Andaman Fashion Week 2016 @ Pheang ga

อันดามัน แฟชั่นวีค 2016

Andaman Fashion Week 2016 @ Pheang ga UKAS จับมือ บ้านแม่มาดาม ระเบิดแฟชั่นโชว์สืบสานตำนานผ้า “ปาเต๊ะ”

คุณพีร์อุมากร วระเศรษฐ์ถาพร หรือที่รู้จักกันในนาม “คุณไก่ อูกัส” ดีไซเนอร์มือทองของไทย ดีกรีรางวัล “DEFILE DE MODE” (รางวัลปลอกนิ้วทองคำ) จากประเทศฝรั่งเศส ได้โอกาสเหมาะจับมือ “แม่มาดาม” คุณภิรมย์ อิสโร โมเดลลิ่งใหญ่แห่งจังหวัดพังงา ระเบิดงานแฟชั่นผ้าไทยแห่งปี “Andaman Fashion Week 2016 @ Pheang ga” โดยในงานนี้มีจุดประสงค์หลักคือ การสืบสานผ้าในตำนานซึ่งเป็นผ้าท้องถื่นของบรรพบุรุษประจำภาคใต้ของประเทศไทย นั่นก็คือ “ผ้าปาเต๊ะ” ซึ่งการทำคอลเลคชั่นในงานแฟชั่นครั้งนี้นั้น ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการแฟชั่นผ้าไทย ที่จะทำให้คนไทยหันมาสนใจแฟชั่นที่มีส่วนประกอบมาจากผ้าปาเต๊ะ ว่าสวยงามนำสมัยไม่แพ้แบรนด์ดังๆของต่างชาติ และทำให้ชาวต่างชาติได้ยลโฉมความสวยงามของผ้าไทย เมื่อนำมาประยุกต์ ผสมผสาน ให้เข้ากับแฟชั่นของโลกในยุคปัจจุบันที่เติบโต ก้าวล้ำสมัย แบบไม่หยุดยั้ง และที่พิเศษนั่นก็คือ เสื้อผ้านั้นสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน
นอกจากงานแฟชั่นโชว์จาก “คุณไก่ อูกัส” แล้ว ในงานนี้ยังมีการประกวดแฟชั่นของเด็ก และเยาวชน อายุตั้งแต่ 3 ขวบถึง 18 ปี ในคอนเซป “ผ้าปาเต๊ะกับแฟชั่น” โดยผู้เข้าประกวดจะต้องใส่เสื้อผ้าที่ออกแบบอย่างทันสมัย ใช้ผ้าปาเต๊ะเป็นส่วนประกอบของเสื้อผ้า และที่สำคัญคือจะต้องสามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้จริง สำหรับใครที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณภิรมย์ อิสโร หมายเลขติดต่อ 091-460-8904 คุณภิรมย์ อิสโร กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “งานแฟชั่นในครั้งนี้…ความพิเศษคือการผสมผสานผ้าปาเต๊ะซึ่งเป็นผ้าพื้นเมืองของภาคใต้ให้กลายเป็นแฟชั่นเสื้อผ้าที่ทันสมัย และสามารถบ่งบอกถึงความเป็นวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น…เพื่อไม่ให้ลูกหลานลืมรากเหง้าของชีวิต ลืมสิ่งที่บรรพบุรุษมอบให้มา”
คุณไก่อูกัส กล่าวถึงการนำผ้าปาเต๊ะ มาผสมผสานในแฟชั่นของเธอว่า “ คอลเลคชั่นของ UKAS มีความแปลกใหม่เป็นหัวใจสำคัญ การสร้างสรรค์งานที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร คือ จิตวิญญาณของ UKAS เพราะฉนั้นการจะทำให้ผ้าปาเต๊ะ “แหกกฎ” นั้นไม่ใช่เรื่องยาก คำว่า “แหกกฎ” ในที่นี้คือ เสื้อผ้าที่ได้รับการออกแบบมีส่วนประกอบของผ้าปาเต๊ะ ต่อไปนี้จะไม่ใช่เสื้อผ้าที่ใส่ได้เฉพาะงานบุญของชาวใต้อีกต่อไปแต่มันจะสามารถใส่ได้ทุกๆวัน ทกๆโอกาส และสามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัย ดังคำนิยามสั้นๆที่ว่า “Creative is Unlimited and Infinity””

สำหรับงาน Andaman Fashion Week 2016 @ Pheang ga ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 28 สิงหาคม 2016 เวลา 13.00 – 17.00 น. ณ.โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ จังหวัดพังงา ใครที่สนใจแฟชั่นงานนี้ห้ามพลาด

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*