online Mega Sale 2016 ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อนำสินค้าและบริการมาขายในราคาพิเศษกว่า 800 ร้านค้า และผลการตอบรับใน ฝั่งผู้บริโภคก็เช่นกัน มีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ Early Birds แล้วกว่า 84,600 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 24 ส.ค. 59) โดยคาดหวังว่าจะมีผู้ลงทะเบียนกว่า 1 แสนราย เพื่อลุ้นรับสิทธิ์ซื้อสินค้าในราคาพิเศษลดสูงสุดถึง 90% อาทิ Samsung Galaxy S7 เหลือ 8,999 บาท จากราคา 23,900 บาท, Huawei P9 เหลือ 5,999 บาท จากราคา 16,990 บาท, Fitbit alta เหลือ 2,999 บาท จากราคา 5,999 บาท ฯลฯ อย่างไรก็ตามในช่วง 9 วัน (1-9 ก.ย. 59) ตลอดโครงการ Thailand Online Mega Sale 2016 ยังมี สิทธิประโยชน์สุดพิเศษอีกมากมายที่พร้อมให้บริการ
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ตัวแทนที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณภูริชชญา ทองเปี่ยม โทร.082-364-4265

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*